Chevrolet Cruze 2010 gặp hiện tượng lốc không ngắt lạnh. Trước đó điều hòa xe này không chạy, qua kiểm tra thì thấy lốc lạnh không hút nên đã thay lốc lạnh zin của hãng và nạp ga đầy đủ.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Cụ nguyễn công góp ý cảm biến lạnh của xe đã hỏng và cần chế thêm ngắt lạnh cơ trong trường hợp này.
Cụ Vũ Minh Nghĩa lại góp ý nguyên nhân có thể là cảm biến nhiệt độ trong xe lỗi và kiểm tra lại van đuôi lốc điều hòa.
Cụ Phuc Le và cụ Kim Vương cho rằng nên chế thêm ngắt lạnh cơ vào xe.
Cụ Long Sinh Vương chia sẻ dòng xe này có 3 cảm biến ngắt lạnh.
Cụ Lê Đình Vũ cho biết cảm biến ngắt lạnh có 2 dây, thử bật A/C rút giắc điện xem lốc ngắt không? Trường hợp này cần chế thêm ngắt lạnh cơ là sẽ ổn. Ngoài ra, hộp điều khiển A/C đấu sai nó sẽ không nhận.
Cụ Hà Xuân Hòa góp ý thay lốc điều hòa khác.
Cụ Kuteo Nguyen cho rằng cảm biến nhiệt độ ngoài là nguyên nhân của pan bệnh.
Cụ Trần Tú chia sẻ dòng xe này không tự ngắt lạnh lốc khi đủ lạnh.
Cụ Trong Nguyen nhận định xe mà dùng van tiết lưu thì cần chỉnh lại độ mở của van này.
Cụ Hoàng Điệp cho rằng nguyên nhân có thể là cảm biến áp suất.
Cụ Sali Kpă thông báo thử chế thêm con ngắt cơ nhưng vẫn chưa ổn, trong khi đọc lỗi thì xe không báo có lỗi gì.
Cụ Phạm Ngọc Sơn cho rằng cách lắp ngắt lạnh cơ có vấn đề nào đó chưa ổn.
Cụ Thế Anh chia sẻ trong quá trinh lắp thêm, cắt 1 dây của rơ le ngắt lạnh đấu thêm 1 rơ le nhiệt cơ nối tiếp vào.
Dựa trên thông tin mới được cung cấp thêm, cụ Đinh Thế Chinh và cụ nguyễn công cho rằng 5 độ thì chưa thể ngắt lạnh.
Cụ Lê Đình Vũ chia sẻ thêm các thông số C, V, OHM của cảm biến dàn lạnh dòng xe này.
Cụ Kọt Smile góp ý lấy đá lạnh cho vào con cảm biến xem có ngắt lạnh không, 5 độ vẫn đang cao chưa ngắt lạnh được và kiểm tra thêm hộp nhận tín hiệu từ cảm biến.
Trong quá trình sửa chữa cùng với sự tham khảo các góp ý của các thành viên trên OTO-HUI TEAM, cụ Sali Kpă đã xử lý pan bệnh này bằng cách chế thêm con ngắt lạnh cơ.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Cụ nguyễn công góp ý cảm biến lạnh của xe đã hỏng và cần chế thêm ngắt lạnh cơ trong trường hợp này.
Cụ Vũ Minh Nghĩa lại góp ý nguyên nhân có thể là cảm biến nhiệt độ trong xe lỗi và kiểm tra lại van đuôi lốc điều hòa.
Cụ Phuc Le và cụ Kim Vương cho rằng nên chế thêm ngắt lạnh cơ vào xe.
Cụ Long Sinh Vương chia sẻ dòng xe này có 3 cảm biến ngắt lạnh.
Cụ Lê Đình Vũ cho biết cảm biến ngắt lạnh có 2 dây, thử bật A/C rút giắc điện xem lốc ngắt không? Trường hợp này cần chế thêm ngắt lạnh cơ là sẽ ổn. Ngoài ra, hộp điều khiển A/C đấu sai nó sẽ không nhận.
Cụ Hà Xuân Hòa góp ý thay lốc điều hòa khác.
Cụ Kuteo Nguyen cho rằng cảm biến nhiệt độ ngoài là nguyên nhân của pan bệnh.
Cụ Trần Tú chia sẻ dòng xe này không tự ngắt lạnh lốc khi đủ lạnh.
Cụ Trong Nguyen nhận định xe mà dùng van tiết lưu thì cần chỉnh lại độ mở của van này.
Cụ Hoàng Điệp cho rằng nguyên nhân có thể là cảm biến áp suất.
Cụ Sali Kpă thông báo thử chế thêm con ngắt cơ nhưng vẫn chưa ổn, trong khi đọc lỗi thì xe không báo có lỗi gì.
Cụ Phạm Ngọc Sơn cho rằng cách lắp ngắt lạnh cơ có vấn đề nào đó chưa ổn.
Cụ Thế Anh chia sẻ trong quá trinh lắp thêm, cắt 1 dây của rơ le ngắt lạnh đấu thêm 1 rơ le nhiệt cơ nối tiếp vào.
Dựa trên thông tin mới được cung cấp thêm, cụ Đinh Thế Chinh và cụ nguyễn công cho rằng 5 độ thì chưa thể ngắt lạnh.
Cụ Lê Đình Vũ chia sẻ thêm các thông số C, V, OHM của cảm biến dàn lạnh dòng xe này.
Cụ Kọt Smile góp ý lấy đá lạnh cho vào con cảm biến xem có ngắt lạnh không, 5 độ vẫn đang cao chưa ngắt lạnh được và kiểm tra thêm hộp nhận tín hiệu từ cảm biến.
Trong quá trình sửa chữa cùng với sự tham khảo các góp ý của các thành viên trên OTO-HUI TEAM, cụ Sali Kpă đã xử lý pan bệnh này bằng cách chế thêm con ngắt lạnh cơ.
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM