Các hư hỏng thông thường ở phần điện

khoadongluc
Bình luận: 3Lượt xem: 7,685

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Các hư hỏng thông thường ở phần điện (10)-min.jpg

1. Nếu xe của bạn xuất hiện những dấu hiệu sau:

- Máy hoạt động không ổn định hoặc có tiếng kêu lạ
- Động cơ giảm hẳn công suất, sức ì lớn
- Gầm xe rò rỉ nước
- Hệ thống xả khí kêu bất thường
- Lốp xe rít mạnh khi dừng hoặc đỗ xe
- Xe lệch về một bên dù đang đi trên đường bằng phẳng
- Phanh nhẹ, mất hiệu quả
- Nhiệt độ của nước làm mát động cơ cao hơn bình thường
Bạn hãy kiểm tra và sửa chữa ngay. Tuy nhiên, trước khi sửa chữa tại gara, bạn có thể kiểm tra mức độ hư hỏng bằng kinh nghiệm:
- Để xe vẫn nổ máy, bạn có thể quan sát màu khí xả. Nếu khí xả có màu đen hoặc trắng đều không tốt. Khí xả mầu đen là do hỗn hợp khí quá đậm hoặc dầu bôi trơn lọt lên buồng cháy. Khí xả mầu trắng là do xăng có lẫn nước hoặc đệm nắp máy bị cháy.

Các hư hỏng thông thường ở phần điện (13)-min.jpg

Xe ra khói đen có thể nhận thấy rõ bằng mắt thường
- Bạn có thể xem màu sắc của chân nến điện: Nếu chân nến điện có màu đen hoặc màu sáng đều không tốt, vì hiện tượng sục dầu lên buồng cháy hoặc bỏ lửa đều làm chân nến điện có màu đen, còn màu sáng là do chân nến điện bị cháy vì động cơ làm việc quá nóng.
Các hư hỏng thông thường ở phần điện (8)-min.jpg
Bugi bị hư hỏng cần phải thay thế
2. Một số hư hỏng thông thường và cách khắc phục
a. Khi bật chìa khoá điện, động cơ chưa làm việc mà đèn báo nạp điện không bật sáng.

Các hư hỏng thông thường ở phần điện (17)-min.jpg

Đèn báo nạp sẽ sáng khi chìa khóa điện đã bật và động cơ chưa khởi động
Nguyên nhân:
- Cầu chì bị đứt
- Bóng đèn báo cháy
- Đầu nối lỏng
- Điều chỉnh điện IC hỏng

Cách khắc phục:
- Kiểm tra cầu trì nạp và cầu chì đánh lửa
- Thay thế bóng đèn
- Xiết lại các đầu nối
- Thay hoặc điều chỉnh điện IC

b. Khi động cơ đã làm việc mà đèn báo nạp điện vẫn bật sáng

Các hư hỏng thông thường ở phần điện (16)-min.jpg

Cầu chì có thể bị đứt cần kiểm tra và thay thế
Nguyên nhân
- Dây đai máy phát bị chùng
- Cáp nối đầu cực bình điện bị lỏng hoặc gỉ
- Cầu chì bị đứt
- Tiết chế hoặc máy phát bị hỏng
- Đường dây có sự cố

Cách khắc phục:
- Điều chỉnh lại độ căng dây đai máy phát, hoặc thay dây đai
- Xiết lại đầu nối bình điện
- Thay cầu chì nạp
- Thay đường dây mới

c. Khi khởi động, máy khởi động không quay

Các hư hỏng thông thường ở phần điện (6)-min.jpg

Nguyên nhân:
- Bình điện yếu
- Đầu cáp bắt vào cực bình điện bị lỏng, bị gỉ
- Máy khởi động có sự cố

Cách khắc phục:
- Kiểm tra mức dung dịch và tỷ trọng dung dịch của bình điện
- Nạp lại điện cho bình điện
- Kiểm tra sửa chữa khoá điện và máy khởi động

d. Máy khởi động tiếp tục quay khi đã tắt khoá điện
Nguyên nhân:
- Máy khởi động có sự cố
- Ổ khoá điện có sự cố
- Dây điện bị chập

Cách khắc phục:
- Sửa chữa máy khởi động
- Thay ổ khoá điện
- Thay dây điện

e. Máy khởi động quay nhưng động cơ không quay

Các hư hỏng thông thường ở phần điện (2)-min.jpg

Nguyên nhân:
- Bánh răng khởi động bị mẻ hoặc máy khởi động có sự cố
- Vành răng đã bị hỏng
- Khớp một chiều bị hỏng
- Rơle để trên máy đề bị hỏng

Cách khắc phục:
- Thay máy khởi động
- Thay vành răng bánh đà
- Thay khớp và rơle đề


Xem thêm: >> Các hư hỏng thường gặp của hệ thống điều hòa trên ô tô
>> Hệ thống đánh lửa- Những hư hỏng thường gặp và cách khắc phục
 
L

lengoc_auto

Khách
mặc dù đọc chưa hiểu gì nhưng vẫn thanks pác cái cho nó phấn khởi!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên