Các nguyên nhân dẫn đến két nước làm mát sôi trào

L
Bình luận: 39Lượt xem: 69,684

psy999689

Tài xế O-H
Thổi joăng mặt ,két bẩn.......
co rat nhieu nguyen nhan . ban phai hieu tung em mot thi moi chuan benh mot phat an ngay
[MERGETIME="1412694750"][/MERGETIME]
Đây là thực tế vận dụng chỗ em, còn các cụ có thêm ý kiến gì thì phổ biến cho anh em được biết để mở mang kiến thức
hay đấy
[MERGETIME="1412694930"][/MERGETIME]
Đây là thực tế vận dụng chỗ em, còn các cụ có thêm ý kiến gì thì phổ biến cho anh em được biết để mở mang kiến thức
hay đấy
nguyên nhân phun trào khi máy còn chưa nóng thì nhà cháu vẫn dạn là roan bị thổi, nức xy lanh, mặt máy.còn nguyên nhân phun trào do nước sôi quá nhiệt thì nhà cháu thấy bên máy công trình Mợ Lê Thị Thanh Thủy chẩn cũng gần như là đủ ...xin phép mợ nhà cháu copy sang bên này cụ nhé!
  1. Bệnh nóng máy rất hay gặp ở máy công trình. Bệnh này theo tôi là chỉ có một số nguyên nhân chính, nhưng do đã qua tay nhiều thợ, mà các bác thợ nhà ta hay "cải tiến" nên bệnh càng trầm trọng.

    1-Bơm nước không làm việc hoặc làm việc kém:
    -Mòn cánh bơm, quay trơn cánh bơm
    -Chùng dây curoa.
    -Tắc hoặc móp đường ống.
    2-Két làm mát không đảm bảo:
    -Tắc các đường ống bên trong két.
    -Bề mặt ngoài của két không sạch, khả năng tản nhiệt kém.
    3-Van hằng nhiệt hoạt động kém:
    Phần lớn các bác thợ có suy nghĩ sai lầm là bỏ van hằng nhiệt đi (kể cả máy đang mới tinh) là máy sẽ mát hơn. Đây chính là một trong những nguyên nhân làm cho các máy bị nóng nước. Trường hợp van hằng nhiệt bị hỏng, chưa có để thay thế, ta có thể dùng giải pháp tạm thời là: " bỏ van hằng nhiệt đi nhưng phải nút đường nước từ van quay về bơm nước".
    4-Quạt gió làm việc kém:
    -Các cánh quạt bị cong hoặc mòn.
    -Cánh quạt được thay thế không đúng: bé đường kính, chiều cong không đúng hoặc lắp ngược.
    -Bao che gió bị hở, có khe hở ở mặt hông giữa két nước và két dầu...
    5-Nắp capô không đóng kín: nhiều bác có quan niệm là mở nắp capô thì máy sẽ mát hơn. Đây cũng là một sai lầm cơ bản. Nắp capô được thiết kế để che nắng, mưa; đồng thời tạo ra một hành lang để cho gió đi từ đằng trước ra sau máy (hoặc ngược lại - tuỳ theo từng máy). Không khí được đối lưu sẽ làm tăng khả năng tản nhiệt.
    6-Lọt khí từ buồng đốt động cơ vào đường nước: Hiện tượng này xảy ra khi máy hoạt động ở nhiệt độ nước >100 độ C trong một thời gian dài. Hậu quả là thổi gioăng mặt máy, cong mặt máy, hở gioăng áo kim phun...Khí cháy từ buồng đốt lọt vào đường nước làm cho nước sôi rất nhanh.
    7-Tắc lọc khí, kẹt turbo, lệch góc phun sớm nhiên liệu....
    8- Một nguyên nhân khác cũng gây nên hiện tượng nóng máy đó là thiết kế ống xả quá dài hoặc tắc ống xả, nhiệt trong khí thải thoát ra ngoài chậm.
    9- Khi động cơ bị lọt hơi nhiều, hiệu suất động cơ giảm. Nhiệt lượng do khí cháy chuyển sang công cơ học ít nên làm động cơ nóng hơn mức bình thường.
    10- Một số máy tĩnh như máy phát điện, máy nén khí, khi làm việc trong phòng kín, việc đối lưu không khí bị hạn chế dẫn đến nhiệt độ trong phòng tăng lên, làm động cơ cũng cao hơn.
    11-Nguyên nhân này xuất phát từ phần phụ tải của động cơ. Ví dụ: chỉnh bơm thuỷ lực không đúng, động cơ luôn bị quá tải cũng gây ra hiện tượng nóng máy.
bác này nói chuẩn phết đấy
 

ngotankhoaqn

Tài xế O-H
Bổ sung thêm ít...
- Ôtô vận hành liên tục trong thời gian dài ở số thấp mà phụ tải đòi hỏi cao hoặc xe phải leo dốc dài, liên tục.
- Két nước bị rò chảy nên thiếu hụt nước làm mát theo yêu cầu cần có.
- Dây cu-roa kéo cánh quạt gió và két nước bị quá chùng.
- Máy bơm nước bị chảy nước hoặc không hoạt động bình thường.
- Dầu bôi trơn động cơ bị thiếu hụt hoặc ngược lại nhiều quá mức cần thiết, hoặc độ nhớt không còn đạt yêu cầu.
- Bộ chế hòa khí điều chỉnh sai, nhất là mức xăng trong bình xăng con, khiến cho hỗn hợp cháy nhạt hoặc quá hồng.
- Thời điểm đánh lửa ở bugi được điều chỉnh quá chậm.
- Trên bề mặt buồng đốt bị tích quá nhiều muội than, gây cản trở cho quá trình tản nhiệt.
 

daunhothanoi.com

Tài xế O-H
Sử dụng chất làm mát như gốc Etylen Glycol có thể làm tăng điểm sôi của nước làm mát lên 5 - 10 độ ạ.
Capture.PNG
 

trungdongdo

Tài xế O-H
Hỏng bơm dầu và tắc đường dầu bôi trơn có dẫn đến két sối không bác, theo em là nguyên nhân này hơi hi hữu, sôi két, cái em nghĩ ngay đến đầu tiên là két bẩn, kẹt van hằng nhiệt, thổi gioăng mặt máy, dây curoa trùng. Tương tự như vậy thời điểm đánh lửa sai cũng làm sao có thể dẫn đến sôi két được, nguyên nhân này gián tiếp quá
Cho em hỏi thổi rong mặt máy thì tại sao lại sôi nước được
 

trungdongdo

Tài xế O-H
Bổ sung thêm ít...
- Ôtô vận hành liên tục trong thời gian dài ở số thấp mà phụ tải đòi hỏi cao hoặc xe phải leo dốc dài, liên tục.
- Két nước bị rò chảy nên thiếu hụt nước làm mát theo yêu cầu cần có.
- Dây cu-roa kéo cánh quạt gió và két nước bị quá chùng.
- Máy bơm nước bị chảy nước hoặc không hoạt động bình thường.
- Dầu bôi trơn động cơ bị thiếu hụt hoặc ngược lại nhiều quá mức cần thiết, hoặc độ nhớt không còn đạt yêu cầu.
- Bộ chế hòa khí điều chỉnh sai, nhất là mức xăng trong bình xăng con, khiến cho hỗn hợp cháy nhạt hoặc quá hồng.
- Thời điểm đánh lửa ở bugi được điều chỉnh quá chậm.
- Trên bề mặt buồng đốt bị tích quá nhiều muội than, gây cản trở cho quá trình tản nhiệt.
Bác cho em hỏi thời điểm đánh lửa buj chậm sao lại gây nên sôi nước được. Em cảm ơn
 

hoanghuy92

Tài xế O-H
Cho em hỏi thổi rong mặt máy thì tại sao lại sôi nước được
khi thổi gioăng thì gioăng sẽ k làm kín được buồng đốt nữa,,và nếu đường nước và buồng đốt thông nhau thì nhiệt của quá trình cháy sẽ đẩy sang nước làm nươc nóng lên,,có trường hợp thổi gioăng nước sang dầu bôi trơn,,có trường hợp 2máy,3 máy..... thông nhau,,
 

hoangquanbg

Tài xế O-H
hm nay em gặp trường hợp nổ máy lên thì bt nhưng khi vòng tua máy đạt 2000rpm thì nước làm mát bị trào ra ngoài vs áp lực lớn dẫn đến hết nước nóng máy. Em có bổ máy kt quy lát khong bị thổi lòng xi lanh cũng không có hiện tượng bị rạn nứt van hằng nhiệt em cũng bỏ luôn mà vẫn vậy. Mong các cụ có kinh nghiệm tư vấn giùm em. tks!
 

muonchuyennghe

Tài xế O-H
hm nay em gặp trường hợp nổ máy lên thì bt nhưng khi vòng tua máy đạt 2000rpm thì nước làm mát bị trào ra ngoài vs áp lực lớn dẫn đến hết nước nóng máy. Em có bổ máy kt quy lát khong bị thổi lòng xi lanh cũng không có hiện tượng bị rạn nứt van hằng nhiệt em cũng bỏ luôn mà vẫn vậy. Mong các cụ có kinh nghiệm tư vấn giùm em. tks!
Bác cho cái mã động cơ thì mọi người mới biết để mà tư vấn cho bác được chứ .Khả năng cao là bị nứt mặt máy rồi bác ạ
 

hoangquanbg

Tài xế O-H
Bác cho cái mã động cơ thì mọi người mới biết để mà tư vấn cho bác được chứ .Khả năng cao là bị nứt mặt máy rồi bác ạ

Bác cho cái mã động cơ thì mọi người mới biết để mà tư vấn cho bác được chứ .Khả năng cao là bị nứt mặt máy rồi bác ạ
Mới đầu em cũng nghĩ là do mặt máy nhưng em kiểm tra k thấy hiện tượng gì. Với lại nứt mặt thì sẽ có nước vào nhớt hoặc là vào buồng đốt khi máy ngưng hoạt động thì mình sẽ kiểm tra đk vấn đề này nhưng trường hợp của em k có vấn đề gì cả
 

Namdung

Tài xế O-H
nguyên nhân phun trào khi máy còn chưa nóng thì nhà cháu vẫn dạn là roan bị thổi, nức xy lanh, mặt máy.còn nguyên nhân phun trào do nước sôi quá nhiệt thì nhà cháu thấy bên máy công trình Mợ Lê Thị Thanh Thủy chẩn cũng gần như là đủ ...xin phép mợ nhà cháu copy sang bên này cụ nhé!
  1. Bệnh nóng máy rất hay gặp ở máy công trình. Bệnh này theo tôi là chỉ có một số nguyên nhân chính, nhưng do đã qua tay nhiều thợ, mà các bác thợ nhà ta hay "cải tiến" nên bệnh càng trầm trọng.

    1-Bơm nước không làm việc hoặc làm việc kém:
    -Mòn cánh bơm, quay trơn cánh bơm
    -Chùng dây curoa.
    -Tắc hoặc móp đường ống.
    2-Két làm mát không đảm bảo:
    -Tắc các đường ống bên trong két.
    -Bề mặt ngoài của két không sạch, khả năng tản nhiệt kém.
    3-Van hằng nhiệt hoạt động kém:
    Phần lớn các bác thợ có suy nghĩ sai lầm là bỏ van hằng nhiệt đi (kể cả máy đang mới tinh) là máy sẽ mát hơn. Đây chính là một trong những nguyên nhân làm cho các máy bị nóng nước. Trường hợp van hằng nhiệt bị hỏng, chưa có để thay thế, ta có thể dùng giải pháp tạm thời là: " bỏ van hằng nhiệt đi nhưng phải nút đường nước từ van quay về bơm nước".
    4-Quạt gió làm việc kém:
    -Các cánh quạt bị cong hoặc mòn.
    -Cánh quạt được thay thế không đúng: bé đường kính, chiều cong không đúng hoặc lắp ngược.
    -Bao che gió bị hở, có khe hở ở mặt hông giữa két nước và két dầu...
    5-Nắp capô không đóng kín: nhiều bác có quan niệm là mở nắp capô thì máy sẽ mát hơn. Đây cũng là một sai lầm cơ bản. Nắp capô được thiết kế để che nắng, mưa; đồng thời tạo ra một hành lang để cho gió đi từ đằng trước ra sau máy (hoặc ngược lại - tuỳ theo từng máy). Không khí được đối lưu sẽ làm tăng khả năng tản nhiệt.
    6-Lọt khí từ buồng đốt động cơ vào đường nước: Hiện tượng này xảy ra khi máy hoạt động ở nhiệt độ nước >100 độ C trong một thời gian dài. Hậu quả là thổi gioăng mặt máy, cong mặt máy, hở gioăng áo kim phun...Khí cháy từ buồng đốt lọt vào đường nước làm cho nước sôi rất nhanh.
    7-Tắc lọc khí, kẹt turbo, lệch góc phun sớm nhiên liệu....
    8- Một nguyên nhân khác cũng gây nên hiện tượng nóng máy đó là thiết kế ống xả quá dài hoặc tắc ống xả, nhiệt trong khí thải thoát ra ngoài chậm.
    9- Khi động cơ bị lọt hơi nhiều, hiệu suất động cơ giảm. Nhiệt lượng do khí cháy chuyển sang công cơ học ít nên làm động cơ nóng hơn mức bình thường.
    10- Một số máy tĩnh như máy phát điện, máy nén khí, khi làm việc trong phòng kín, việc đối lưu không khí bị hạn chế dẫn đến nhiệt độ trong phòng tăng lên, làm động cơ cũng cao hơn.
    11-Nguyên nhân này xuất phát từ phần phụ tải của động cơ. Ví dụ: chỉnh bơm thuỷ lực không đúng, động cơ luôn bị quá tải cũng gây ra hiện tượng nóng máy.
E có cái máy ctrinh ( bơm bê tông) cứ bơm đc 1 xe là nước bị sôi trào ra ngoài,mà e đã súc két nước ,xả e.. nhưng vẫn sôi, e phải tưới nc trực tiếp như này mới hạ nhiệt bơm tiếp đc

FB_IMG_1529426500177.jpg
 

nguyenloi

Tài xế O-H
Mình có con động cơ wd615 lắp máy xúc mà thay mấy loại cánh quạt rồi. Bơm nước khoẻ máy không khói mà vẫn bị sôi kiếm tra rất kĩ mà vẫn chưa tìm ra được
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên