Nhưng em nghe người ta nói là có motor bước gì đó ở trong cái bộ điều khiển VVT, và cái motor bước đó tạo ra áp suất dầu cao để xoay trục cam nạp.
Bởi vì bơm dầu bôi trơn động cơ chỉ sinh ra áp suất 4-5 bar, dầu bôi trơn khi ra khỏi bơm thì là mạnh nhất, nhưng trên đường đi mạch dầu thì do ma sát nên áp suất dầu sẽ bị mất đi khoảng 1 bar. Nếu vậy thì áp suất dầu này chắc chắn không đủ để xoay trục cam nạp được.
Vậy thì nó phải có cái gì đó tạo ra áp suất dầu cao hơn để xoay trục cam nạp. Em nghe người ta nói là có motor bước ở cái cơ cấu này, và cái motor bước này tạo ra áp suất dầu cao cho bộ VVT-i hoạt động.
Có đúng không các bác??
- Những thắc mắc và những câu hỏi của bác rất hay vì nó mang tính chất chia sẻ kinh nghiệm để mọi người trao đổi học hỏi!
- Nhưng những câu hỏi của bác nó bị lại 50/50 ( 50 chợ làng/ 50 chợ trường ) làm em rất khó chịu khi trả lời cho bác!
- Bác phải nói rõ là bác đang hỏi cho dòng xe nào thì mới chém 9 xác cho bác được! Bác nói bác đang học Đại Học mà thấy căn bản lý thiết của bác kém quá!:32:
- Công nghệ Cam Thông Minh có từ rất lâu ( có thể là trước khi bác ra đời đó )...
_ Cam thông minh chia ra làm nhiều loại, công nghệ và cơ cấu làm việc mỗi Hãng mỗi khác!
_ VVT-I thì làm gì mà có Motor!!! ( cái motor là của BMW S3 gọi là Vaveltronic thì có Motor.) Còn BMW mà dùng VVT-I thì củng không có motor nhé!
VVT-I thì ở trên đã có bác up rồi, em up cho bác hình Vaveltronic nhé!
:9::9: