Theo em được biết thì:
Bơm trợ lực cung cấp thường xuyên dầu có áp lực vào buồng van điều khiển , tùy vị trí của tay lái mà van này mở thông dòng dầu qua bên buồng bên phải hay bên trái để tác động lên trục lái theo ý muốn , bên đối diện được mở thông để dầu chảy về bình . Điểm cần lưu ý là : Vì sao ta đánh lái đến đâu thì bánh nhích đến đó , chứ không tiếp tục chuyển động cho đến hết hành trình , mặc dầu van dầu đã mở thông ? Đó là vì , khi trục lái đẩy hệ thống bánh chuyển động , thì các cửa van cũng được thiết kế để chuyển động tương ứng , kết quả là , khi ta nhích tay lái , dầu tràn qua van , đẩy trục lái chuyển động , cửa van chuyển động theo để từ từ đóng van lại , cắt luồng dầu tác động làm ngưng chuyển động bẻ lái
...quá trình cứ thế tiếp diễn , dầu áp lực khi khi tay lái không hoạt động cứ thế chảy theo vòng tuần hoàn
Khi tay lái đứng yên , cũng là lúc cửa đường dầu hồi di chuyển đến trước đường dầu áp lực vào , tạo điều kiện cho nó dễ dàng trở về bơm .
Khi tay lái hết hành trình , van dầu cũ có độ rơ , hé mở chút ít , nhưng trục lái không thể chuyển động nữa , áp lực dầu trong buồng nén tăng lên đáng kể làm cho một máy bơm yếu hoặc hở " Hú " lên
mời các bác chém tiếp ạ !!!