Trong quá trình ôtô vận hành, nước trong két có thể vượt quá 100oC. Bạn nên xử lý như sau:
Dừng xe, về số không, cho máy chạy chậm ở chế độ không tải, lập tức mở hoàn toàn cửa lá sách phía trước két nước, mở nắp máy cho gió lùa vào. Khi thấy nước không còn sôi nữa (tức đồng hồ đã chỉ dưới 90oC) hãy tắt máy và đổ thêm nước.
Chú ý:
Nếu đổ nước lạnh vào khi nước đang sôi có thể làm nứt xilanh, pít-tông hoặc làm xịt gioăng quy-lát.
Rót nước vào két nước lúc đầu phải thật chậm để không gây bỏng cho người xung quanh và làm bẩn máy.
Khi thay nước trong két, trước hết đổ đầy nước vào két, sau đó mở van xả cho nước chảy ra và rót tiếp nước lạnh vào.
Không được xả hết nước nóng rồi trút ngay nước lạnh vào vì có thể làm nứt máy hoặc làm nổ két nước.
Dừng xe, về số không, cho máy chạy chậm ở chế độ không tải, lập tức mở hoàn toàn cửa lá sách phía trước két nước, mở nắp máy cho gió lùa vào. Khi thấy nước không còn sôi nữa (tức đồng hồ đã chỉ dưới 90oC) hãy tắt máy và đổ thêm nước.
Chú ý:
Nếu đổ nước lạnh vào khi nước đang sôi có thể làm nứt xilanh, pít-tông hoặc làm xịt gioăng quy-lát.
Rót nước vào két nước lúc đầu phải thật chậm để không gây bỏng cho người xung quanh và làm bẩn máy.
Khi thay nước trong két, trước hết đổ đầy nước vào két, sau đó mở van xả cho nước chảy ra và rót tiếp nước lạnh vào.
Không được xả hết nước nóng rồi trút ngay nước lạnh vào vì có thể làm nứt máy hoặc làm nổ két nước.