Tỉ số truyền của cơ cấu lái là tỉ số truyền của riêng cụm cơ cấu lái. Nó được xác định bằng tỉ số góc quay giữa trục vào và trục ra của cơ cấu lái. Còn tỉ số truyền từ vô lăng tới trợ lực lái thì tùy thuộc trợ lực lái đặt ở đâu. Ví dụ loại trợ lực lái trên xe du lịch dùng cơ cấu lái là trục răng/thanh răng, piston trợ lực nằm luôn trên thanh răng thì tỉ số truyền của cơ cấu lái bằng tỉ số truyền từ vô lăng tới trợ lực lái. Còn trường hợp khác thì 2 tỉ số truyền này sẽ khác nhau.
cảm ơn bác rất nhiềuBạn nên xem tài liệu này để hiểu về tỷ số truyền của hệ thống lái.
Steering Systems and Components
001 : http://www.mediafire.com/download.php?crf5279tuhlh5ua
002 : http://www.mediafire.com/download.php?k95yi9fryhzqk72
Mấy a cho e hỏi là tại sao tỉ số trợ lưc lái lại cao ở tốc độ thấp và ngược lại . E cảm ơnCác bác cho e hỏi tỷ số truyền cơ cấu lái và tỷ số truyền từ vô lăng tới bộ trợ lực lái có khác nhau không,nếu khác cho em mối quan hệ giữa chúng được không ạ,cảm ơn các bác
Tốc độ của cái gì ạ?Mấy a cho e hỏi là tại sao tỉ số trợ lưc lái lại cao ở tốc độ thấp và ngược lại . E cảm ơn
bác nói đúng đấyHọ hay gọi Box lái là cơ cấu lái hiểu đơn giản là HGT loại gì thì tùy kết cấu cụ thể, biến cđ R thành chuyển động lắc T của đòn quay đứng( đứng- mp dọc xe). tôi nhớ thầy Đức giảng kỹ lắm mà, nơi mấy cái hình slide tiếng Anh ấy
Nếu nói đến trợ lực lái loại dầu thì không có tỉ số truyền trợ lực( 2 nhập 1)
Trợ lực điện sẽ có tỷ số truyền của cơ cấu giảm tốc từ motơ điện liên hệ với trục lái( do vị trí lắp trợ lực)- bằng cặp BR giảm tốc chẳng hạn
nhưng cái này ko bao giờ tính vào tỷ số truyền của HTL
tại sao bác lại hỏi tỉ số truyền của hệ thống láiCác bác cho e hỏi tỷ số truyền cơ cấu lái và tỷ số truyền từ vô lăng tới bộ trợ lực lái có khác nhau không,nếu khác cho em mối quan hệ giữa chúng được không ạ,cảm ơn các bác
bác hỏi e đọc còn k hiểu lấy gì trả lời bác dcMấy a cho e hỏi là tại sao tỉ số trợ lưc lái lại cao ở tốc độ thấp và ngược lại . E cảm ơn
Bác nhầm, tất cả các trợ lực lái đều có và tính được tỷ số truyềnba
bác nói đúng đấy
trợ lực thủy lực k tính được tỉ số truyền vì bơm ép dầu qua các van điều khiển dầu trên trên trục lái để đẩy thước lái di chuyển qua 2 bên
còn trợ điện mô hoạt động kiểu trục vít bánh vít .do số răng trên trục vít ít hơn số răng trên bánh vít rất nhiều tạo ra sự giảm tốc rất lớn . nên sẽ tính dc tỉ số truyền
vậy trợ lực thủy lực bác tính thế nào mong bác chỉ giáoBác nhầm, tất cả các trợ lực lái đều có và tính được tỷ số truyền
Công thức tính thì tôi không biết, chỉ biết ý nghĩa vật lý của tỷ số truyền hệ thống lái tính bằng lực tối đa của hệ thống chia cho lực tác động của người lái tại lúc đó (trong trường hợp này, là lực lái lơn nhất trên tai lái). Nó là tỷ lệ về khả năng khuếch đại lực, chứ không đơn thuần là tỷ số bánh răng, là tỷ số tốc độ. Cái này có trong sách đàng hoàng Không tính được tỷ số này, không nhà sản xuất nào dám cho xe ra đường, trừ các nhà chế tạo Đông Làovậy trợ lực thủy lực bác tính thế nào mong bác chỉ giáo
vậy e dc mở rộng kiến thức rồi cảm ơn bác nhéCông thức tính thì tôi không biết, chỉ biết ý nghĩa vật lý của tỷ số truyền hệ thống lái tính bằng lực tối đa của hệ thống chia cho lực tác động của người lái tại lúc đó (trong trường hợp này, là lực lái lơn nhất trên tai lái). Nó là tỷ lệ về khả năng khuếch đại lực, chứ không đơn thuần là tỷ số bánh răng, là tỷ số tốc độ. Cái này có trong sách đàng hoàng Không tính được tỷ số này, không nhà sản xuất nào dám cho xe ra đường, trừ các nhà chế tạo Đông Lào
khong xem dược bạn ơiBạn nên xem tài liệu này để hiểu về tỷ số truyền của hệ thống lái.
Steering Systems and Components
001 : http://www.mediafire.com/download.php?crf5279tuhlh5ua
002 : http://www.mediafire.com/download.php?k95yi9fryhzqk72
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.