Cách đo cảm biến kích nổ túi khí đầu xe

Chi_Duong
Bình luận: 5Lượt xem: 4,285

Chi_Duong

Tài xế O-H
Như tiêu đề đã nêu, chả là có con HONDA FIT đời 2009 tai nạn đâm móp sắt xi đầu mà túi khí không nổ, mà dây đai lại bó cứng. Garage thì ko có máy đọc HONDA....Em muốn các bác O-H chia sẻ cách đo cảm biến kích nổ(va đập) đầu xe còn hay chết để em vỡ vạc thêm ạ!
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Liệu khi đo nó có kích nổ túi khí không cụ dobac :D
Đai cứng rồi thì thay đi chứ kiểm tra cảm biến làm gì hả cụ chi_duong? Hoặc cụ tháo ra ráp lại. Em ráp 1 lần theo các cao thủ chỉ dẫn rồi, nhưng .....không ăn thua
 

Chi_Duong

Tài xế O-H
Liệu khi đo nó có kích nổ túi khí không cụ dobac :D
Đai cứng rồi thì thay đi chứ kiểm tra cảm biến làm gì hả cụ chi_duong? Hoặc cụ tháo ra ráp lại. Em ráp 1 lần theo các cao thủ chỉ dẫn rồi, nhưng .....không ăn thua
Cái chính là mình muốn biết cách kiểm tra cảm biến còn hay chết vì túi khí không nổ. Để tiện lý giải vs khách và kiểm tra lại hệ thống túi khí thôi! Cám ơn a.e đã giúp đỡ
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Như tiêu đề đã nêu, chả là có con HONDA FIT đời 2009 tai nạn đâm móp sắt xi đầu mà túi khí không nổ, mà dây đai lại bó cứng. Garage thì ko có máy đọc HONDA....Em muốn các bác O-H chia sẻ cách đo cảm biến kích nổ(va đập) đầu xe còn hay chết để em vỡ vạc thêm ạ!

Cả túi khí và bộ căng đai khẩn cấp đều được kích hoạt từ tín hiệu của cảm biến túi khí. Như vậy chứng tỏ cảm biến túi khí có hoạt động. Nhưng tại sao túi khí không nổ? khả năng lớn là do cáp túi khí vô lăng đã hỏng nhưng không thay mà cắt mạch đèn báo lỗi.
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Đúng là cả bộ căng đai khẩn cấp & túi khí đều được kính hoạt từ tín hiệu của cảm biến túi khí nhưng:
- Cảm biến nhận tín hiệu va chạm và báo về cho cụm túi khí trung tâm là khác nhau
1. Nếu cảm biến túi khí vượt ngưỡng (X n/m): Đai an toàn thắt
2. Nếu cảm biến túi khí vượt ngưỡng (Y n/m) lớn hơn: Đai an toàn thắt + Túi khí bung
3. Trường hợp đặc biệt, khi va chạm lần 1 (chỉ tới ngưỡng đai an toàn tự thắt), sau đó xe tiếp tục va chạm với 1 vật thể khác thì túi khí sẽ bung
- Còn trường hợp túi khí kép: SRS E
Nó cho bung túi khí đến 2 lần: 2 lần tạo khí khi phát hiện lực va đập quá lớn.
Trường hợp của cụ mới chỉ là chức năng an toàn dự phòng 1. Cho dù bẹp đầu xe nhưng Cụm cảm biến túi khí trung tâm tính toán và xác nhận rằng, chưa thực sự nguy hiểm tới hành khách nên nó "để dành" phòng trường hợp sau khi va chạm lần 1, lái xe mất lái, đâm vào xe to hơn với lực lớn hơn thì nó mới bung.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên