Xin chỉ giáo cách lắc heo (bơm cao áp PE,VE) trên động cơ diesel

trangoto
Bình luận: 9Lượt xem: 6,764

trangoto

Tài xế O-H
Chào các cụ!
Em thường nghe các bác thợ ngoài hay lắc heo ( bơm cao áp PE, VE) trên động cơ diesel, nhưng không hiểu các bác thợ làm như thế nào và trong trường hợp nào thì ta cần lắc heo ( bơm cao áp)
ví dụ như: máy bị ra khói đen, máy nổ yếu hay máy nổ hao dầu,hay tiếng máy nổ nghe rất róc. Tùy từng trường hợp thì ta nên lắc heo như thế nào, nên quay cùng chiều hay ngược chiều máy
Mong các cụ chì giáo Thanks các cụ!
 

sheyba

Tài xế O-H
lắc heo này chắc là cân lại bơm cao áp rồi, theo mình nghĩ thì là điều chỉnh thanh răng làm xoay piston trong mỗi bơm cao áp ( bơm PE) hoặc điều chình góc xoay của cam đội trong bơm VE. Nói tóm lại là điều chỉnh lại thời điểm phun dầu và khoảng thời gian phun dầu giống như trong máy xăng mình cân lửa.
 

capuchino_thanhduc

Tài xế O-H
lắc heo này chắc là cân lại bơm cao áp rồi, theo mình nghĩ thì là điều chỉnh thanh răng làm xoay piston trong mỗi bơm cao áp ( bơm PE) hoặc điều chình góc xoay của cam đội trong bơm VE. Nói tóm lại là điều chỉnh lại thời điểm phun dầu và khoảng thời gian phun dầu giống như trong máy xăng mình cân lửa.
bác nay nói chuan rùi đấy cụ ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chào các cụ!
Em thường nghe các bác thợ ngoài hay lắc heo ( bơm cao áp PE, VE) trên động cơ diesel, nhưng không hiểu các bác thợ làm như thế nào và trong trường hợp nào thì ta cần lắc heo ( bơm cao áp)
ví dụ như: máy bị ra khói đen, máy nổ yếu hay máy nổ hao dầu,hay tiếng máy nổ nghe rất róc. Tùy từng trường hợp thì ta nên lắc heo như thế nào, nên quay cùng chiều hay ngược chiều máy
Mong các cụ chì giáo Thanks các cụ!
Thao tác này nhằm thay đổi góc phun sớm ban đầu, giống như chỉnh lửa sớm hay muộn đó thôi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
lắc heo này chắc là cân lại bơm cao áp rồi, theo mình nghĩ thì là điều chỉnh thanh răng làm xoay piston trong mỗi bơm cao áp ( bơm PE) hoặc điều chình góc xoay của cam đội trong bơm VE. Nói tóm lại là điều chỉnh lại thời điểm phun dầu và khoảng thời gian phun dầu giống như trong máy xăng mình cân lửa.
Chỉ là chỉnh điểm phun chứ không chỉnh được khoảng thời gian phun (lượng phun)
 

vothanhthien

Tài xế O-H
thường thì khói đen,mà ga hok bốc xoay cùng chiều quay heo cho phun sớm trở lại đối với con thẳng,còn con heo tròn,mún sớm thì quay ngược chiều quay heo,mún trể thì quay cùng chieu quay
 

vvn56

Tài xế O-H
Chào các cụ!
Em thường nghe các bác thợ ngoài hay lắc heo ( bơm cao áp PE, VE) trên động cơ diesel, nhưng không hiểu các bác thợ làm như thế nào và trong trường hợp nào thì ta cần lắc heo ( bơm cao áp)
ví dụ như: máy bị ra khói đen, máy nổ yếu hay máy nổ hao dầu,hay tiếng máy nổ nghe rất róc. Tùy từng trường hợp thì ta nên lắc heo như thế nào, nên quay cùng chiều hay ngược chiều máy
Mong các cụ chì giáo Thanks các cụ!
 

luongthuc

Tài xế O-H
đó là điều chỉnh góc phun sớm của bơm, khi đặt bơm lên động cơ thì đặt cho bơm đúng dấu hoặc sử dụng phương pháp đặt bơm không dấu, sau khi đặt đúng rồi thì cho động cơ nổ và nếu động cơ khói nhiều hoặc khó nổ, nổ không đều thì ta có thể kéo bơm ra hoặc đẩy vô, kéo ra là khi bánh răng của bơm quay ngược chiều quay của động cơ, đẩy vào là khi chiều quay của bơm cùng chiều quay của động cơ, mục đích là điều chỉnh góc phun sớm của bơm.
 

bao7329

Tài xế O-H
Chào các cụ!
Em thường nghe các bác thợ ngoài hay lắc heo ( bơm cao áp PE, VE) trên động cơ diesel, nhưng không hiểu các bác thợ làm như thế nào và trong trường hợp nào thì ta cần lắc heo ( bơm cao áp)
ví dụ như: máy bị ra khói đen, máy nổ yếu hay máy nổ hao dầu,hay tiếng máy nổ nghe rất róc. Tùy từng trường hợp thì ta nên lắc heo như thế nào, nên quay cùng chiều hay ngược chiều máy
Mong các cụ chì giáo Thanks các cụ!
Cùng chiều muộn lửa ngược chiều sớm lửa .
 

xombathuc

Tài xế O-H
đấy là cách chỉnh sớm hay muộn của bơm cao áp để máy vận hành đúng công suất nếu máy đang khói xanh là sớm vậy ta kéo bơm vào lòng là chỉnh muộn. khi khói đen là máy đang muộn thì đẩy bơm từ lòng mình ra là sớm.khi chỉnh mà vẫn không hết khói thì tùy vào khói mà ta chỉnh thêm ăn dầu và bớt dầu, không được nữa ta kiểm tra lại đường gió ,lọc nhiên liệu và cân bơm và kim phun,vẫn khói thay bạc làm lại hơi.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên