Cách thay dầu và bơm gas cho điều hoà ô tô cho nguời chưa biết

huulam
Bình luận: 104Lượt xem: 30,268

huulam

Tài xế O-H
Em thấy 1 số bác vào nghề chưa được làm điều hoà bao giờ cứ đứng nhìn mà k hiểu gì.sau đây em mạn phép huớng dẫn lại cho các bác
B1: các bác lắp đồng hồ đo áp vào chuẩn bị 1 sô nước để xả khí gas và dầu ra.
B2: xong bước 1 ta tiến hành hút chân không(hút thỳ phải ngược lại vào phải lắp cả 2 đồng hồ vào 2 đương cao áp thỳ mới hút được).
B3: tiếp đến ta bắt đầu bơm dầu lạnh.khi bơm dầu lạnh ta mở van áp thấp để í khi dầu trong cốc gần hết thy ta mở cả 2 van rồi đồng thời đóng van lại.
B4: ta lại hút chân không ra ở quá trình này ta hút càng lâu càng tốt.
B5: sau khi bơm dầu lạnh ta bắt đầu tiến hành bơm gas (lưu í bơm đến khi đồng hồ áp cao lên cao đến 5kg.vừa bơm vừa tăng vong tua may lên 1500v/p.)để cho kim đồng hồ đo ở vị trí ổn định k rung giật rồi t bắt đầu bơm nuớc vào làm mát dàn nóng và dàn lạnh nếu kim đông hồ có tụt thỳ ta bơm thêm 1 ít gas nữa.
=>> lưu í buớc 5 lúc bơm gas xoq nhớ kiểm tra lại các đầu van có bị rò rỉ hay k.
Bài viết đầu của em mong các bác thấy có gì sai thì bỏ qua cho e nhà và giúp em sửa saỉ.cam ơn các bác nhiều
 

locgay

Tài xế O-H
cho em hỏi ngu phát tại sao phải hút chân vậy bác? nếu không hút thì dàn lạnh lúc lạnh lúc không hả bác
 

huulam

Tài xế O-H
K phải là lúc lạnh lúc k mà diều hoà sẽ k mát bác ạq.e cũng mới làm điều hoà thôi cũng chưa biết nhiều nhưng được ông chủ truyền lại cho ít kinh nghiệm nên em mới đăng lên để chia sẻ với những bác chưa biết. :d
 

Kienkun

Tài xế O-H
Nguyên tắc điều hoà là hệ thống kín trong đấy chỉ có dầu lạnh và ga lạnh các bác ko hút chân không thì không khí và hơi nước trong hệ thống thì mát làm sao được chứ
 

manhmongcaicity

Tài xế O-H
Em thấy 1 số bác vào nghề chưa được làm điều hoà bao giờ cứ đứng nhìn mà k hiểu gì.sau đây em mạn phép huớng dẫn lại cho các bác
B1: các bác lắp đồng hồ đo áp vào chuẩn bị 1 sô nước để xả khí gas và dầu ra.
B2: xong bước 1 ta tiến hành hút chân không(hút thỳ phải ngược lại vào phải lắp cả 2 đồng hồ vào 2 đương cao áp thỳ mới hút được).
B3: tiếp đến ta bắt đầu bơm dầu lạnh.khi bơm dầu lạnh ta mở van áp thấp để í khi dầu trong cốc gần hết thy ta mở cả 2 van rồi đồng thời đóng van lại.
B4: ta lại hút chân không ra ở quá trình này ta hút càng lâu càng tốt.
B5: sau khi bơm dầu lạnh ta bắt đầu tiến hành bơm gas (lưu í bơm đến khi đồng hồ áp cao lên cao đến 5kg.vừa bơm vừa tăng vong tua may lên 1500v/p.)để cho kim đồng hồ đo ở vị trí ổn định k rung giật rồi t bắt đầu bơm nuớc vào làm mát dàn nóng và dàn lạnh nếu kim đông hồ có tụt thỳ ta bơm thêm 1 ít gas nữa.
=>> lưu í buớc 5 lúc bơm gas xoq nhớ kiểm tra lại các đầu van có bị rò rỉ hay k.
Bài viết đầu của em mong các bác thấy có gì sai thì bỏ qua cho e nhà và giúp em sửa saỉ.cam ơn các bác nhiều
bơm như thế xe có van đít xe đời mới thì toi lốc
 

manhquang0902

Tài xế O-H
Em thấy 1 số bác vào nghề chưa được làm điều hoà bao giờ cứ đứng nhìn mà k hiểu gì.sau đây em mạn phép huớng dẫn lại cho các bác
B1: các bác lắp đồng hồ đo áp vào chuẩn bị 1 sô nước để xả khí gas và dầu ra.
B2: xong bước 1 ta tiến hành hút chân không(hút thỳ phải ngược lại vào phải lắp cả 2 đồng hồ vào 2 đương cao áp thỳ mới hút được).
B3: tiếp đến ta bắt đầu bơm dầu lạnh.khi bơm dầu lạnh ta mở van áp thấp để í khi dầu trong cốc gần hết thy ta mở cả 2 van rồi đồng thời đóng van lại.
B4: ta lại hút chân không ra ở quá trình này ta hút càng lâu càng tốt.
B5: sau khi bơm dầu lạnh ta bắt đầu tiến hành bơm gas (lưu í bơm đến khi đồng hồ áp cao lên cao đến 5kg.vừa bơm vừa tăng vong tua may lên 1500v/p.)để cho kim đồng hồ đo ở vị trí ổn định k rung giật rồi t bắt đầu bơm nuớc vào làm mát dàn nóng và dàn lạnh nếu kim đông hồ có tụt thỳ ta bơm thêm 1 ít gas nữa.
=>> lưu í buớc 5 lúc bơm gas xoq nhớ kiểm tra lại các đầu van có bị rò rỉ hay k.
Bài viết đầu của em mong các bác thấy có gì sai thì bỏ qua cho e nhà và giúp em sửa saỉ.cam ơn các bác nhiều
tất cả vẫn đang rối tung hết cả lên nhất là bước 5 của cụ
 

nxhieu93

Tài xế O-H
bài viết của chủ thớt chưa chi tiết lắm .... chưa đề cập bên cao áp bao nhiêu và bên thấp áp .... cũng như xe 4 hay 7 hay 9 hay xe 1 giàn lạnh hay 2 giàn.... nói chung thì chỉ bề ngoài nhìn đơn giản vậy thôi nha cụ
 

Sangkynpi

Tài xế O-H
Bác nạp gas xong hết rồi mới kiểm tra dò rỉ ạ. Nếu rỉ gas bác sẽ sử lý như thế nào ạ.. em thì ráp xong em nén vào hệ thống khi đạt 15_20kg/cm2 rồi kiểm tra giò rỉ... chắc chắn kín em mới hhút và nạp gas ạ
 

huulam

Tài xế O-H
Buớc kiểm tra rò rỉ là phải ktra đầu chứ.b5 của mình ở đây là kiểm tra 2 van kết nối với đồng hồ í ạq xem nó có bị rò k.em mới đăng bài lần đầu có gì mong cac bác bỏ qua lần sau em sẽ rút kinh nghiệm :d
 

huulam

Tài xế O-H
Các bác naof thấy bài em chưa tốt thỳ mong các bác chỉh sửa lại để cho bài đăng của em hoàn thiện hơn với ạq.
 

antrungan

Tài xế O-H
quan trọng gì đâu, có tinh thần chia sẻ với a e là hoan nghênh rùi , cái gì cũng thế từ từ rồi đâu sẽ vào đó hết , bài đăng lần thứ 2 chắc chắn sẽ tốt hơn lần 1 và các lần sau lại càng tốt hơn nữa , bác cứ vậy mà phát huy
 

LOOI2202

Tài xế O-H
Em thấy 1 số bác vào nghề chưa được làm điều hoà bao giờ cứ đứng nhìn mà k hiểu gì.sau đây em mạn phép huớng dẫn lại cho các bác
B1: các bác lắp đồng hồ đo áp vào chuẩn bị 1 sô nước để xả khí gas và dầu ra.
B2: xong bước 1 ta tiến hành hút chân không(hút thỳ phải ngược lại vào phải lắp cả 2 đồng hồ vào 2 đương cao áp thỳ mới hút được).
B3: tiếp đến ta bắt đầu bơm dầu lạnh.khi bơm dầu lạnh ta mở van áp thấp để í khi dầu trong cốc gần hết thy ta mở cả 2 van rồi đồng thời đóng van lại.
B4: ta lại hút chân không ra ở quá trình này ta hút càng lâu càng tốt.
B5: sau khi bơm dầu lạnh ta bắt đầu tiến hành bơm gas (lưu í bơm đến khi đồng hồ áp cao lên cao đến 5kg.vừa bơm vừa tăng vong tua may lên 1500v/p.)để cho kim đồng hồ đo ở vị trí ổn định k rung giật rồi t bắt đầu bơm nuớc vào làm mát dàn nóng và dàn lạnh nếu kim đông hồ có tụt thỳ ta bơm thêm 1 ít gas nữa.
=>> lưu í buớc 5 lúc bơm gas xoq nhớ kiểm tra lại các đầu van có bị rò rỉ hay k.
Bài viết đầu của em mong các bác thấy có gì sai thì bỏ qua cho e nhà và giúp em sửa saỉ.cam ơn các bác nhiều
ở b1 mình có thể thu hồi ga lại được ko bác?
 

thuyha_hy

Tài xế O-H
chào các bác, các bác cho em hỏi, có cách nào tính được lượng ga và dầu chính xác ko ạ, em chỉ thấy các bác cho đầu vào cái cốc. rồi hút vào liệu có chính xác ko ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên