Em đã từng làm con tương tự kiểu như này. Và bài học kinh nghiệm của em là cứ đi vào cơ chế phát hiện misfire của xe thôi bác ạ.
Dựa vào những gì bác miêu tả, theo ngu kiến của em thì con này có thể xảy ra những vấn đề sau:
1. Thổi gioăng giữa 2 máy 2 và 3 với nhau --> Khả năng cao
2. Thổi gioăng ra ngoài của 2 máy 2 và 3 --> Khả năng thấp
3. Phần lửa có vấn đề --> Có thể xảy ra
Lần trước em làm thì em quan sát bình nước làm mát. Phải rất rất kỹ em mới nhìn thấy có hiện tượng có bóng khí bé thổi lên. Và khi nhấc mặt máy ra, nếu nhìn không cẩn thận là sẽ đánh giá bình thường. Nhưng nhìn kỹ thấy có 1 vết thổi giữa 2 máy bé như cái tăm.
Em nghĩ bác nên:
1. Bác đổi cả mobin và bugi máy 1 sang 2, 3 sang 4 và tiến hành chạy thử. Nếu mã misfire từ máy 2 và 3 sang 1 và 4 thì khẳng định là mobin hoặc bugi. Báo thay hết là xong. Còn nếu vẫn như cũ thì cũng chưa nói lửa ngon được. Có thể bị dây dẫn.
2. Kiểm tra áp suất nén ngay sau khi bác chạy mấy chục km như trên và hiện tượng xảy ra. Bác nhớ giúp em là kiểm tra ngay sau khi hiện tượng xảy ra.
Bác nên dùng dụng cụ chuẩn để kiểm tra áp nén. Không nên dùng loại đồng hồ có cao su ấn, mà cần dùng loại ren xoáy vào bugi để đánh giá các trường hợp nhạy cảm như này.
3. Khi hiện tượng xảy ra, bác cứ để nổ máy và đạp ga cao 1 chút. Khoảng 2k vòng trở lên. Xong bác ra quan sát bình nước phụ.
Chúc bác sớm bem được em nó
À, với chủ đề như của bác thì hình như bác nhầm box. Bác phải sang box sửa chữa mới đúng chứ ạ