Cách tự kiểm tra đèn báo lùi trên xe ô tô

TrinhTan
Bình luận: 5Lượt xem: 7,913

TrinhTan

Giữ xe
Nhân viên
Đèn báo lùi trên xe hơi hay xe tải là một thiết bị vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn khi người lái lùi xe. Nó không chỉ giúp chiếu sáng phía sau khi lùi xe, mà còn có chức năng cảnh báo người đi bộ và các xe khác biết bạn sắp lùi xe. Do đó, việc đảm bảo đèn báo lùi của xe hoạt động tốt là rất quan trọng.

Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách tự kiểm tra đèn báo lùi khi không có người giúp đỡ.

Cách kiểm tự kiểm tra đèn báo lùi.

Cách-tự-kiểm-tra-đèn-báo-lùi-trên-xe-ô-tô-2-min.jpg

Bạn sẽ làm thế nào để kiểm tra đèn báo lùi nếu không có người trợ giúp để quan sát phía sau xem đèn có hoạt động tốt hay không? Câu trả lời rất đơn giản, nhưng nhiều người không biết chiếc xe của mình có chức năng này.

Bạn sẽ thực hiện việc kiểm tra khi đã tắt động cơ. Để kiểm tra đèn báo lùi, hãy bật chìa khóa đến vị trí "ON", ở vị trí này tất cả các đèn báo sẽ xuất hiện trước khi bạn khởi động xe. Sau đó hãy gài số R. Nếu xe của bạn sử dụng hộp số tự động, bạn có thể phải cài phanh tay để nhả cần số (cài đặt an toàn). Bạn có thể ra khỏi xe và quan sát phía sau. Nếu đèn có tín hiệu sáng, chứng tỏ chúng vẫn còn hoạt động tốt. Nếu bất kỳ đèn báo lùi nào không hoạt động, bạn cần phải thay thế ngay.

Các vấn đề liên quan đến đèn báo lùi.

Cách-tự-kiểm-tra-đèn-báo-lùi-trên-xe-ô-tô-3-min.jpg

Vấn đề thường xuyên xảy ra nhất với đèn báo lùi là bóng đèn bị cháy. Khi đó, lái xe cần phải thay thế bóng. Nhưng sau khi thay thế bóng mà vẫn không thấy sáng, rất có thể nguyên nhân là do bộ cảm biến của đèn bị hỏng. Khi đó, chỉ có một cách đảm bảo nhất là mang xe tới garage uy tín để được kiểm tra và xử lý kịp thời. Bởi còn một nguyên nhân khác khiến đèn báo lùi không sáng là do công tắc kết nối với cơ cấu gài số lùi bị hỏng. Bình thường, công tắc này có tác dụng chuyển mạch điện khi vào số lùi và khiến bóng đèn bật sáng.

Tóm lại, đèn báo lùi là một tính năng an toàn quan trọng trên xe ô tô bởi chúng thông báo cho các phương tiện và người xung quanh biết xe đang lùi. Nếu một ai đó đứng sau hoặc chuẩn bị vượt xe của bạn, họ sẽ nhận biết được tín hiệu này và tránh những va chạm không đáng có. Vì vậy, lái xe nên thường xuyên kiểm tra đèn báo lùi để đảm bảo chúng luôn hoạt động tốt.

Diễm Hằng

 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên