cách tháo lắp xilanh động cơ diesel

thanhsu
Bình luận: 19Lượt xem: 9,541

thanhsu

Tài xế O-H
Thực tập đi rồi sẽ biết....Yêu cầu cụ nghĩ trước khi hỏi nhé.
em đang học việc bác ah.em từng đóng xilanh của động cơ komatsu pc 200 ra nhưng khi thầy lắp vào e lại ko có mặt nên không biết.mai lại làm trên động cơ diesel 1 máy nên không biết nó thế nào.nhất là khi lắp vào.bác chỉ sơ qua em cách lắp vào tí
 

phamchieu334

Tài xế O-H
đóng vào thì ngược lại với đóng ra thôi.có điều khi đóng vào thì phải lắp piston đúng chiều,lắp xéc măng vào đúng chiều và chia miệng xéc măng nữa .trước khi lắp phải có dụng cụ vam xéc măng lại .quay trục cơ cho cổ trục cơ xuống thấp mồi dầu vào nòng xi lanh rồi đóng piston vào thôi......đấy là trên xe con thôi
Mà bác nhắc em mãi mới nhớ cái đó em cũng mới chỉ được làm lúc học nghề thôi mà giờ quên không nhớ nổi gì nữa
 

thanhsu

Tài xế O-H
đóng vào thì ngược lại với đóng ra thôi.có điều khi đóng vào thì phải lắp piston đúng chiều,lắp xéc măng vào đúng chiều và chia miệng xéc măng nữa .trước khi lắp phải có dụng cụ vam xéc măng lại .quay trục cơ cho cổ trục cơ xuống thấp mồi dầu vào nòng xi lanh rồi đóng piston vào thôi......đấy là trên xe con thôi
Mà bác nhắc em mãi mới nhớ cái đó em cũng mới chỉ được làm lúc học nghề thôi mà giờ quên không nhớ nổi gì nữa
đây là lắp piston mà bác,cái này em cũng biết qua rồi.em đang hỏi là thay ống xilanh ấy.ít gặp nên chưa biết kỹ thuật lắp vào,nhất là mấy cái gioăng nước ấy
 

quyenkhanhhoa

Tài xế O-H
một máy dể lắm .tháo nắp cuylat rồi tháo nắp sau , lấy pitton ra.Nếu muốn dùng lại xylanh thì bạn phải lấy một miếng sắt dày khoảng 2cm có đường kính lớn hơn xylanh, tiện vớt lợi bằng đường kính trong xylanh đặt vào sau xylanh sau đó dùng một cây sắt chỏi vào miếng sắt lấy búa đóng.trường hợp bỏ xylanh thì đóng trực tiếp vào thành xylanh
Với động cơ có xylanh lớn thì ta dùng cảo gồm miếng sắt ở trên ,tâm miếng sắt có khoét lổ ,một cây sắt có tiện ren tương tự như con bulon
Ráp xylanh vào để ý mấy cọng siêu ở chân xylanh , bôi vào đấy chút xíu mỡ cho trơn .Đặt cylanh vào bloc máy , ráp nắp cuylat ( không bỏ ron ) xiết ốc tán ép xylanh vào , lấy nắp cuylat ra . Kiểm tra xem cylanh phải cao hơn mặt bloc máy 3 dem thì mới kín hơi sau này không bị thổi ron . Nếu thấp hơn thì phải cảo nhổm cylanh ra một chút lấy một cọng đồng lớn cở 3dem quấn quanh cylanh 1 vòng rồi ép xylanh xuống lại. kiểm tra mấy cọng siêu .Nếu siêu lớn quá sẽ bị cắn bớt ta lấy phần thừa ra . Ráp pitton ,ráp ron , ráp nắp cuylat
 

bao7329

Tài xế O-H
em đang học việc bác ah.em từng đóng xilanh của động cơ komatsu pc 200 ra nhưng khi thầy lắp vào e lại ko có mặt nên không biết.mai lại làm trên động cơ diesel 1 máy nên không biết nó thế nào.nhất là khi lắp vào.bác chỉ sơ qua em cách lắp vào tí
kê miếng gỗ vào miệng xylanh rồi đóng nó vào vậy thôi
 

thanhsu

Tài xế O-H
Em làm đc rồi các bác ạ,nó cũng giống như của động cơ 6 máy.cảm ơn các bác nhiều nhé.nhưng mà em lắp vào theo dấu trên bánh răng xong khởi động nó không nổ,mồi xăng vào cửa nạp cũng không nổ.phải dùng máy sấy thổi vào của nạp nó mới nổ,xong tắt máy nguội rồi khởi động lại cũng không nổ.có cần đặt lửa sớm muộn gì ở đây nữa không mấy bác ? Hay tại hom nay trời lạn quá
 

bao7329

Tài xế O-H
Em làm đc rồi các bác ạ,nó cũng giống như của động cơ 6 máy.cảm ơn các bác nhiều nhé.nhưng mà em lắp vào theo dấu trên bánh răng xong khởi động nó không nổ,mồi xăng vào cửa nạp cũng không nổ.phải dùng máy sấy thổi vào của nạp nó mới nổ,xong tắt máy nguội rồi khởi động lại cũng không nổ.có cần đặt lửa sớm muộn gì ở đây nữa không mấy bác ? Hay tại hom nay trời lạn quá
Hơi không kín nên khó nổ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên