cách kiểm tra công xuất của động cơ

Đinh Công Văn
Bình luận: 21Lượt xem: 2,215

Đinh Công Văn

Tài xế O-H
hôm nay mạn phép em mở toppic này nhờ các cụ tư vấn và hướng dẫn cách để làm thế nào kiểm tra công xuất của động cơ máy công trình
vì trên máy công trình thường có 3 phần động cơ , điện đóm ,và thuỷ lực phần điện và thuỷ lực còn có các loại đồng hồ để đo kiểm
MPDr_20210627_095556_480.jpg

chứ động cơ em thấy thợ ở ta đa phần kiểm tra bằng cảm nhận động cơ nó gào thét ra sao có ăn dầu ăn nhớt không mầu khói thế nào để đánh giá là cái động cơ còn ok hay không
với những động cơ kim phun điện tử còn có phần mềm chuẩn đoán để hộ trợ nhưng đôi lúc vẫn xịt như thường
với máy kim phun cơ thì cả một vấn đề
theo em tối thiểu phải có 1 bộ đo áp xuất nén của buồng đốt , một bộ bơm kim thật ok chứ bơm kim mà đã cân chỉnh thay thế phục hồi lại thì cũng khó nói
một đồng hồ đo áp xuất gió với những máy có tubo
và cái cần nhất là shop của con động cơ mình đang cần kiểm tra
mong các cụ có cao kiến gì góp ý cho em với ạ
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Các nhà máy sản xuất chắc là có thiết bị để đo lường thử tải động cơ ở các dải vòng tua tương ứng với từng mã lực, chứ ở ngoài theo em nghĩ là không có thiết bị nào cân đo đong đếm được phần này, mà chỉ dựa vào áp suất buồng đốt để đánh giá
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
hôm nay mạn phép em mở toppic này nhờ các cụ tư vấn và hướng dẫn cách để làm thế nào kiểm tra công xuất của động cơ máy công trình
vì trên máy công trình thường có 3 phần động cơ , điện đóm ,và thuỷ lực phần điện và thuỷ lực còn có các loại đồng hồ để đo kiểm View attachment 108303
chứ động cơ em thấy thợ ở ta đa phần kiểm tra bằng cảm nhận động cơ nó gào thét ra sao có ăn dầu ăn nhớt không mầu khói thế nào để đánh giá là cái động cơ còn ok hay không
với những động cơ kim phun điện tử còn có phần mềm chuẩn đoán để hộ trợ nhưng đôi lúc vẫn xịt như thường
với máy kim phun cơ thì cả một vấn đề
theo em tối thiểu phải có 1 bộ đo áp xuất nén của buồng đốt , một bộ bơm kim thật ok chứ bơm kim mà đã cân chỉnh thay thế phục hồi lại thì cũng khó nói
một đồng hồ đo áp xuất gió với những máy có tubo
và cái cần nhất là shop của con động cơ mình đang cần kiểm tra
mong các cụ có cao kiến gì góp ý cho em với ạ
Câu chuyện này cũng sốt dẻo với cả ô tô đấy ạ
 

Distance404

Tài xế O-H
Không biết ở bên mình có không nhưng bình thường thì khi người ta muốn kiểm tra công suất động cơ thì họ dùng máy dyno để test bác ạ. Test xong nó in ra nguyên tờ giấy ghi đầy đủ thông tin như công suất tại các tua vòng, nhiệt độ rồi các thứ khác nữa


 

Đinh Công Văn

Tài xế O-H
Câu chuyện này cũng sốt dẻo với cả ô tô đấy ạ
oto thì em nghĩ sẽ dễ dàng hơn để kiểm tra công xuất bác ạ xe con thì căn cứ vào tốc độ di chuyển và vòng tua máy cũng như xe đang đi ở số mấy hoặc thử đề pa trẳng hạn
với xe tải thì lại càng dễ hơn bác ạ chất hàng đủ tầm lên thùng rồi kiếm cái dốc là biết ngay yếu khoẻ ra sao máy có bị lịm đi hay là vẫn nổ dòn tan mà côn không bám
 

Đinh Công Văn

Tài xế O-H
Không biết ở bên mình có không nhưng bình thường thì khi người ta muốn kiểm tra công suất động cơ thì họ dùng máy dyno để test bác ạ. Test xong nó in ra nguyên tờ giấy ghi đầy đủ thông tin như công suất tại các tua vòng, nhiệt độ rồi các thứ khác nữa


pro quá bác ơi em đang nói về máy công trình điều kiện ở công trường rành cho thợ kĩ thuật ạ. Bộ test Dyno như của bác trắc chỉ có mấy hãng lắp ráp xe mới có chứ ở xưởng GARA ở ngoài thì em chưa được thấy bác ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
oto thì em nghĩ sẽ dễ dàng hơn để kiểm tra công xuất bác ạ xe con thì căn cứ vào tốc độ di chuyển và vòng tua máy cũng như xe đang đi ở số mấy hoặc thử đề pa trẳng hạn
với xe tải thì lại càng dễ hơn bác ạ chất hàng đủ tầm lên thùng rồi kiếm cái dốc là biết ngay yếu khoẻ ra sao máy có bị lịm đi hay là vẫn nổ dòn tan mà côn không bám
Kiểu thế, nhưng thực tế khó phết, nhất là bây giờ nó liên quan đến hộp số tự động
 

Đinh Công Văn

Tài xế O-H
Không biết ở bên mình có không nhưng bình thường thì khi người ta muốn kiểm tra công suất động cơ thì họ dùng máy dyno để test bác ạ. Test xong nó in ra nguyên tờ giấy ghi đầy đủ thông tin như công suất tại các tua vòng, nhiệt độ rồi các thứ khác nữa


bộ này em mới đc nhìn thấy mấy bác độ xe máy hay có chứ của oto thì cũng chưa đc thấy bao giờ
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Giàn dyno này việt nam có rồi, thử trên xe con ở củ chi, có anh thợ làm xưởng chuyên về độ subaru, tunning cả về công suất, nâng cấp từ 200 ngựa lên 400 ,ccmfast bác vào kênh này xem sẽ có, đầu tư giàn này không dưới 1 tỷ, nhưng chỉ dyno được xe moto và xe con thôi, trên máy công trình thì không giải quết được
 

Đinh Công Văn

Tài xế O-H
Giàn dyno này việt nam có rồi, thử trên xe con ở củ chi, có anh thợ làm xưởng chuyên về độ subaru, tunning cả về công suất, nâng cấp từ 200 ngựa lên 400 ,ccmfast bác vào kênh này xem sẽ có, đầu tư giàn này không dưới 1 tỷ, nhưng chỉ dyno được xe moto và xe con thôi, trên máy công trình thì không giải quết được
Hiểu đơn giản Thì dyno này là một quá trình chạy giả lập như ở ngoài đường để thử tải và tính toán công xuất lực kéo ở những dải vòng tua khác nhau
Với những hãng sản xuất động cơ khi lắp ráp và dà nguội xong họ sẽ có một phụ tải tương ứng để gắn vào động cơ để chạy dyno để kiểm tra công xuất xem có đạt hay không
Còn với động cơ đang lắp trên máy thì thợ ở ta đa phần là nghe động cơ gào thét ra sao để quết định cái động cơ có còn tốt không
Bắt nhầm rất rất nhiều bác ạ
 

