tranvanan2311
Tài xế O-H
các bác cho em hỏi cách lắp cảm biến nhiệt độ giàn lạnh điều chỉnh bằng cơ,các bác tư vấn giúp em nhiệt tình em cảm ơn
Nói thế nào nhỉ nôm na là bác khoan làm sao mà cái râu ấy nằm phía sau dàn lạnh để nó nhận biết nhiệt độ đóng ngắt là được nhớ là phía sau dàn lạnh nha không lại trúng đàn lạnh là tiêu luôn đóKhoan một lỗ sau giàn lạnh là chỗ nào vậy ạ ?
Làm như bác thì phải tháo dàn lạnh ra mới quấn vào đường ống thấp áp được như thế lại phải xa ga tốn kém rồi đâyĐể đơn giản bác quấn đầu cảm biến vào đường ống hạ áp trong khoang máy, chỗ gần giàn lạnh nhất rùi lấy nhựa đường ốp vào. Điện thì bác mở hộp cầu chì tìm con rơ le a/c rùi cắt dây điều khiển đấu nối tiếp vào. Sau đó bật điều hòa số 2 để mức lạnh nhất đóng hết cửa, dùng đồng hồ đo nhiệt điện tử luồn dây vào cửa gió đo và chỉnh sao cho nhiệt độ đạt 4 độ thì lốc ngắt là ok
Bác ơi đấu nối tiếp là sao bác???và chỉnh thế nao ạ..Để đơn giản bác quấn đầu cảm biến vào đường ống hạ áp trong khoang máy, chỗ gần giàn lạnh nhất rùi lấy nhựa đường ốp vào. Điện thì bác mở hộp cầu chì tìm con rơ le a/c rùi cắt dây điều khiển đấu nối tiếp vào. Sau đó bật điều hòa số 2 để mức lạnh nhất đóng hết cửa, dùng đồng hồ đo nhiệt điện tử luồn dây vào cửa gió đo và chỉnh sao cho nhiệt độ đạt 4 độ thì lốc ngắt là ok
bác biết cách nối cái que cho dài ra thế nào chứ , đó là nối , và 2 lần nối là nối tiếp , ko cần chỉnh gì cả nếu nhiệt xuống tốtBác ơi đấu nối tiếp là sao bác???và chỉnh thế nao ạ..
Cảm ơn a.à bác biet kiểm tra van đuôi lốc hỏng hay tốt k ạbác biết cách nối cái que cho dài ra thế nào chứ , đó là nối , và 2 lần nối là nối tiếp , ko cần chỉnh gì cả nếu nhiệt xuống tốt
hỏng hay tốt bác cứ cắm đồng hồ vào , ga lên rồi xem áp thay dổi thế nào là thấyCảm ơn a.à bác biet kiểm tra van đuôi lốc hỏng hay tốt k ạ
Ví dụ áp lạnh ok.áp nóng thấp thì mình chỉ đoán dk lốc yếu.nhưng mình k biết chắc chắn là do van đuôi lốc hay la piston lốc mònhỏng hay tốt bác cứ cắm đồng hồ vào , ga lên rồi xem áp thay dổi thế nào là thấy
thế cho lên bắt buộc phải tháo bích ra: đầu tiên là nhìn màu dầu sau đó để xử lý vanVí dụ áp lạnh ok.áp nóng thấp thì mình chỉ đoán dk lốc yếu.nhưng mình k biết chắc chắn là do van đuôi lốc hay la piston lốc mòn
Cho e hỏi vụ độ con cảm biến nhiệt lắp vào dàn lạnh luôn.nguyên bản nó k có cảm biến ngắt lốc khi lạnh quá hay sao mà phải độ thêm con cảm biến nhiệt này bác??bác biết cách nối cái que cho dài ra thế nào chứ , đó là nối , và 2 lần nối là nối tiếp , ko cần chỉnh gì cả nếu nhiệt xuống tốt
theo cách này thì cái rơle sẽ nằm trong khoang máy pk ah? em thấy xe lacetti thợ lại để trong cabin, cắt dây chỗ nút a/c, đầu dò thì để trước dàn lạnh. mỗi khi nó đóng mở đều nghe khá to và nó đóng ngắt liên tục (đóng 1 phút, ngắt 15-20 giây) e sợ cái rơ le hỏng sớm. có cần sửa lại ko ah?Để đơn giản bác quấn đầu cảm biến vào đường ống hạ áp trong khoang máy, chỗ gần giàn lạnh nhất rùi lấy nhựa đường ốp vào. Điện thì bác mở hộp cầu chì tìm con rơ le a/c rùi cắt dây điều khiển đấu nối tiếp vào. Sau đó bật điều hòa số 2 để mức lạnh nhất đóng hết cửa, dùng đồng hồ đo nhiệt điện tử luồn dây vào cửa gió đo và chỉnh sao cho nhiệt độ đạt 4 độ thì lốc ngắt là ok
là phía sau dàn lạnh phía đã trao đổi nhiệt và tất nhiên là không được khoan dưới đáyKhoan một lỗ sau giàn lạnh là chỗ nào vậy ạ ?
Xác định dàn lạnh nằm ngang hay dọc, ở vị trí nào rồi chọc 1 lổ phía sau dàn lạnh theo hướng dó thổi, đút đầu cảm biến vào, tìm dây khiển lốc hoặc là dây của ngắt lạnh điện tử thì có loại 2 dây, loại 3 dây(1 thằng qua ecu, 2 thằng kia 1 vô, 1 ra) cắt ra rồi đấu 2 chân vào. Muốn lạnh sâu thì dùng kìm vặn theo chiều kim đồng hồ, giảm lạnh thì ngược lạicác bác cho em hỏi cách lắp cảm biến nhiệt độ giàn lạnh điều chỉnh bằng cơ,các bác tư vấn giúp em nhiệt tình em cảm ơn
một số dòng nói riêng và deawo nói chung thường dùng van đuôi lốc , khi dầu còn sạch và hệ thống chưa bị mạt bẩn van tự điều chỉnh lượng chênh lệch giữa cao áp và hạ áp , sau quá trình sử dụng hệ thống bị bẩn hoặc van ko được tốt nữa nó ko điều chỉnh được tốt nữa , dẫn đến 1 là ko lạnh sâu nữa thì biện pháp xử lý là chốt van lại cho đạt lạnh tối đa và lạnh tối đa ko có ngắt lạnh thì giàn lạnh sẽ bị đóng đá lên phải chế thêmCho e hỏi vụ độ con cảm biến nhiệt lắp vào dàn lạnh luôn.nguyên bản nó k có cảm biến ngắt lốc khi lạnh quá hay sao mà phải độ thêm con cảm biến nhiệt này bác??
Vậy là nguyên bản k có chế độ ngắt ly hợp từ buly hả bac??mà chỉ co van đuôi điều chỉnh độ nghiêng thôi ha cụmột số dòng nói riêng và deawo nói chung thường dùng van đuôi lốc , khi dầu còn sạch và hệ thống chưa bị mạt bẩn van tự điều chỉnh lượng chênh lệch giữa cao áp và hạ áp , sau quá trình sử dụng hệ thống bị bẩn hoặc van ko được tốt nữa nó ko điều chỉnh được tốt nữa , dẫn đến 1 là ko lạnh sâu nữa thì biện pháp xử lý là chốt van lại cho đạt lạnh tối đa và lạnh tối đa ko có ngắt lạnh thì giàn lạnh sẽ bị đóng đá lên phải chế thêm
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.