hình như FIAT cụ mèo đang gặp phải bệnh nóng máy phải không ạ,cụ đang cần ehes thêm quạt thủi mà không được đúng không ạ,
Chế xong òi ... quạt chạy vù vù .. tuy nhiên căn điểm làm việc của nó khoai phết đới .. tốt nhất là dùng .. cơm theo ý mình .. :11:
---------- Post added at 11:23 PM ---------- Previous post was at 11:14 PM ----------
Bệnh đầu tiên ai nghe đến Fiat cũng chê : điều hòa kém ..
Điều hòa xe Fiat dùng cho Châu Âu nên thiết kế không tối ưu giải nhiệt cho cả dàn nóng và lạnh.
Dàn nóng Fiat có diện tích nhỏ, khe hở giữa dàn nóng rất gần với két nước điều hòa cộng với kết cấu của các lá tản nhiệt cực khít nên chỉ cần bẩn tí là nó kém làm mát ngay ... phải thường xuyên làm sạch dàn nóng, khi xịt nước chú ý vẩy tia nước theo chiều dọc của cánh gió để tránh làm gẫy lá tản nhiệt .. 1 cu e học việc dính vụ này, e phải suýt đền 1 cái dàn nóng cho khách đới .. :37:.
Dàn lạnh thiết kế cũng chuối, rất mỏng & khít nên cũng hay bị bẩn .. nghe đến đây chắc ông Hiếu điện lạnh đang cười mỉm đơi .. tưởng gì 800k-1t tháo táp lô là .. xong ... :11:.
Phải thường xuyên làm sạch lọc gió điều hòa, với các đời Albea, Doblo thì nó nằm ở sau hộp để găng tay bên phụ.
Tuy nhiên riêng chú Siena có thiết kế rất chuối nằm ở chân phải của người lái phía sau hốc gió trung tâm. Phải loay hoay một lúc mới tháo được ra .. e nhắc lại riêng với Siena 1.6 hay 1.3 thì khi nghe tiếng gió ù ù quẩn ở trong console các cụ tháo cái này ra cho e nhá ..
Vị trí của lọc gió Siena rất khoai các cụ vào đây để xem nhé ..
https://www.mann-hummel.com/online-catalog/media/einbauanleitung/HBTHEchbWFp.pdf
Riêng với Doblo có thiết kế khoang rất rộng nên 1 dàn lạnh là không bao h đủ .. phải thêm dàn lạnh thứ hai nằm phía sau đầu người lái ... khi thêm dàn lạnh này phải thay lốc, dàn nóng ... nói chung gần như là 1 bộ điều hòa mới .. Em làm chuột bạch đầu tiên quả dàn lạnh thứ 2 cho đốt lò
http://www.otofun.net/threads/81233-dan-lanh-thu-2-cho-dot-lo/page2
Xem xăng cộ thế nào rồi e bàn tiếp đến phần nhiên liệu ..