Cách đo sạc xe máy Honda

HuyenVu
Bình luận: 20Lượt xem: 33,867

cuncontiti

Tài xế O-H
:) theo ngu kiến của cháu dòng nạp khi ở trên xe thường cỡ khoảng 1/3 là đủ !
Tùy vào loại xe cần sử dụng điện nhiều hay ít họ sẽ thiết kế để dòng nạp phù hợp !:D:D
 

quanglongck

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi acc 5A thì dòng nạp vào bao Nhiêu A là chuẩn
Dòng xe nào cũng dống nhau hay mỗi dòng xe đo một cách khác nhau
Nhờ các bác dúp đỡ
Các bác cho em hỏi acc 5A thì dòng nạp vào bao Nhiêu A là chuẩn
Dòng xe nào cũng dống nhau hay mỗi dòng xe đo một cách khác nhau
Nhờ các bác dúp đỡ
Dòng nạp bằng 1/5 dòng tiêu chuẩn là tốt nhất;
Mỗi xe có dòng nạp khác nhau
 

HuyenVu

Tài xế O-H
Có bác nào có tài liệu chi tiết không ạ
Cho em sin với
Vấn đề này em vẫn còn kém lắm các bác ạ. Nhờ các bác dúp đỡ
 

theanh_79

Tài xế O-H
Mỗi xe khi thiết kế các phụ kiện dùng điện đều đc tính toán cân đối với bình ắc quy.Chẳng hạn xe số như Dream,Wave dùng điện đèn pha từ điện máy nắn sạc nên bình chỉ 4,5 A.Các xe ga dùng điện trực tiếp nên sẽ dùng bình lớn hơn 7A,9A.Như xe Spacy hay SYM Attina dùng bình lớn nên sạc bự 3 pha luôn,chẳng thế mà ai chơi xenon đều phải mua sạc đó để lên điện nhưng sac lớn thì phải bình 7A thậm chí 9A
Khi sạc bình ắc quy bằng máy thì phải giới hạn từ thời gian cho đến cường độ dòng điện cấp vào bình.Ngay cả hiệu điện thế cũng đc điều chỉnh nhỉnh hơn chút.Còn dòng theo nguyên lý chỉ đc phép bằng nạp bằng 1/10 dung lượng ghi trên vỏ bình.Bình 5A dòng chỉ được phép 0,5A bình 7A dòng 0.7A.Nếu dùng máy nạp binh có thể được phép dùng dòng gấp đôi nhưng thời gian phải rút xuỗng ko sẽ phồng bình ngay.Như những xe ga lý do tại sao phải để đèn pha sáng liên tục,để tiêu hao bớt điện .VN mình tiệt kiệm lắp công tắc đèn nhưng ko gắn thêm trở vào thì phồng bình ngay.Bây giờ bình ắc quy đa số dùng bình khô nên có thể bỏ phần ống trào ắc quy.Nếu ko có thể tan nát khung xe do bình ắc quy ướt bị no điện sôi nước trào ra.Mà dung dịch acit H2SO4 đó càng sôi thì càng bay hơi dung môi,thế nên ng ta phải châm thêm nước cất chứ nếu ko sẽ chai lắc của bình ắc quy.
Bình nước thông thường 6v thì có 3 hộc mỗi hộc 2,1-2,2V bình 12V có 6 hộc trong mỗi hộc có các tấm chì đc gọi là lắc.Các hộc đc liên kết với nhau theo liên kết nối tiếp.Tức là hiệu điện thế cộng lại.
Khi sử dụng bình ắc quy cho xe máy thì căn cứ vào loại xe mà chọn cho đúng loại bình .Các xe số dung tích nhỏ như HONDA Super cub sử dụng bình 12V -4A xe số lướn hơn như Wave Dream Fu... Citi sử dụng bình 12V 5A tùy theo hộc chứa mà bình cao thấp hay lùn béo nhưng các thông số vẫn đồng nhất.Qua đó mà cục sạc cũng đc phân chia đúng theo từng loại xe.
 

duonganh11101

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi acc 5A thì dòng nạp vào bao Nhiêu A là chuẩn
Dòng xe nào cũng dống nhau hay mỗi dòng xe đo một cách khác nhau
Nhờ các bác dúp đỡ
CỤ hỏi lạ nhỉ.Ác quy xe máy thì cũng là ác quy mà.Muốn acquy bền thì dòng nạp vào theo tiêu chuẩn của một acquy thôi.Còn nếu cụ lắp lên xe thì lại khác.Cái sạc xe máy là sạc theo điện áp chứ không phải theo dòng.Nếu acquy đang gần hết điện thì dòng sạc khá cao có khi tới gần 10A, còn nếu acquy gần no điện rồi thì dong sạc vào chưa tới 1A
 

theanh_79

Tài xế O-H
Mối loại xe máy đều đc tính toán lượng điện tiêu thụ để dùng sạc phù hợp,nếu như xe bạn ko có thay đổi quá nhiều về các dụng cụ dùng điện thì ko phải lăn tăn cứ mua đúng sạc đúng bình theo thiết kế mà dùng thôi.Ngoại trừ bạn sạc bình bằng máy thì phải chú ý các thông số để lựa chọn phương án tối ưu cho việc sạc điện được đầy bình nhưng ko gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình
Các bạn nên nhớ khi muốn kiểm tra sạc còn hoạt động tốt hay không thì phải ráp lên xe nổ máy dùng đồng hồ đo dòn napf vào bình ắc quy.Vì khi sạc bị hỏng thì cứ nổ máy là sạc vào bình,ko kiểm soát.Dẫn đến bình no điện quá bị phồng - với bình khô.
Các xe độ đèn xenon lắp sạc 3 pha muốn ổn định thì phải chơi bài lắp 2 sạc,zin - Atti để khi bật đèn dùng sạc lớn khi ko dùng đèn dùng sạc zin.Như thế mới đỡ cái bệnh phồng bình mặc dù bình lớn 9A
 

longhonda

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi acc 5A thì dòng nạp vào bao Nhiêu A là chuẩn
Dòng xe nào cũng dống nhau hay mỗi dòng xe đo một cách khác nhau
Nhờ các bác dúp đỡ
dây là cấu tạo và nguyên lý
upload_2016-3-17_21-8-15.png


upload_2016-3-17_21-8-15.png
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên