Các bác cho em hỏi đường nước làm mát van bù ga xe Vios 2006?

A
Bình luận: 11Lượt xem: 5,609

auto_anhdung

Tài xế O-H
các bác cho em hỏi cái đường ống nước này đi vào cái van này nó có tác dụng và hoạt động ra sao các bác nhỉ?cái đường ống nước này nó nối với con bù ga trên thân bướm ga.
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
các bác cho em hỏi cái đường ống nước này đi vào cái van này nó có tác dụng và hoạt động ra sao các bác nhỉ?

:77::77::77: Chào thua với cách viết bài của cụ.

Cụ cần nói rõ:
- Xe nào, động cơ gì
- Chụp cái hình to to một tí, rộng không gian nữa
- Van gì, ống nước từ đâu đến nó rồi đi về đâu
 

vantrung178

Tài xế O-H
đó là đường ống nước làm mát họn hút thôi nó có tác dụng làm mát cổ hút tránh hiện tượng cổ hút nóng quá làm cho cảm biến và bộ chấp hành làm việc sai
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
các bác cho em hỏi cái đường ống nước này đi vào cái van này nó có tác dụng và hoạt động ra sao các bác nhỉ?cái đường ống nước này nó nối với con bù ga trên thân bướm ga.

chào bác anhdung_auto.2 cái ống nước làm mát này của bác nó cũng như tất cả những đường nước khác luôn luôn tuần hoàn trong hệ thống khi xe hoạt động.và xe nào cũng có chứ không riêng gì vios của bác chụp đâu ah.còn về vị trí của nó thì ở mỗi xe bố trí 1 khác,miễn sao nó nằm trên cụm bướm ga.với những xe dùng ga tự động không có van không tải như vios thì nó cũng vẫn có đường nước đó nhé,cho nên bác không phải băn khoăn về cái van đó với đường nước.nhiệm vụ chính của đường nước này là dẫn nươc làm mát đi qua cụm bướm ga để duy trì nhiệt độ của bướm ga có giá trị tương đương với nhiệt độ của các hệ thống khác,tránh hiện tượng làm việc sai lệch của các cảm biến nằm trên thân bướm ga.ví dụ đơn giản:trên xe Vios có 2 cảm biến nằm trên họng bướm ga là cảm biến vị trí bướm ga và cảm biến không tải.khi ở nhiệt độ khác nhau thì điện trở của 1 chú cảm biến cũng sẽ khác nhau.như vậy nếu họng bướm ga có nhiệt độ chênh lệch với nhiệt độ của động cơ quá lớn thì các chú cảm biến nằm trên động cơ cũng sẽ có nhiệt độ chênh lệch quá lớn với 2 chú nằm trên bướm ga rồi.với những xe có cổ hút bằng nhựa thì nếu không có đường nước làm mát này chưa chắc nhiệt độ của cổ hút sẽ lớn hơn khi có nó ấy chứ ,cho nên nếu nói nó chỉ có nhiệm vụ làm mát cổ hút thôi thì em nghĩ chưa đủ
các bác chém tiếp ah
 

tringuyen

Tài xế O-H
chào bác anhdung_auto.2 cái ống nước làm mát này của bác nó cũng như tất cả những đường nước khác luôn luôn tuần hoàn trong hệ thống khi xe hoạt động.và xe nào cũng có chứ không riêng gì vios của bác chụp đâu ah.còn về vị trí của nó thì ở mỗi xe bố trí 1 khác,miễn sao nó nằm trên cụm bướm ga.với những xe dùng ga tự động không có van không tải như vios thì nó cũng vẫn có đường nước đó nhé,cho nên bác không phải băn khoăn về cái van đó với đường nước.nhiệm vụ chính của đường nước này là dẫn nươc làm mát đi qua cụm bướm ga để duy trì nhiệt độ của bướm ga có giá trị tương đương với nhiệt độ của các hệ thống khác,tránh hiện tượng làm việc sai lệch của các cảm biến nằm trên thân bướm ga.ví dụ đơn giản:trên xe Vios có 2 cảm biến nằm trên họng bướm ga là cảm biến vị trí bướm ga và cảm biến không tải.khi ở nhiệt độ khác nhau thì điện trở của 1 chú cảm biến cũng sẽ khác nhau.như vậy nếu họng bướm ga có nhiệt độ chênh lệch với nhiệt độ của động cơ quá lớn thì các chú cảm biến nằm trên động cơ cũng sẽ có nhiệt độ chênh lệch quá lớn với 2 chú nằm trên bướm ga rồi.với những xe có cổ hút bằng nhựa thì nếu không có đường nước làm mát này chưa chắc nhiệt độ của cổ hút sẽ lớn hơn khi có nó ấy chứ ,cho nên nếu nói nó chỉ có nhiệm vụ làm mát cổ hút thôi thì em nghĩ chưa đủ
các bác chém tiếp ah

vios 206 có van ko tải mà bác, cổ hút cũng bằng nhựa luôn, như các bác nói thì nó để làm mát cho họng ga thì sao ko làm gần gần cách ga nơi có cảm biến vtri bga mà nó làm ngay cho van không tải mới có chuyện nói chứ
bác nào có ý kiến nào khác ko
 

kimdevn

Tài xế O-H
theo em
đường ống này nối ngay đối diện van không tải ISC
bên trong có một dây kiểu mai so
khi động cơ khởi động lạnh sẽ giúp mở một góc của van ISC và khi động cơ đã nóng nước nóng làm lò so căng ra và kéo đóng van isc lại
nó là chế khởi động lạnh thôi khi động cơ nóng lên thì không còn
 

auto_anhdung

Tài xế O-H
vâng em cảm ơn các bác. vios 2006 thì vẫn có van ISC và cái đường nước này nối thẳng vào cái van ISC còn mấy con vios mới thì ga điện rồi nên đường nước này chỉ nối vào thân bướm ga.như các kimdevn nói thì con vios 2006 thì đường nước này nối với van ISC có nhiệm vụ khởi động lạnh. thế con ga điện kia thì đường nước nó lại có tác dụng làm cân bằng nhiệt độ giữa bướm ga và động cơ ạ? vì mấy con ga điện nó k có van ISC.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
vios 206 có van ko tải mà bác, cổ hút cũng bằng nhựa luôn, như các bác nói thì nó để làm mát cho họng ga thì sao ko làm gần gần cách ga nơi có cảm biến vtri bga mà nó làm ngay cho van không tải mới có chuyện nói chứ
bác nào có ý kiến nào khác ko

ở trên em nói VIOS này có 2 cảm bién là cảm biến vị trí bướm ga và không tải đó thôi,em có bảo nó không có đâu mà bác thắc mắc? với dòng toyota này van ÍSC có 1 cái lá thép mỏng đàn hồi ở trong như dạng lò xo ,nó luôn giữ cho cánh van ở 1 vị trí nhất định và có thể điều chỉnh được.khi van hoạt động sẽ tác động lên cả lò xo đó,sau khi hoạt động lò xo sẽ đnà hồi đưa cánh van về vị trí ba đầu.vật liệu kim loại khi nhiệt độ cao lên thì độ cứng cũng sẽ giảm,và cái lò xo trong van ISC cũng vậy.tuy nhiên góc mở của van còn phụ thuộc phần lớn vào lực từ của 2 cuộn dây bên trong,cái này phụ thuộc vào dòng điện từ hộp tới van này.và nó phụ thộc vào cảm biến nhiệt độ nước.tuy nhiên cũng chỉ có dòng toyota và 1 số ít các loại xe khác dùng van ISC kiểu này,dòng Daewoo thì hay dùng loại motơ bước...như vậy theo các bác thì nó sẽ khởi động lạnh kiểu gì?dòng nước đi vào gần vị trí của van không tải đơn giản vì van này cần có nhiệt độ chuẩn với nhiệt độ của động cơ nhất vì bên trong nó còn có cuộn điện sinh lực từ,còn cảm biến vị trí bướm ga nó đơn giản hơn rất nhiều...
Đối với ý kiến của bác kimdevn,em có suy nghĩ như thế này: chế độ khởi động lạnh như bác nói ấy,thì nó đúng hơn ở loại chạy chế hòa khí.cái này nó sẽ điều khiển bướm gió.trên chế hòa khí nó sử dụng nước làm mát hoặc dòng điện ác quy để hỗ trợ cho việc khởi động lạnh.còn với dòng xe phun xăng thì chế độ khởi động lạnh được theo dõi bởi cảm biến nhiệt độ nước và được quyết định phần lớnddo lượng xăng phun và dòng điện tới van không tải.
bác nào có ý kiến khác vào tranh luận cho sôi nổi nhé.
 

kimdevn

Tài xế O-H
ở trên em nói VIOS này có 2 cảm bién là cảm biến vị trí bướm ga và không tải đó thôi,em có bảo nó không có đâu mà bác thắc mắc? với dòng toyota này van ÍSC có 1 cái lá thép mỏng đàn hồi ở trong như dạng lò xo ,nó luôn giữ cho cánh van ở 1 vị trí nhất định và có thể điều chỉnh được.khi van hoạt động sẽ tác động lên cả lò xo đó,sau khi hoạt động lò xo sẽ đnà hồi đưa cánh van về vị trí ba đầu.vật liệu kim loại khi nhiệt độ cao lên thì độ cứng cũng sẽ giảm,và cái lò xo trong van ISC cũng vậy.tuy nhiên góc mở của van còn phụ thuộc phần lớn vào lực từ của 2 cuộn dây bên trong,cái này phụ thuộc vào dòng điện từ hộp tới van này.và nó phụ thộc vào cảm biến nhiệt độ nước.tuy nhiên cũng chỉ có dòng toyota và 1 số ít các loại xe khác dùng van ISC kiểu này,dòng Daewoo thì hay dùng loại motơ bước...như vậy theo các bác thì nó sẽ khởi động lạnh kiểu gì?dòng nước đi vào gần vị trí của van không tải đơn giản vì van này cần có nhiệt độ chuẩn với nhiệt độ của động cơ nhất vì bên trong nó còn có cuộn điện sinh lực từ,còn cảm biến vị trí bướm ga nó đơn giản hơn rất nhiều...
Đối với ý kiến của bác kimdevn,em có suy nghĩ như thế này: chế độ khởi động lạnh như bác nói ấy,thì nó đúng hơn ở loại chạy chế hòa khí.cái này nó sẽ điều khiển bướm gió.trên chế hòa khí nó sử dụng nước làm mát hoặc dòng điện ác quy để hỗ trợ cho việc khởi động lạnh.còn với dòng xe phun xăng thì chế độ khởi động lạnh được theo dõi bởi cảm biến nhiệt độ nước và được quyết định phần lớnddo lượng xăng phun và dòng điện tới van không tải.
bác nào có ý kiến khác vào tranh luận cho sôi nổi nhé.
động cơ phun xăng cũng thế cụ à.cấu tạo của nó cụ nói đúng rồi đó.khi động cơ nóng lên nó sẽ căng ra và đóng van ISC lại.nó là chế độ òa ga khi khởi động lạnh đó ạ
còn em nghĩ xe ga điện mà có hệ thống đó cũng phục vụ mục đích như em nói thôi
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Vâng cảm ơn bác boy đã nhiệt tình ạ. Còn bác nào có ý kiến khác thì tư vấn cho anh em hiểu rõ hơn nhé?
em xin góp tí nhé. em cũng hỏi các cao thủ ở chổ em làm thì các bác ấy bào là cái đó là làm ấm cho ISC khi trời lạnh sẽ bị đóng tuyết trong đó nên chế độ không tải k có. còn ở việt nam thì cái đó không có tác dụng.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên