Cần giúp gấp laceti CDX 2010 báo lỗi sai cam và đạp ga lỳ

hanhthuy1990
Bình luận: 152Lượt xem: 23,250

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Thưa các bác em nhận xe này đã 20 ngày nay làm đại tu máy bây giờ vẫn chưa được mong cacsbacs giúp đỡ em với ạ. Tình trang xe này trước khi vào em thì báo lỗi sai cam và đạp ga không quá 3000v/p. chạy ngoài đường không quá 70km/h được. như toppic kia em đã đăng rồi đầy ạ. hiện tại em đã làm máy xong, thay 2 bộ xoay cam, thay bơm nhớt, thay két làm máy nhớt, thay van hằng nhiệt, thay séc măng, đóng xy lanh. xong xuôi bây giờ nổ máy bình thường nhưng đèn báo áp suất nhớt sáng, đạp ga 1500v/p thì đèn tắt. xe báo lỗi sai cam nạp như cũ. em đã làm và nhờ bạn bè cũng làm thợ máy nhưng chưa thể giải quyết được nó. các đường nhớt em thông sạch và kỹ tất cả rồi. Các bác giúp em cái này bây giờ bệnh do sai cam dẫn đến tụt áp suất nhớt hay áp suất nhớt thấp dẫn đến sai cam vậy ạ? Em thì đi tìm cái áp suất nhớt thấp mà không phát hiện ra gì cả. đã tháo các trục cam, đường nhớt chính, vòi phun nhớt, két làm mát nhớt thổi khí nén thông hết cả. nhưng lắp vào vẫn cứ như cũ ạ. em hỏi người bên hãng chevrolet thì bảo do sai cam dẫn đến tụt áp suất nhớt. Phải đặt lại cam đúng thì áp nhớt cũng tăng lên và lỗi hết, xe chạy bình thường. Nếu cần ông sẽ qua đặt lại cam cho và tính phí. Nhưng em đặt cam thế này các bác xem cho em với ạ.



 

anhchangbibibi

Tài xế O-H
lỗi sai cam p0011 hả cụ ? để ông bạn chevrolet của cụ qua canh đúng tầm cam xem thử chạy có mạnh hơn không , còn lỗi p0011 đ úng tầm cam vẫn báo lỗi , thay công tắt báo nhớt khác xem thử cụ, có gì sai mong cụ bỏ qua ạ.
 

hungem

Tài xế O-H
- Nếu báo lỗi,có thể bị sai cam,ấy em
- Em dùng đồng hồ tháo công tắc báo nhớt,gắn vào xem khi nổ cầm chừng xem áp suất thế nào,khi tăng ga 2000v/p xem áp bao nhiêu nhé,để có hướng xử lý
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
- Nếu báo lỗi,có thể bị sai cam,ấy em
- Em dùng đồng hồ tháo công tắc báo nhớt,gắn vào xem khi nổ cầm chừng xem áp suất thế nào,khi tăng ga 2000v/p xem áp bao nhiêu nhé,để có hướng xử lý
Dạ em chưa có cái đồng hồ đo nhớt ạ. Anh cho em hướng xử lý sau khi đo áp suất nhớt được không? Nếu cần mai em chế cái dụng cụ đo.
 

hungem

Tài xế O-H
Dạ em chưa có cái đồng hồ đo nhớt ạ. Anh cho em hướng xử lý sau khi đo áp suất nhớt được không? Nếu cần mai em chế cái dụng cụ đo.
- Em lại thợ tiện,cầm cục báo nhớt tiện ren ngoài và ren trong,
- Ở chế độ cầm chừng = khoảng dưới 1 kg
- Ở vòng tua 3000 v/p = trên 4 kg
 

duandtoto

Tài xế O-H
cụ đặt lại cam cụ ạ.cụ đã căn đuôi trục ok,thì hai cục ở đầu khi lắp vào đầu trục rất dễ bị xoay một tý. dấu cam đúng dấu cơ phải thật chính xác dây cam căng thì mới được ạ.em không nhầm thì con này hai trục cam lắp lộn được cho nhau.à mà cụ để ý cái con ốc bắt hai cái cục đầu buli cam phải xiết thật căng đủ lực thì cái cục nó sẽ không bị xoay.lần trước em thấy cụ bảo cụ thay cảm biến cam rồi mà vẫn không hết.bây giờ vẫn báo lỗi sai cam thì chỉ có sai do mình đăt thôi ạ.

em chém vậy mà không đúng ý bác xin bác hạ đao lưu tình. khi nào bác làm được cho anh em biết với nhé.cụ hanhthuy muôn năm
 

hunghanam

Tài xế O-H
Bác kt kĩ lại tất cả quá trình giáp máy và nghe bác nói đèn dầu sáng bác kt cái van giảm áp coi sao em mới bị một con bị kẹt van giảm áp nên dầu ko đủ áp
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Thưa các bác em nhận xe này đã 20 ngày nay làm đại tu máy bây giờ vẫn chưa được mong cacsbacs giúp đỡ em với ạ. Tình trang xe này trước khi vào em thì báo lỗi sai cam và đạp ga không quá 3000v/p. chạy ngoài đường không quá 70km/h được. như toppic kia em đã đăng rồi đầy ạ. hiện tại em đã làm máy xong, thay 2 bộ xoay cam, thay bơm nhớt, thay két làm máy nhớt, thay van hằng nhiệt, thay séc măng, đóng xy lanh. xong xuôi bây giờ nổ máy bình thường nhưng đèn báo áp suất nhớt sáng, đạp ga 1500v/p thì đèn tắt. xe báo lỗi sai cam nạp như cũ. em đã làm và nhờ bạn bè cũng làm thợ máy nhưng chưa thể giải quyết được nó. các đường nhớt em thông sạch và kỹ tất cả rồi. Các bác giúp em cái này bây giờ bệnh do sai cam dẫn đến tụt áp suất nhớt hay áp suất nhớt thấp dẫn đến sai cam vậy ạ? Em thì đi tìm cái áp suất nhớt thấp mà không phát hiện ra gì cả. đã tháo các trục cam, đường nhớt chính, vòi phun nhớt, két làm mát nhớt thổi khí nén thông hết cả. nhưng lắp vào vẫn cứ như cũ ạ. em hỏi người bên hãng chevrolet thì bảo do sai cam dẫn đến tụt áp suất nhớt. Phải đặt lại cam đúng thì áp nhớt cũng tăng lên và lỗi hết, xe chạy bình thường. Nếu cần ông sẽ qua đặt lại cam cho và tính phí. Nhưng em đặt cam thế này các bác xem cho em với ạ.



Không thể sai cam mà làm ra bệnh tụt áp dầu được
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Không thể sai cam mà làm ra bệnh tụt áp dầu được
Dạ em cũng không hiểu ở đoạn sai cam mà tụt áp dầu cụ ạ. Nhưng vì anh kia là kỹ thuật bên hãng và đã cam đoan như vậy trong khi bên em chưa tìm ra được lỗi do đâu nên chắc phải nhờ anh kia qua xem sao? Như trong tài liệu GM TIS thì ở Bánh răng cam hút và cam xả có 2 cái dấu nhỏ. Bên hút có cái dấu lồi còn bên xả có cái dấu lõm. em đã đặt như vậy và có đường kẽ ngang em vẽ hình cuối trên bài cụ ạ. Còn ở chổ em có ông bảo do thiếu cái van một chiều nằm ở giữa mặt máy và thân máy gây ra tụt áp dầu không biết có phải không? Cái van nằm chổ này có ảnh hưởng gì không cụ?
upload_2015-12-17_12-51-11.png

Còn đây là cách đặt buly cam của GM ạ
upload_2015-12-17_12-54-12.png
upload_2015-12-17_12-54-12.png
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Dạ em cũng không hiểu ở đoạn sai cam mà tụt áp dầu cụ ạ. Nhưng vì anh kia là kỹ thuật bên hãng và đã cam đoan như vậy trong khi bên em chưa tìm ra được lỗi do đâu nên chắc phải nhờ anh kia qua xem sao? Như trong tài liệu GM TIS thì ở Bánh răng cam hút và cam xả có 2 cái dấu nhỏ. Bên hút có cái dấu lồi còn bên xả có cái dấu lõm. em đã đặt như vậy và có đường kẽ ngang em vẽ hình cuối trên bài cụ ạ. Còn ở chổ em có ông bảo do thiếu cái van một chiều nằm ở giữa mặt máy và thân máy gây ra tụt áp dầu không biết có phải không? Cái van nằm chổ này có ảnh hưởng gì không cụ?
View attachment 39444
Về nguyên tắc, cái van đó có như không nếu máy đã nổ rồi. Rõ ràng, nó nằm trên đường dầu từ thân máy lên mặt máy, nếu bác quên không lắp thì dầu lên mặt máy dễ hơn thôi, không thể vì thế mà tụt áp toàn hệ thống được
Bác không nên thần thánh mấy cái ông nằm trong háng quá làm gì. Cứ bảo hắn làm đi xem sao, không hết không lấy tiền là được
 

baotohalong62

Tài xế O-H
Van này chính là làm hạn chế dầu lên mặt máy tăng áp phần dưới.có nhiều xe tại gioăng quy lát cũng có lỗ dầu bị chặn nhỏ lại. nếu bạn bỏ van này trục cam bị mòn dầu thoát nhanh có thể dẫn đến đèn sáng ở tốc độ thấp bạn cần kiểm tra van điều chỉnh áp suất của bơm (van hồi) bạn nắp đồng hồ cơ vào con báo dầu xem áp thế nào chúc bạn thành công.
 

hungem

Tài xế O-H
- Nếu động cơ có van này em nên lắp vào,mình cũng cùng quan điểm với bạn hạ long 62,vì dòng xe HON DA trước 90,thường có van này lỗ dầu lên mặt máy
khoảng 3li
- Theo như hình em đưa lên,anh nghĩ em đặt cam đúng ấy
- Nguyên nhân báo lỗi sai cam,có thể áp suất dầu trong hệ thống có vấn đề,dẫn đến hiện tượng đèn nhớt sáng,khi chế độ cầm chừng,em nên rà sót tất cả trong hệ thống bôi trơn nhé,dòng này cách đặt cam giống xe CRUZE-2011,em xem tại nắp quy lát đứng trước đầu xe nhìn ra sau,trên cổ xã,ở giữa nắp quy lát có con óc lục giác chìm,tháo ra gắn đồng hồ đo áp suất dầu nhé,áp suắt tại cầm chừng dưới 1kg3 nhé
 

anhthai89

Tài xế O-H
Bác cho em xin cách đặt cam với được không? Em bí quá rồi bác ạ
mình đặt cam thì như này nếu cần thiết thì bác tham khỏa thêm
tháo lỏng 2 buly hút và xả ra
cắt 1 đoạn V3 dài qua 2 vấu cam rồi quay ngáng cho thanh v lọt vào 2 trục sau đó đưa dây cam vào căn cho 2 dấu trên vấu xoay vào nhau để tý kiểm tra cho dễ. tiếp đó tăng dây cam cho đủ căng rồi khóa bi tăng lại. rồi lấy cờlê 24 hẫm trục cam để siết buly hút và xả xong rồi tháo miếng V3 đuôi trục ra. quay trục cơ vài vòng cho về đúng dấu cơ rồi nhìn 2 dấu trên buly cam xem đúng như vị trí nãy không rồi đặt lại thanh V3 mà lọt vừa rãnh trục cam là ok
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên