TheHung93
Tài xế O-H
Khi chiếc xe hơi vận hành, nhiên liệu bên trong động cơ liên tục được đốt cháy và nhiệt được thải ra ở hệ thống xả tuy nhiên vẫn còn một phần nhiệt lượng truyền vào động cơ làm nó nóng lên. Thông thường động cơ hoạt động ổn định và đạt hiệu quả cao nhất khi dung dịch làm mát động cơ khoảng 93 độ C. Ở nhiệt độ này:
- Buồng đốt đủ nóng để làm bay hơi hoàn toàn nhiên liệu, giúp quá trình cháy tốt hơn và giảm lượng khí thải ra môi trường.
- Dầu bôi trơn động cơ có độ nhớt thấp hơn, do đó các bộ phận chi tiết trong động cơ hoạt động trơn tru hơn và động cơ ít tổn hao năng lượng, các bộ phận trong động cơ giảm ma sát.
Hệ thống làm mát trên ô tô
Có hai loại hệ thống làm mát trên xe hơi: làm mát bằng chất lỏng và làm mát bằng không khí.
Hệ thống làm mát bằng chất lỏng
Hệ thống làm mát bằng không khí
Các lá nhôm này được thiết kế để tăng diện tích bề mặt tiếp xúc giữa không khí và phần kim loại nhằm tản nhiệt động cơ tốt nhất. Các lá tản nhiệt này được làm bằng cách hàn các vây nhôm mỏng lên động cơ.
Dầu làm mát được làm mát thông qua két nhớt, nó được bơm đi qua các chi tiết trong động cơ và xung quanh xy-lanh. Sau đó, nó quay về đầu xy-lanh của động cơ và quay trở lại máy bơm.
- Buồng đốt đủ nóng để làm bay hơi hoàn toàn nhiên liệu, giúp quá trình cháy tốt hơn và giảm lượng khí thải ra môi trường.
- Dầu bôi trơn động cơ có độ nhớt thấp hơn, do đó các bộ phận chi tiết trong động cơ hoạt động trơn tru hơn và động cơ ít tổn hao năng lượng, các bộ phận trong động cơ giảm ma sát.
Hệ thống làm mát trên ô tô
Có hai loại hệ thống làm mát trên xe hơi: làm mát bằng chất lỏng và làm mát bằng không khí.
- Hệ thống làm mát bằng chất lỏng
Hệ thống làm mát bằng chất lỏng
- Hệ Thống làm mát bằng không khí
Hệ thống làm mát bằng không khí
Các lá nhôm này được thiết kế để tăng diện tích bề mặt tiếp xúc giữa không khí và phần kim loại nhằm tản nhiệt động cơ tốt nhất. Các lá tản nhiệt này được làm bằng cách hàn các vây nhôm mỏng lên động cơ.
Dầu làm mát được làm mát thông qua két nhớt, nó được bơm đi qua các chi tiết trong động cơ và xung quanh xy-lanh. Sau đó, nó quay về đầu xy-lanh của động cơ và quay trở lại máy bơm.