Cách đấu dây điện để sử dụng đèn kích thước cho đèn báo rẽ

tuanhaitin
Bình luận: 21Lượt xem: 6,224

hp6585

Tài xế O-H
Cần 2 rơ le cho 2 bên, cách đấu như sau: dây tín hiệu Tail light và Turn đấu vào cuộn rơ le, cấp lửa chính vào rơ le, chân mặt vít rơ le còn lại ra đèn. ( Lưu ý: bóng đèn Tail light và Turn trước hoặc sau trên xe phải đủ wat như vậy rơ le mới hít)

image.jpg
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
Cần 2 rơ le cho 2 bên, cách đấu như sau: dây tín hiệu Tail light và Turn đấu vào cuộn rơ le, cấp lửa chính vào rơ le, chân mặt vít rơ le còn lại ra đèn. ( Lưu ý: bóng đèn Tail light và Turn trước hoặc sau trên xe phải đủ wat như vậy rơ le mới hít)

View attachment 34643
- Cảm ơn Bác, nhưng cách này không ổn.
- Khi bật đèn tail light thì một đầu cuộn dây có 12 volt, tiếp theo bật turn left thì đầu kia cũng có điện 12v và 0 v. Nếu có 12 v thì đèn turn left sáng, đồng thời replay không có điện (vì 2 đầu vào đều là 12V) Khi đó đèn báo rẽ và đèn tail light sẽ nháy không đồng thời.
 

hp6585

Tài xế O-H
- Cảm ơn Bác, nhưng cách này không ổn.
- Khi bật đèn tail light thì một đầu cuộn dây có 12 volt, tiếp theo bật turn left thì đầu kia cũng có điện 12v và 0 v. Nếu có 12 v thì đèn turn left sáng, đồng thời replay không có điện (vì 2 đầu vào đều là 12V) Khi đó đèn báo rẽ và đèn tail light sẽ nháy không đồng thời.
Khi bật đờ mi thì một đầu dây cuộn có điện, 1 đầu dây cuộn còn lại sẽ mượn tín hiệu si nhan ( của bóng trước, bóng 21w) cấp mát cho rơ le, khi đó rơ le hít, đèn sáng. Lúc mở si nhan thì rơ le hít nhả theo cục chớp, bóng đèn sẽ chớp theo. Ngược lại khi mở si nhan điện cấp vào 1 chân cuộn rơ le, chân còn lại có tín hiệu của bóng đờ mi, bật si nhan, rơ le hít nhả.
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
Khi bật đờ mi thì một đầu dây cuộn có điện, 1 đầu dây cuộn còn lại sẽ mượn tín hiệu si nhan ( của bóng trước, bóng 21w) cấp mát cho rơ le, khi đó rơ le hít, đèn sáng. Lúc mở si nhan thì rơ le hít nhả theo cục chớp, bóng đèn sẽ chớp theo. Ngược lại khi mở si nhan điện cấp vào 1 chân cuộn rơ le, chân còn lại có tín hiệu của bóng đờ mi, bật si nhan, rơ le hít nhả.
- Chỗ này phát sinh vấn đề như em đề cập trên. Xinhan và đèn đờ mi sẽ nhảy không đồng thời.
 

TienThanh90

Tài xế O-H
- Chào các Bác, Hiện tại đèn kích thước có một tim, em muốn đấu thêm tính năng báo rẽ. Khi sử dụng chức năng turn left or right thì nó nhấp nháy, khi hết sử dụng thì nó trở lại đèn báo kích thước (tail light). Em đang bí sơ đồ đấu. Cảm ơn các Bác.
Bác đấu thử nhé dùng rơle 4 chân nhé hai đầu tiếp điểm 1 nối b+ 1 nối với dây đèn đơ mi còn hai đầu cuộn dây 1 nối với mas và 1 nối với dây xinhanh như vậy khi bật xinhanh rơ le sẽ nháy theo và cái gì sáng chắc bác biết rồi
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
 hi vọng là cái cuu cầnView attachment 34646
- Cái em muốn nói mà các Bác không chịu đọc kỹ.
- Em phân tích theo sơ đò Bác nhé. Khi bật demi thì chân khiển demi có 12 Volt. Sau đó bật tiếp xinhan thì xinhan nháy theo nhịp (12volt và 0 volt). nên khi tín hiệu xinhan 0 volt thì replay mới nhẩy thì đèn xinhan và đèn demi nhảy không cùng nhịp.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nói chung, việc này khá phức tạp, và thường phải dùng điện tử. Tôi thì kém điện tử, nên mãi không dựng được mạch, nhưng cũng xin nêu những vấn đề gặp phải:
- Mạch tạo nháy của xe, nếu vẫn dùng nguyên lý rơle thì sẽ gặp vấn đề tần số. Đi ban ngày thì không sao, nhưng nếu bật đèn kích thước rồi, lúc bật báo rẽ, nhịp đầu tiên, bộ nháy sẽ chỉ cấp cho 1 nhánh, nên lúc đó nháy bị nhanh
- Đèn kích thước thường có độ chói (sáng) thấp hơn đèn báo rẽ. Nếu độ sáng giống nhau cũng được nhưng không đẹp
...
 

thangoto123

Tài xế O-H
- Chào các Bác, Hiện tại đèn kích thước có một tim, em muốn đấu thêm tính năng báo rẽ. Khi sử dụng chức năng turn left or right thì nó nhấp nháy, khi hết sử dụng thì nó trở lại đèn báo kích thước (tail light). Em đang bí sơ đồ đấu. Cảm ơn các Bác.
cụ tham khảo sơ đồ của em, em dùng thêm 1 con rơ le 5 chân, chỗ rơ le xi nhan em vẽ sơ đồ khối chắc các cụ cũng hiểu!, hình này là em vẽ cho 1 nhánh khi đấu cho cả R và L thì cụ cho thêm mỗi bên 1 con đi ốt từ đường khiển của xi nhan trước khi vào đường khiển của con rơ le 5 chân ,và tương tự từ rơ le xi nhan đến cực 87(của rơ le 5 chân) mỗi bên cũng thêm 1 con đi ôt,

150903-220307.jpg
 

tuananh0589

Tài xế O-H
mình không biết bạn chế cho xe gì nhưng theo mình thì bạn làm như hình vẽ . mình làm ô tô quen nên hay dùng relay , còn xe máy thì relay xi nhan chân L nối với đèn luôn thì phải .
khi chưa bật công tắc xi nhan >>>đèn không sáng .
chưa bật công tắc kích thưosc >>> đèn không sáng .
khi bật ct kt đèn sáng . con relay 5 chân là 3 là chân ct, 4 là chân nối với đèn . chân 5 bỏ . khi bật ct xn relay 4 chân và 5 chân hoạt động . 4 chân thì nối chân 4 với chân L của relay xn, 5 chân thì nối chân 3 với chân chân 5 ngắt điện luôn . bóng nháy nhanh hay đều thì do bạn sử dụng bóng đèn w cao hay thấp .

image.jpg


image.jpg
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên