Bù ga điều hòa Corrolla 97-4AFE

N
Bình luận: 26Lượt xem: 4,371

ngquanghuy

Tài xế O-H
Kính chào các bác
Xe em Corolla 97 sử dụng chung Van không tải để nâng điều hòa

Hiện gặp vấn đề khi A/C on thì tua máy nhích lên 100 vòng và giảm dần xuống đưới mức IDLE 50-vòng. Vì vậy luôn phải để IDLE cao

Hiện em đang muốn lắp dù bù ga cơ sử dụng van điện từ đấu vào đường A/C của máy nén nên muốn xin các bác chỉ giúp cách tách đường A/C Amplifier từ ECU để ECU không can thiệp vào van không tải nữa mà bù ga bằng van điện từ sử dụng dù bù ga. Đường ACT có phải là điều khiển bù ga tại vị trí van không tải không

Xin cảm ơn các bác

ECU - AC-4afe.png
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Kính chào các bác
Xe em Corolla 97 sử dụng chung Van không tải để nâng điều hòa

Hiện gặp vấn đề khi A/C on thì tua máy nhích lên 100 vòng và giảm dần xuống đưới mức IDLE 50-vòng. Vì vậy luôn phải để IDLE cao

Hiện em đang muốn lắp dù bù ga cơ sử dụng van điện từ đấu vào đường A/C của máy nén nên muốn xin các bác chỉ giúp cách tách đường A/C Amplifier từ ECU để ECU không can thiệp vào van không tải nữa mà bù ga bằng van điện từ sử dụng dù bù ga. Đường ACT có phải là điều khiển bù ga tại vị trí van không tải không

Xin cảm ơn các bác

View attachment 103902
Đúng. Nhưng kệ nó, dùng cả 2 cũng được mà. Xe đó là AE101 hay AE111?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
AE101 bác ạ. Em muốn ngắt A/C amplifier để khỏi bị nâng ga 2 lần khi đã lắ bù ga cơ học và chỉ để van ko tải làm đúng việc của nó.
AE101 là xe nhập, nếu phun xăng điện tử, thì nó có hẳn 1 con bù ga to đùng, đen xì nằm trên vách máy, gần chỗ ống nạp và cảm biến MAP. Nó đây


Hoặc bác chơ bộ 2 cái này với nhau, chuẩn xịn từ máy Toyota 3SFE
cùng với

bộ này thì ngoài chợ đồ cũ đầy
 

ngquanghuy

Tài xế O-H
AE101 là xe nhập, nếu phun xăng điện tử, thì nó có hẳn 1 con bù ga to đùng, đen xì nằm trên vách máy, gần chỗ ống nạp và cảm biến MAP. Nó đây


Hoặc bác chơ bộ 2 cái này với nhau, chuẩn xịn từ máy Toyota 3SFE
cùng với

bộ này thì ngoài chợ đồ cũ đầy
Sorry bác. Em nhầm. AE111 xe lắp ráp. Bù ga kiêm luôn nâng ga điều hoà. Em đã lắp xong đang tìm mu cái 3 chạc để chia dây hút chân không vào van từ nữa là xong

390281ED-AA1D-47F5-BBFC-0C1238971389.jpeg
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Sorry bác. Em nhầm. AE111 xe lắp ráp. Bù ga kiêm luôn nâng ga điều hoà. Em đã lắp xong đang tìm mu cái 3 chạc để chia dây hút chân không vào van từ nữa là xong

View attachment 103982
Kiểu này là kiểu nông dân, không biết làm. Đi sẽ rất dở hơi. Hãy làm theo cách của tôi (cách 2 sẽ tận dụng cái van điện từ)
 

ngquanghuy

Tài xế O-H
Kiểu này là kiểu nông dân, không biết làm. Đi sẽ rất dở hơi. Hãy làm theo cách của tôi (cách 2 sẽ tận dụng cái van điện từ)
Tks bác, em sẽ chỉnh lại cơ cấu kéo tự nhiên nhất do em dc cho cái dù đó và van điện từ. Em mới gá vào thôi, còn phải chế lại lắp thêm cái tay đòn và móc kéo nữa vào trục bướm ga để khi đạp ga không bị cấn vào vành xoay. Nếu kiếm dc cái dù bù ga cơ cấu đẩy như 3SFE hoặc daihatsu có vít chỉnh cao thấp thì hay hơn Cái dù đó có ốc chỉnh thấp chính là miếng nhựa vàng
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Tks bác, em sẽ chỉnh lại cơ cấu kéo tự nhiên nhất do em dc cho cái dù đó và van điện từ. Em mới gá vào thôi, còn phải chế lại lắp thêm cái tay đòn và móc kéo nữa vào trục bướm ga để khi đạp ga không bị cấn vào vành xoay. Nếu kiếm dc cái dù bù ga cơ cấu đẩy như 3SFE hoặc daihatsu có vít chỉnh cao thấp thì hay hơn Cái dù đó có ốc chỉnh thấp chính là miếng nhựa vàng
- Bác có chế bằng giời cũng vẫn dở như Thị Nở, nếu vẫn chơi trò dù đẩy hoặc kéo vào chân ga
- 3SFE không có cơ cấu đẩy nào cả. Bác đang nhầm cơ cấu giảm chấn ga của 5SFE. Của 3SFE là combo giữa cái này

và cái này
 

ngquanghuy

Tài xế O-H
- Bác có chế bằng giời cũng vẫn dở như Thị Nở, nếu vẫn chơi trò dù đẩy hoặc kéo vào chân ga
- 3SFE không có cơ cấu đẩy nào cả. Bác đang nhầm cơ cấu giảm chấn ga của 5SFE. Của 3SFE là combo giữa cái này

và cái này
Đến giờ em mới hiểu ý đồ của bác. Đúng là em chỉ loay hoay trong việc kéo đẩy chân ga bằng dù khí. Xin bác giải thích cơ chế con bù ga 3SFE rõ hơn chút (ngoài 2 ống chân không còn có 1 ống và 1 ren và 1 đầu lò xo). Cảm ơn bác!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Đến giờ em mới hiểu ý đồ của bác. Đúng là em chỉ loay hoay trong việc kéo đẩy chân ga bằng dù khí. Xin bác giải thích cơ chế con bù ga 3SFE rõ hơn chút (ngoài 2 ống chân không còn có 1 ống và 1 ren và 1 đầu lò xo). Cảm ơn bác!
Làm gì cũng phải văn minh, kiểu như bác thì nông dân (xin lỗi bác, nhưng tôi không thích chơi kiểu đó). Mặc dù nhiều thợ chơi kiểu này. Tý nữa tôi viết cho bác hiểu
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Đến giờ em mới hiểu ý đồ của bác. Đúng là em chỉ loay hoay trong việc kéo đẩy chân ga bằng dù khí. Xin bác giải thích cơ chế con bù ga 3SFE rõ hơn chút (ngoài 2 ống chân không còn có 1 ống và 1 ren và 1 đầu lò xo). Cảm ơn bác!
Vấn đề bù ga trong các động cơ đều dựa trên nguyên tắc: cấp thêm lượng khí nạp trong chế độ không tải. Trong động cơ xe của bác, việc này do van không tải làm dưới sự điều khiển từ ECU động cơ. Xe của bác không bù ga thì có nhiều nguyên nhân, để xử lý thì có 2 cách: phục hồi như cũ, hoặc khắc phục (cách của bác hay tôi đề ra từ trước đều là khắc phục). Ta sẽ nói về cách này:
- Việc tăng lượng khí sẽ do cái van này quyết định . Đặt tên là van cấp khí
. Như bác thấy trên ảnh, nó có 4 ống: 2 to và 2 bé.
- Ống to có ren là cửa nhận khí, nó dùng ren để bắt vào ống chia khí (cái bầu to có 4 ống nạp khí của 4 máy đó) để cấp khí bổ sung cho động cơ.
- Cái ống to thứ 2, trong ảnh,nó đang úp xuống mặt gỗ, sẽ nối bằng ống mềm đến ống nạp khí ở phía trước bướm ga, sau lọc gió. Khi van mở, lượng khí phụ sẽ không đi qua bướm ga mà đi qua van này. Cái con ốc to đùng, hãm bằng cái lò xo kia là để chỉnh lượng khí qua van, cũng chính là chỉnh tốc độ không tải khi bật điều hòa
- Ống nhỏ thứ nhất, cắm vào sát chỗ có ren, là nguồn cấp chân không cho van điều khiển
- Ống nhỏ thứ 2 là ống chân không từ van điều khiển đến để điều khiển cái van cấp khí
Van điều khiển là cái van này
. Van điều khiển này chạy bằng điện. Sẽ được cấp điện trước khi có lệnh đóng lốc lạnh khoảng 1 giây, và cấp liên tục khi lốc đóng. Phần này thì coi như bác đã đấu điện xong rồi, nên không nói nữa. Phần đấu ống chân không, thì bác coi cái van khí kia giống như cái dù kéo của bác mà đấu là xong.
Bác đấu xong, chờ máy nóng, bật điều hòa rồi vặn cái ốc to đùng có cái lò xo bao giờ ưng thì thôi. Van tốt nó có thể cấp tới 2000 vòng/phút
Chúc bác thành công!
Có gì cứ hỏi nhé
 

HUNGTI

Tài xế O-H
Vấn đề bù ga trong các động cơ đều dựa trên nguyên tắc: cấp thêm lượng khí nạp trong chế độ không tải. Trong động cơ xe của bác, việc này do van không tải làm dưới sự điều khiển từ ECU động cơ. Xe của bác không bù ga thì có nhiều nguyên nhân, để xử lý thì có 2 cách: phục hồi như cũ, hoặc khắc phục (cách của bác hay tôi đề ra từ trước đều là khắc phục). Ta sẽ nói về cách này:
- Việc tăng lượng khí sẽ do cái van này quyết định . Đặt tên là van cấp khí
. Như bác thấy trên ảnh, nó có 4 ống: 2 to và 2 bé.
- Ống to có ren là cửa nhận khí, nó dùng ren để bắt vào ống chia khí (cái bầu to có 4 ống nạp khí của 4 máy đó) để cấp khí bổ sung cho động cơ.
- Cái ống to thứ 2, trong ảnh,nó đang úp xuống mặt gỗ, sẽ nối bằng ống mềm đến ống nạp khí ở phía trước bướm ga, sau lọc gió. Khi van mở, lượng khí phụ sẽ không đi qua bướm ga mà đi qua van này. Cái con ốc to đùng, hãm bằng cái lò xo kia là để chỉnh lượng khí qua van, cũng chính là chỉnh tốc độ không tải khi bật điều hòa
- Ống nhỏ thứ nhất, cắm vào sát chỗ có ren, là nguồn cấp chân không cho van điều khiển
- Ống nhỏ thứ 2 là ống chân không từ van điều khiển đến để điều khiển cái van cấp khí
Van điều khiển là cái van này
. Van điều khiển này chạy bằng điện. Sẽ được cấp điện trước khi có lệnh đóng lốc lạnh khoảng 1 giây, và cấp liên tục khi lốc đóng. Phần này thì coi như bác đã đấu điện xong rồi, nên không nói nữa. Phần đấu ống chân không, thì bác coi cái van khí kia giống như cái dù kéo của bác mà đấu là xong.
Bác đấu xong, chờ máy nóng, bật điều hòa rồi vặn cái ốc to đùng có cái lò xo bao giờ ưng thì thôi. Van tốt nó có thể cấp tới 2000 vòng/phút
Chúc bác thành công!
Có gì cứ hỏi nhé
Cảm ơn bác, rất hay và chi tiết .....E đã học hỏi nhiều từ hai bác
 

HUNGTI

Tài xế O-H
Vấn đề bù ga trong các động cơ đều dựa trên nguyên tắc: cấp thêm lượng khí nạp trong chế độ không tải. Trong động cơ xe của bác, việc này do van không tải làm dưới sự điều khiển từ ECU động cơ. Xe của bác không bù ga thì có nhiều nguyên nhân, để xử lý thì có 2 cách: phục hồi như cũ, hoặc khắc phục (cách của bác hay tôi đề ra từ trước đều là khắc phục). Ta sẽ nói về cách này:
- Việc tăng lượng khí sẽ do cái van này quyết định . Đặt tên là van cấp khí
. Như bác thấy trên ảnh, nó có 4 ống: 2 to và 2 bé.
- Ống to có ren là cửa nhận khí, nó dùng ren để bắt vào ống chia khí (cái bầu to có 4 ống nạp khí của 4 máy đó) để cấp khí bổ sung cho động cơ.
- Cái ống to thứ 2, trong ảnh,nó đang úp xuống mặt gỗ, sẽ nối bằng ống mềm đến ống nạp khí ở phía trước bướm ga, sau lọc gió. Khi van mở, lượng khí phụ sẽ không đi qua bướm ga mà đi qua van này. Cái con ốc to đùng, hãm bằng cái lò xo kia là để chỉnh lượng khí qua van, cũng chính là chỉnh tốc độ không tải khi bật điều hòa
- Ống nhỏ thứ nhất, cắm vào sát chỗ có ren, là nguồn cấp chân không cho van điều khiển
- Ống nhỏ thứ 2 là ống chân không từ van điều khiển đến để điều khiển cái van cấp khí
Van điều khiển là cái van này
. Van điều khiển này chạy bằng điện. Sẽ được cấp điện trước khi có lệnh đóng lốc lạnh khoảng 1 giây, và cấp liên tục khi lốc đóng. Phần này thì coi như bác đã đấu điện xong rồi, nên không nói nữa. Phần đấu ống chân không, thì bác coi cái van khí kia giống như cái dù kéo của bác mà đấu là xong.
Bác đấu xong, chờ máy nóng, bật điều hòa rồi vặn cái ốc to đùng có cái lò xo bao giờ ưng thì thôi. Van tốt nó có thể cấp tới 2000 vòng/phút
Chúc bác thành công!
Có gì cứ hỏi nhé
Bác cho e hỏi kiếm hai cái van này chỗ nào hn ......Kiếm về thỉnh thoảng chế cho xe cổ bác à
 

ngquanghuy

Tài xế O-H
Vấn đề bù ga trong các động cơ đều dựa trên nguyên tắc: cấp thêm lượng khí nạp trong chế độ không tải. Trong động cơ xe của bác, việc này do van không tải làm dưới sự điều khiển từ ECU động cơ. Xe của bác không bù ga thì có nhiều nguyên nhân, để xử lý thì có 2 cách: phục hồi như cũ, hoặc khắc phục (cách của bác hay tôi đề ra từ trước đều là khắc phục). Ta sẽ nói về cách này:
- Việc tăng lượng khí sẽ do cái van này quyết định . Đặt tên là van cấp khí
. Như bác thấy trên ảnh, nó có 4 ống: 2 to và 2 bé.
- Ống to có ren là cửa nhận khí, nó dùng ren để bắt vào ống chia khí (cái bầu to có 4 ống nạp khí của 4 máy đó) để cấp khí bổ sung cho động cơ.
- Cái ống to thứ 2, trong ảnh,nó đang úp xuống mặt gỗ, sẽ nối bằng ống mềm đến ống nạp khí ở phía trước bướm ga, sau lọc gió. Khi van mở, lượng khí phụ sẽ không đi qua bướm ga mà đi qua van này. Cái con ốc to đùng, hãm bằng cái lò xo kia là để chỉnh lượng khí qua van, cũng chính là chỉnh tốc độ không tải khi bật điều hòa
- Ống nhỏ thứ nhất, cắm vào sát chỗ có ren, là nguồn cấp chân không cho van điều khiển
- Ống nhỏ thứ 2 là ống chân không từ van điều khiển đến để điều khiển cái van cấp khí
Van điều khiển là cái van này
. Van điều khiển này chạy bằng điện. Sẽ được cấp điện trước khi có lệnh đóng lốc lạnh khoảng 1 giây, và cấp liên tục khi lốc đóng. Phần này thì coi như bác đã đấu điện xong rồi, nên không nói nữa. Phần đấu ống chân không, thì bác coi cái van khí kia giống như cái dù kéo của bác mà đấu là xong.
Bác đấu xong, chờ máy nóng, bật điều hòa rồi vặn cái ốc to đùng có cái lò xo bao giờ ưng thì thôi. Van tốt nó có thể cấp tới 2000 vòng/phút
Chúc bác thành công!
Có gì cứ hỏi nhé
Em đã hiểu. Ưu điểm là không liên quan đến TPS nên làm đúng chức năng của nâng ga điều hoà. Bác cho em xin thông tin mua con bù ga kia ở đâu để em thay. Cảm ơn bác.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em đã hiểu. Ưu điểm là không liên quan đến TPS nên làm đúng chức năng của nâng ga điều hoà. Bác cho em xin thông tin mua con bù ga kia ở đâu để em thay. Cảm ơn bác.
Chợ giời thôi. Không thì bác xuống Tam trinh. Mang theo cái ảnh, nói rõ của Camry 3S, hoặc ebay
 

hermione

Tài xế O-H
Vấn đề bù ga trong các động cơ đều dựa trên nguyên tắc: cấp thêm lượng khí nạp trong chế độ không tải. Trong động cơ xe của bác, việc này do van không tải làm dưới sự điều khiển từ ECU động cơ. Xe của bác không bù ga thì có nhiều nguyên nhân, để xử lý thì có 2 cách: phục hồi như cũ, hoặc khắc phục (cách của bác hay tôi đề ra từ trước đều là khắc phục). Ta sẽ nói về cách này:
- Việc tăng lượng khí sẽ do cái van này quyết định . Đặt tên là van cấp khí
. Như bác thấy trên ảnh, nó có 4 ống: 2 to và 2 bé.
- Ống to có ren là cửa nhận khí, nó dùng ren để bắt vào ống chia khí (cái bầu to có 4 ống nạp khí của 4 máy đó) để cấp khí bổ sung cho động cơ.
- Cái ống to thứ 2, trong ảnh,nó đang úp xuống mặt gỗ, sẽ nối bằng ống mềm đến ống nạp khí ở phía trước bướm ga, sau lọc gió. Khi van mở, lượng khí phụ sẽ không đi qua bướm ga mà đi qua van này. Cái con ốc to đùng, hãm bằng cái lò xo kia là để chỉnh lượng khí qua van, cũng chính là chỉnh tốc độ không tải khi bật điều hòa
- Ống nhỏ thứ nhất, cắm vào sát chỗ có ren, là nguồn cấp chân không cho van điều khiển
- Ống nhỏ thứ 2 là ống chân không từ van điều khiển đến để điều khiển cái van cấp khí
Van điều khiển là cái van này
. Van điều khiển này chạy bằng điện. Sẽ được cấp điện trước khi có lệnh đóng lốc lạnh khoảng 1 giây, và cấp liên tục khi lốc đóng. Phần này thì coi như bác đã đấu điện xong rồi, nên không nói nữa. Phần đấu ống chân không, thì bác coi cái van khí kia giống như cái dù kéo của bác mà đấu là xong.
Bác đấu xong, chờ máy nóng, bật điều hòa rồi vặn cái ốc to đùng có cái lò xo bao giờ ưng thì thôi. Van tốt nó có thể cấp tới 2000 vòng/phút
Chúc bác thành công!
Có gì cứ hỏi nhé
em phải đăng nhập để đổ xăng cho bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên