hanhthuy1990
Tài xế O-H
Các bác có ai biết cân bơm cao áp và động cơ và điều chỉnh phun sớm không xin giúp đỡ em với thanl các bác!
Bác lấy file này về xem nhé: http://www.mediafire.com/download.php?p3sm620q3efn026Các bác có ai biết cân bơm cao áp và động cơ và điều chỉnh phun sớm không xin giúp đỡ em với thanl các bác!
Bơm PE là loại bơm cao áp dãy thẳng hàng truyền thống. Không biết thuật ngữ "cân" bơm mà bạn dùng ở đây là muốn nói đến việc cân chỉnh bơm cao áp trên máy cân chỉnh hay là việc cân đặt bơm cao áp như đặt lửa ở động cơ xăng.
Nếu là cân đặt như đặt lửa thì trước hết khi lắp bơm vào động cơ phải theo dấu trên bánh răng (hoặc dấu trên đai có vấu) dẫn động bơm và dấu trên vỏ bơm với thân máy. Cách đặt này tạo ra góc phun sớm ban đầu. Ngoài ra muốn điều chỉnh sớm hoặc muộn thì điều chỉnh ở khớp nối đàn hồi dẫn động bơm. Nới bu lông rồi xoay nửa khớp nối phía trục bơm theo chiều quay sẽ làm tăng góc phun sớm. Ngược lại nếu xoay nửa khớp phía trục bơm theo chiều ngược với chiều quay sẽ làm giảm góc phun sớm. Sau khi chỉnh xong, xiết chặt bu lông bắt 2 nửa khớp nối.
Bác lấy file này về xem nhé: http://www.mediafire.com/download.php?p3sm620q3efn026
- Khi chưa phun nhiên liệu thì dầu trào ra ống (lắp ở đầu ra bơm cao áp đi đến vòi phun) là vì khi đó đường thấp áp vẫn đang thông với đường cao áp (thân piston chưa đi lên vị trí đóng kín 2 cửa nạp và xả) mà khi đó van cao áp thì đã tháo và bơm tay vẫn đang được tác động.vì sao lại khi dầu ngung trào thì bắt đầu phun? và khi ta làm như vậy thì có cần tháo van cao áp ra không?mình phải cân chỉnh tất cả các phân bơm phải không bác? nhủ vậy thì khi chỉnh các phân bơm còn lại làm sao mình biết đuocj góc phun sớm đều nhau(ví dụ 20 đọ).
- Khi chưa phun nhiên liệu thì dầu trào ra ống (lắp ở đầu ra bơm cao áp đi đến vòi phun) là vì khi đó đường thấp áp vẫn đang thông với đường cao áp (thân piston chưa đi lên vị trí đóng kín 2 cửa nạp và xả) mà khi đó van cao áp thì đã tháo và bơm tay vẫn đang được tác động.
- Thời điểm ngưng trào chính là thời điểm bắt đầu bơm (phun nhiên liệu) vì khi đó thân piston đã đi lên đóng kín đường nạp và xả không cho đường thấp áp thông với đường cao áp nữa (bác cứ để thanh răng ở vị trí max cho dễ)
- Chắc chắn bác phải tháo van cao áp ở nhánh đang cân chỉnh ra rồi
- Và phải lập lại trình tự như thế cho tất cả các nhánh bơm (khi cân chỉnh bác chú ý để thanh răng cho piston ở vị trí max ở tất cả các nhánh -> đồng đều cho tất cả các nhánh)
- Chỉnh góc phun sớm là chỉnh cho đồng loạt tất cả các nhánh nên tất nhiên sẽ đều nhau (xoay trục bơm hoặc xoay vỏ bơm)
- Khi chưa phun nhiên liệu thì dầu trào ra ống (lắp ở đầu ra bơm cao áp đi đến vòi phun) là vì khi đó đường thấp áp vẫn đang thông với đường cao áp (thân piston chưa đi lên vị trí đóng kín 2 cửa nạp và xả) mà khi đó van cao áp thì đã tháo và bơm tay vẫn đang được tác động.
- Thời điểm ngưng trào chính là thời điểm bắt đầu bơm (phun nhiên liệu) vì khi đó thân piston đã đi lên đóng kín đường nạp và xả không cho đường thấp áp thông với đường cao áp nữa (bác cứ để thanh răng ở vị trí max cho dễ)
- Chắc chắn bác phải tháo van cao áp ở nhánh đang cân chỉnh ra rồi
- Và phải lập lại trình tự như thế cho tất cả các nhánh bơm (khi cân chỉnh bác chú ý để thanh răng cho piston ở vị trí max ở tất cả các nhánh -> đồng đều cho tất cả các nhánh)
- Chỉnh góc phun sớm là chỉnh cho đồng loạt tất cả các nhánh nên tất nhiên sẽ đều nhau (xoay trục bơm hoặc xoay vỏ bơm)
Cảm ơn bác phanminhnhat! vì em cũng chưa có nhiều kinh nghiệm nên mong các bác chỉ dùm em với. nhu bác anhbinhpro nói thì làm sao biết trễ 10 độ? em đã quay bơm hết cở rồi mới quá 10 độ. nếu như đặt vị trí trung gian thì còn trễ hơn nữa.vì em mới cân bơm nên cũng không dám điều chỉnh từng phân bơm một nhiều.vì khi em đi học thì chưa được tiếp xúc với thục tế trên xe mà chỉ là điều chỉnh cho biết quy trình thôi.bây giờ ra làm mới bở ngỡ như vậy.em không hiểu là có khi ào mình cân bơm rồi mà thợ cân bơm lại cân trễ không? và nhu bác phanminhnhat thì có thể điều chỉnh từng phân bơm. nhưng bác cho em hỏi là nếu em điều chỉnh máy 1 đến lúc dầu ngưng trào thì dấu DTC sớm 20 độ là đúng theo ban đầu.sau đó các phân bơm còn lại mình chỉ cẩn điều chỉnh góc lệch đúng với góc lệch máy một là được hay phải quay và điều chỉnh từng phân bơm một hả bác? thank bác!
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.