C5galaxy

Tài xế O-H
hôm nay mạn phép em mở toppic này nhờ các cụ tư vấn và hướng dẫn cách để làm thế nào kiểm tra công xuất của động cơ máy công trình
vì trên máy công trình thường có 3 phần động cơ , điện đóm ,và thuỷ lực phần điện và thuỷ lực còn có các loại đồng hồ để đo kiểm View attachment 108303
chứ động cơ em thấy thợ ở ta đa phần kiểm tra bằng cảm nhận động cơ nó gào thét ra sao có ăn dầu ăn nhớt không mầu khói thế nào để đánh giá là cái động cơ còn ok hay không
với những động cơ kim phun điện tử còn có phần mềm chuẩn đoán để hộ trợ nhưng đôi lúc vẫn xịt như thường
với máy kim phun cơ thì cả một vấn đề
theo em tối thiểu phải có 1 bộ đo áp xuất nén của buồng đốt , một bộ bơm kim thật ok chứ bơm kim mà đã cân chỉnh thay thế phục hồi lại thì cũng khó nói
một đồng hồ đo áp xuất gió với những máy có tubo
và cái cần nhất là shop của con động cơ mình đang cần kiểm tra
mong các cụ có cao kiến gì góp ý cho em với ạ
Cụ xài công cụ gì để test động cơ mà nhìn pro quá vậy
 

nguoidangkiem4

Tài xế O-H
Giàn dyno này việt nam có rồi, thử trên xe con ở củ chi, có anh thợ làm xưởng chuyên về độ subaru, tunning cả về công suất, nâng cấp từ 200 ngựa lên 400 ,ccmfast bác vào kênh này xem sẽ có, đầu tư giàn này không dưới 1 tỷ, nhưng chỉ dyno được xe moto và xe con thôi, trên máy công trình thì không giải quết được
subaru ở ccmfast độ lên 800 mã lực luôn ghê nhưng đấy là xe chơi xe chế chứ máy công trình leo lên cái dyno thì sập gạch luôn.
 

nguoidangkiem4

Tài xế O-H
cái này em thấy cũng có mà công suất động cơ thì các máy kim phun đâu đó sẽ đo được áp phun, rồi gia tốc gì gì đó cho từng buồn đốt, còn các máy phun thường thì kiểm tra áp buồng đốt, tiếng nổ máy khi vào tải, khí thải, chứ thực ra thờ chuyên nghiệp nghe là biết chứ đưa máy móc vào thì cũng không có đâu mà cảm giác phi thực tế. vì cái máy đó khi áp phun bằng này, áp buồng đốt bằng này chính là có đủ điều kiện rồi nhiên liệu, nhiệt độ và không khí ắt phải sinh ra công suất như nhà chế tạo đã chế tạo bây giờ như áp buồng đốt yếu là đương nhiên yếu. áp phun yếu thì cũng thế. trực quan thì bên hãng cũng đưa ra các điều kiện đo lường ví như máy leo dốc bao nhiêu độ . làm việc ở tải bao nhiêu quay toa thế nào di chuyển với tốc độ bao nhiêu thời gian thế nào đều có trong shop manual cả mà bác tham khảo sẽ có nhất là mấy bác đi mua máy nên khảo thêm phần này thì mua máy chắc ăn hơn.
 

Đinh Công Văn

Tài xế O-H
Cũng chỉ là tương đối thôi bác ạ không có đồng hồ không có thông số mà bảo một cái động cơ ok đạt hay không đạt mà chỉ cần nghe với nhìn thì cũng chỉ hên sui thôi bác ạ
Em năm nào cũng rính phải vài con máy cân bơm cao áp năm lần bẩy lượt mới thành công
Còn một số con phải thay hẳn bơm kim mới đc
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Cũng chỉ là tương đối thôi bác ạ không có đồng hồ không có thông số mà bảo một cái động cơ ok đạt hay không đạt mà chỉ cần nghe với nhìn thì cũng chỉ hên sui thôi bác ạ
Em năm nào cũng rính phải vài con máy cân bơm cao áp năm lần bẩy lượt mới thành công
Còn một số con phải thay hẳn bơm kim mới đc
Đúng là công suất phụ thuộc vào bơm kim rất nhiều, khi không đạt công suất không riêng gì máy công trình, mà cả ôtô nữa, kiểm tra sơ bộ thì máy chưa ăn nhớt, chưa có hơi thừa thì 80% yếu là bơm kim rồi, nhưng nhiêu khi đi làm kim về máy vẫn không cải thiện được là bao, thợ bơm khẳng định ngon rồi, vậy chịu bó tay thôi, bơm kim nhiều con thay không hề rẻ, chấp nhận sống chung với lũ là đương nhiên,
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên