Chế công tắc tắt máy trên Winner,cần giúp đỡ

theanh_79
Bình luận: 45Lượt xem: 23,049

canhga

Tài xế O-H
Cảm ơn bạn, bạn cho mình hỏi ngắt dây Xanh dương/ Vàng cho qua công tắc . Vậy dây đó là dây cấp vào đâu View attachment 72497

Bạn tham khảo sơ đồ bên dưới nhé!

1.jpg


2.jpg
 

theanh_79

Tài xế O-H
e thắc mắc tại sau lại dùng relay nhỡ
Relay đơn thuần là 1 công tắc nhưng không dùng cơ mà dùng dòng điện để đóng mở. Bởi vì các bộ phận có nguồn điện áp cao phải cần có dây dẫn cùng công tắc cơ học có các bản cực và tiết diện dây lớn bởi nếu không sẽ làm dây nhỏ bị quá tải gây cháy dây. Relay là cơ chế đóng mở dùng cuộn dây hút tiếp điểm nên có thể sử dụng dây nhỏ điều khiển mà không cần phải sử dụng dây lớn.
Vd relay đề trên xe máy,nếu ko có relay thì sẽ cháy công tắc và nút bấm ngay tức khắc vì cường độ dòng điện dùng để khởi động motor đề cần phải có ampe cao.
Đèn led siêu sáng cũng là vật tiêu thụ điện lớn,nếu không có relay thì công tắc sẽ nhanh bị nóng có thể cháy vì A tiêu thụ lớn
Relay đơn giản chỉ là 1 nam châm điện khi cấp điện vào sẽ hút nhảy tiếp điểm mà thôi
 

canhga

Tài xế O-H
Xin chân thành cảm ơn bạn
Không có gì bạn!
Bạn biết cách đấu dây role chưa?
Mình nói thêm, hai sợi dây màu xanh lá như hình bên dưới - nối với contact để chập hai dây W/Y và Bu/Y với nhau. Khi đóng contact, ECM không nhận được tín hiệu kích nên không đánh lửa.
Bạn muốn làm theo cách "ngắt mạch" như trên hoặc cách "đoản mạch" như hình này đều được.

(Hình này mình mượn trên mạng)
18447471_1103304886436079_8810359030200065994_n.jpg
 

theanh_79

Tài xế O-H
Không có gì bạn!
Bạn biết cách đấu dây role chưa?
Mình nói thêm, hai sợi dây màu xanh lá như hình bên dưới - nối với contact để chập hai dây W/Y và Bu/Y với nhau. Khi đóng contact, ECM không nhận được tín hiệu kích nên không đánh lửa.
Bạn muốn làm theo cách "ngắt mạch" như trên hoặc cách "đoản mạch" như hình này đều được.

(Hình này mình mượn trên mạng)
View attachment 73258
Như hình này trên xe Winner mình chỉ cần đấu 2 dây công tắc vào 2 dây Trắng/Xanh lá & Trắng/ Xanh dương là được đúng không bạn
 

canhga

Tài xế O-H
Như hình này trên xe Winner mình chỉ cần đấu 2 dây công tắc vào 2 dây Trắng/Xanh lá & Trắng/ Xanh dương là được đúng không bạn

Màu chính xác của 2 dây kích là [Trắng sọc vàng] & [Xanh dương sọc vàng] nhé bạn.
Mục đích là chập 2 dây kích lại với nhau để ECM không nhận được tín hiệu. Bạn lấy dây điện nối 2 đầu jack của 2 dây kích với contact phụ là ok (như hình là 2 sợi màu xanh lá nối 2 đầu jack của dây kích với contact Idling Stop trên tay lái)
Chúc bạn thành công!
 

truyenminh705

Tài xế O-H
ngắt mass hoặc ngắt nguồn cho môbin là cách mình đã làm cho các dòng xe honda như AB vision nôm na là những xe ko có báo lỗi cuộn sơ cấp của mobin thì ok ko vấn đề gì, quan trọng là tìm loại công tắc thật tốt
em đang chạy winner, làm ctac ngắt mobin, dùng cũng vài ngàn km rồi, chưa thấy bệnh hoạn gì :)
Bác làm công tắc trên đường cấp nguồn cho bobin, hoặc cấp nguồn cho vòi phun. Hai đường này cấp 12V từ khóa điện đến bobin, vòi phun, không đi qua gì cả đâu

Yêu cầu là công tắc phải lộ thiên, nằm trên tay lái. Các cụ chế cháo không chuẩn, độ bền của công tắc không cao, gặp ánh nắng, nước mưa, bụi bẩn... lâu ngày sẽ không ổn. Chạy xe mà chết máy dọc đường thì hơi vất vả, nhất là chết máy do mình tự chế thì thợ khó khắc phục, lại phải tự mình giải quyết... mệt.
Tôi thì toàn giảm hết ga rồi nhả côn từ từ cho tắt máy, biết là hại côn tí nhưng đã hơn 50.000 km rồi vẫn ổn. Một phần có thể do tôi không ở thành phố nơi nhiều đèn đỏ và hay kẹt xe, nhưng đường trường tôi vẫn hay bóp côn để chạy trớn.
 

canhga

Tài xế O-H
Yêu cầu là công tắc phải lộ thiên, nằm trên tay lái. Các cụ chế cháo không chuẩn, độ bền của công tắc không cao, gặp ánh nắng, nước mưa, bụi bẩn... lâu ngày sẽ không ổn. Chạy xe mà chết máy dọc đường thì hơi vất vả, nhất là chết máy do mình tự chế thì thợ khó khắc phục, lại phải tự mình giải quyết... mệt.
Tôi thì toàn giảm hết ga rồi nhả côn từ từ cho tắt máy, biết là hại côn tí nhưng đã hơn 50.000 km rồi vẫn ổn. Một phần có thể do tôi không ở thành phố nơi nhiều đèn đỏ và hay kẹt xe, nhưng đường trường tôi vẫn hay bóp côn để chạy trớn.

Đấu contact qua role là giải quyết được mà bạn! Xe zin contact đề cũng đấu dây như thế.
Hơn nữa dùng contact Idling chính hãng Honda thì tự nó cũng chống nước rồi
 

theanh_79

Tài xế O-H
Dùng công tắc này được không nhỉ aem,căn bản có sẵn cái công tắc này đợ phải mua.
27007545172_5d15c79bfd_b.jpg

Nếu không thì phải mua công tắc Sh300 này vậy
4189387_Captur1e.png
 

theanh_79

Tài xế O-H
Màu chính xác của 2 dây kích là [Trắng sọc vàng] & [Xanh dương sọc vàng] nhé bạn.
Mục đích là chập 2 dây kích lại với nhau để ECM không nhận được tín hiệu. Bạn lấy dây điện nối 2 đầu jack của 2 dây kích với contact phụ là ok (như hình là 2 sợi màu xanh lá nối 2 đầu jack của dây kích với contact Idling Stop trên tay lái)
Chúc bạn thành công!
Mình tính làm bằng cách " chích ” 2 dây Trắng / Vàng và Xanh dương / vàng sau đó cho qua công tắc. Như vậy có đc hay không ??? Hay phải qua relay cho an toàn. Thanks bạn !!!
 

theanh_79

Tài xế O-H

thắc mắt gì bạn hỏi thêm
Relay 5 chân 12V 10A này quay theo hướng 3 chân xuống dưới rồi đấu dây như hình hả bạn. Dây xanh biển/ vàng cho 2 đầu qua relay tức là cắt đôi dây ra rồi cho qua relay ở 2 chân, 1 dây đi từ nguồn sau chìa khóa qua công tắc vào chân relay còn lại 1 dây đấu mát sườn hay phải đấu vào dây mát nào,mình xin được mầu dây điện trên xe Winner đây bạn
Screenshot_20180121-180937.png

Bên cốp trái có cụm dây điện bọc trong chụp nhựa, trong đó có dây Xanh dương/ vàng cắt đôi ra tại đây hay chích
[www.oto-hui.com]18447471_1103304886436079_8810359030200065994_n.jpg


Xin chân thành cảm ơn bạn !!!
 

canhga

Tài xế O-H
Mình tính làm bằng cách " chích ” 2 dây Trắng / Vàng và Xanh dương / vàng sau đó cho qua công tắc. Như vậy có đc hay không ??? Hay phải qua relay cho an toàn. Thanks bạn !!!
Bạn rút 2 cái giắc ra, xỏ 2 đầu dây (màu xanh lá trong hình) vào 2 cái giắc rồi gắn lại như cũ, khỏi cắt khỏi chích. Bạn dùng nút idling Honda thì khỏi role.
Bạn có sơ đồ điện MSX phải không, có thể up google drive rồi share link lại cho mình được không. Cảm ơn bạn!
 

theanh_79

Tài xế O-H
Bạn rút 2 cái giắc ra, xỏ 2 đầu dây (màu xanh lá trong hình) vào 2 cái giắc rồi gắn lại như cũ, khỏi cắt khỏi chích. Bạn dùng nút idling Honda thì khỏi role.
Bạn có sơ đồ điện MSX phải không, có thể up google drive rồi share link lại cho mình được không. Cảm ơn bạn!
Đây bạn à
4204873_MSX125_20__WIRING_DIAGRAMS_22.jpg
 

rainway_ds

Tài xế O-H

canhga

Tài xế O-H
Đây bác ơi. Em đang tính làm công tắc này cho raider FI. Xem sơ đồ của MSX thì nó ngắt cái vời phun, nguồn IC và cảm biến góc. mà em không thể tìm được chân nguồn của raider FI, đo ddaccj đủ kiểu vẫn không ra
http://www.mediafire.com/file/bk2mr2fx28a6752/honda_msx125.pdf
Cảm ơn bạn.
Về Raider Fi mình chưa có cơ hội sờ tới. Tuy nhiên bạn thử ngắt tín hiệu kích như cách làm với Winner xem sao. Bạn tìm các đầu dây từ mâm lửa lên, trong đó sẽ có dây nguồn nối vào cục sạc và dây kích nối vào ECM. Nhớ lấy đồng hồ VOM đo lại cho chắc :)
Bạn xem trong clip này xem, có đoạn nào quay màu dây kích không:
Hướng xử lý ngắt nguồn cảm biến góc thì bạn chớ làm. Vì theo mình biết khi xe bị ngã đổ làm kích hoạt cảm biến góc thì không thể đề máy chạy lại ngay được, phải tắt chìa khóa rồi mở lại mới được.
Chúc bạn thành công

View attachment 73821

raider1.jpg
 

rainway_ds

Tài xế O-H
Cảm ơn bạn.
Về Raider Fi mình chưa có cơ hội sờ tới. Tuy nhiên bạn thử ngắt tín hiệu kích như cách làm với Winner xem sao. Bạn tìm các đầu dây từ mâm lửa lên, trong đó sẽ có dây nguồn nối vào cục sạc và dây kích nối vào ECM. Nhớ lấy đồng hồ VOM đo lại cho chắc :)
Bạn xem trong clip này xem, có đoạn nào quay màu dây kích không:
Hướng xử lý ngắt nguồn cảm biến góc thì bạn chớ làm. Vì theo mình biết khi xe bị ngã đổ làm kích hoạt cảm biến góc thì không thể đề máy chạy lại ngay được, phải tắt chìa khóa rồi mở lại mới được.
Chúc bạn thành công

View attachment 73821

View attachment 73836
cảm ơn bác nhiều, video này em xem rồi, em cũng đã xem màu dây của cái cảm biến đó. trên xe MSX khi ngắt cảm biến góc thì ngắt luôn cả ECM nên em nghĩ không cần bật lại chìa khóa. Em cũng đang tính làm thử cách ngắt cảm biễn ckp nhưng nên ngắt hay nên ngắn mạch nó, vì em có xem nguyên lý hoạt động thì nó là 1 cuộn dây tạo ra tín hiệu điện đưa về ECU nếu ngắn mạch nó thì an toàn vì nếu rơ le hoặc công tắc bị hỏng không ảnh hưởng đến xe nhưng có thể gây hỏng cảm biến không, nên em đang tính ngắt cả 2 dây của nó rồi nối mass phần tín hiệu về ECU để an toàn nhưng nếu công tắc hoặc rơ le không tốt cũng sợ đang đi nó tịt thì toi
 

theanh_79

Tài xế O-H
Up lên đây mờ lắm ban ơi, mình nhìn không rỏ
Bạn cho mình Facebook hay zalo rồi mình gửi cho. Tại vì những cái sơ đồ này cũng do aem bên Tinh tế/ topic Dầu nhớt và chăm sóc xe trao đổi với nhau nên mình không có bản gốc. Bạn chịu khó ghé web Tinh tế/ xe máy / topic Dầu nhớt và chăm sóc xe để lấy hoặc mình gửi mail cho bạn vậy
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên