Cách nạp ga điều hòa đúng cách

Vu_Bao_Dai
Bình luận: 141Lượt xem: 23,321

Vu_Bao_Dai

Tài xế O-H
Xin chào các bác.
Em được biết là đường thấp áp hồi về máy nén là thể khí, thấp áp và sau khi máy nén nén lại sẽ thành thể hơi cao áp. Em được thầy giáo chỉ cho là khi nạp ga điều hòa không được dốc ngược bình ga. Vì khi làm như thế thì chúng ta đang nạp ga ở thể lỏng vào máy nén. Mà thể lỏng thì không chịu nén.

Hôm nay, em thấy 1 anh cũng dốc ngược bình ga. Em bảo vậy, nhưng anh ý bảo là "Nếu không dốc thì ga sẽ không vào vào, sẽ không lạnh.
Em thăc mắc quá, mong các bác chỉ giáo ạ

nạp ga điều hòa.jpg

(Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa)
 

Cauchunhoa6

Tài xế O-H
Nếu nạp ở thể lỏng dốc ngược bình phải nạp lúc chưa nổ máy. Cách này phải xác định rõ lượng ga nạp vào. Thường thi dùng cân
Còn nạp ở thể khí bên thấp áp phải nổ máy cho nó hút vào bác nhé. E hiểu có thế thôi. Mong các cụ chém mạnh mạnh
 

tuannguyen9548

Tài xế O-H
e hiện đang làm bên nhật,nên ko biết các bác ở nhà nạp kiểu gì,bên chỗ e dùng máy ,thường thì dốc ngược bình ga cũng được nhưng ko nổ máy,đúng la phải xác định được lượng ga cần cho vào,mà cái lượng ga cần cho vào thì có ghi và dán khu vực gần dàn lạnh.vidu như là 320± 2 ,chỗ e thương loại 200g một bình,hẹn giờ tầm 20p,khi nao có tiếng báo hiệu thì nổ máy.tiện đây e hỏi các bác ở nhà nạp thế nao vậy?
 

Cauchunhoa6

Tài xế O-H
e hiện đang làm bên nhật,nên ko biết các bác ở nhà nạp kiểu gì,bên chỗ e dùng máy ,thường thì dốc ngược bình ga cũng được nhưng ko nổ máy,đúng la phải xác định được lượng ga cần cho vào,mà cái lượng ga cần cho vào thì có ghi và dán khu vực gần dàn lạnh.vidu như là 320± 2 ,chỗ e thương loại 200g một bình,hẹn giờ tầm 20p,khi nao có tiếng báo hiệu thì nổ máy.tiện đây e hỏi các bác ở nhà nạp thế nao vậy?
Gmail hay zalo bác là gì. Ae giao lươ trao đôi học hỏi tí nhỉ
 

ga_auto37

Tài xế O-H
xin chào các bác em được biết là đường thấp áp hồi về máy nén là thể khí thấp áp và sau khi máy nén nén lại sẽ thành thể hơi cao áp và em được thầy giáo chỉ cho là khi nạp ga điều hòa không được rốc ngược binh ga vi khi lam thê thi chúng ta đang nạp ga ơ thể lỏng vào máy nén mà thể lỏng thì không chịu nén hôm nay e thấy 1 anh cũng dốc ngược bình ga em bảo v nhưng a ý bảo là nếu k dốc thi ga sẽ không vào va sẽ không lạnh em thăc mắc quá mong các bác chỉ giáo ạ
Cụ à.cụ nên nhớ có 2 cách nạp ga là nạp trạng thái lỏng và trạng thái khí..
_nạp dạng khí thì nổ máy để bình đứng và bình ga này bỏ vào xô nước nóng và nổ máy nạp đường thấp áp

_nạp dạng lỏng lật bình ngược và k nổ máy.nạp đường cao áp..và nhớ cân lượng ga nạp theo tiêu chuẩn
 

NBQuang

Tài xế O-H
Cụ à.cụ nên nhớ có 2 cách nạp ga là nạp trạng thái lỏng và trạng thái khí..
_nạp dạng khí thì nổ máy để bình đứng và bình ga này bỏ vào xô nước nóng và nổ máy nạp đường thấp áp

_nạp dạng lỏng lật bình ngược và k nổ máy.nạp đường cao áp..và nhớ cân lượng ga nạp theo tiêu chuẩn
sao lại phải bỏ bình ga vào trong nước nóng hả bác . có phải để như kiểu đun sôi ga cho ga n bốc hơi k v
 

bangdung

Tài xế O-H
Cụ à.cụ nên nhớ có 2 cách nạp ga là nạp trạng thái lỏng và trạng thái khí..
_nạp dạng khí thì nổ máy để bình đứng và bình ga này bỏ vào xô nước nóng và nổ máy nạp đường thấp áp

_nạp dạng lỏng lật bình ngược và k nổ máy.nạp đường cao áp..và nhớ cân lượng ga nạp theo tiêu chuẩn
- nạp đường cao áp khi nổ máy sao được hả bác?
 

ga_auto37

Tài xế O-H
Nạp ga vào hệ thống có 2 cách:
- Khi hệ thống sau khi sửa chữa song. Nếu muốn nạp nhanh thì ta nạp ga bên cao áp (nạp ga thể lỏng) băng cách ta dốc ngược bình,đặt bình lên cân sau đó mở van phía cao áp và nạp vào bên phía cao áp đến khi nào lượng ga vào hệ thống đủ theo quy định của xe thì thôi (chú ý khi nạp bằng cách này thì tuyệt đối không được mở van bên thấp áp vì có thể bạn phải thay lốc mới và không được nổ máy nếu không rất nguy hiểm).
- Khi muốn bổ xung thêm ga vào hệ thống thì ta nạp bên thấp áp (ta nạp ga thể khí vào hệ thông)bằng cách để bình đứng, nổ máy sau đó mở van thấp áp để cho máy nén tự hút khí ga từ bình chứa vào bên thấp áp đến khi đủ thì thôi ( khi nạp bên thấp áp thì không được mở van bên cao áp sẽ rất nguy hiểm và không được dốc ngược bình chứa ga.
Nạp thấp áp đủ thì thôi..vậy đủ là bao nhiêu là đủ mới quan trọng
 

kimdung13579

Tài xế O-H
Đủ ở đây nó rộng lắm! tùy thợ. Có thể dựa vào đồng hồ đo áp cũng có thể dựa vào nhiệt độ tại cửa gió ra và cũng có thể dựa vào cách quan sát mắt ga.
- Nếu dựa vào đồng hồ đo áp thì mỗi xe mỗi khác.
- Nhiệt độ tại cửa ra thì khi bật chế độ lạnh nhất tôi hay lấy bằng 4 độ C là OK.
- Quan sát mắt ga theo kinh nghiệm từng người.
Không biết bạn thì sao?
Thế nạp ga thường thường là nạp bnhieu cân là đủ nhỉ các thánh
 

ga_auto37

Tài xế O-H
Đủ ở đây nó rộng lắm! tùy thợ. Có thể dựa vào đồng hồ đo áp cũng có thể dựa vào nhiệt độ tại cửa gió ra và cũng có thể dựa vào cách quan sát mắt ga.
- Nếu dựa vào đồng hồ đo áp thì mỗi xe mỗi khác.
- Nhiệt độ tại cửa ra thì khi bật chế độ lạnh nhất tôi hay lấy bằng 4 độ C là OK.
- Quan sát mắt ga theo kinh nghiệm từng người.
Không biết bạn thì sao?
Mình thì nạp theo khối lượng ga bao nhiêu gam la ok.kết hợp với nhìn đồng hồ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên