Xe tự hành đang chiếm vô lăng như thế nào (Self-driving cars take the wheel)

TonyChoper
Bình luận: 4Lượt xem: 664

TonyChoper

Tài xế O-H
Anyway, một ngày nào đó anh em ko cần phải lái xe cũng như ko cần phải sở hữu vì công nghệ xe tự hành đang đến ... Let's go !!!! (Nhớ công dịch cho tôi xăng nhé)

Thành tựu công nghệ kết hợp với nhau giúp xe tự hành lái xe an toàn và hiệu quả hơn. Xe tự hành đã hiện diện và ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm. Việc sử dụng và chấp nhận xe tự hành vẫn chưa được phổ biến nhưng ngày đó đang đến. Hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn đang tích cực khám phá các chương trình xe tự hành và tiến hành thử nghiệm rộng rãi trên đường.

Note: Theo định nghĩa của Cục quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Hoa kỳ (U.S. Department of Transportation's National Highway Traffic Safety Administration - NHTSA), xe hoàn toàn tự động (full autoated car), tự trị (autonomous car) hoặc tự hành (self-driving car) là những xe mà trong đó những hoạt động của xe xảy ra không có sự tác động trực tiếp của người lái xe đến quá trình lái (control steering), tăng tốc (acceleration) và phanh (braking). Những xe này được thiết kế để người lái xe không phải theo dõi môi trường lái xe liên tục trên đường, khi vận hành ở chế độ tự lái

Graphic-How-a-Self-Driving-Car-works-768x575.png


Lợi ích chính của xe tự hành là tăng tính an toàn. Theo Sciarappo, giám đốc chiến lược và tiếp thị cho xe tự hành tại Intel cho biết: “ Hiện tại, mục tiêu chính của xe tự hành là giảm số vụ tai nạn giao thông”. Ngày nay, nhiều chiếc xe có công nghệ tránh va chạm đang chứng tỏ an toàn hơn những chiếc xe không có.

Nhiều xe mới ở Hoa Kỳ đã được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (Advanced Driver Assistance Systems-ADAS). Khi công nghệ tiến bộ, nó dẫn đến cơ sở hạ tầng hiệu quả hơn cho xe tự hành. Tuy nhiên, việc đảm bảo tiếp tục chấp nhận nhưng xe này phụ thuộc vào việc giải quyết các thách thức còn sót lại, bao gồm an toàn, an ninh, nhận thức và mong đợi của công chúng.

adas.png

Note: Các công nghệ ADAS hiện tại gồm
Evasive Steering Assist, Augmented Reality User Manual, Automatic Stop/Start, Automatic Brake Hold, Automatic Sensing Gadgets, Voice Activated Controls.



The Sadana, giám đốc kinh doanh Micron Technology cho biết, nhiều thành phần cơ bản của hệ thống ADAS như điều khiển hành trình tự động, phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo chệch làn đường đã được đưa ra. Chúng ta hy vọng sự phát triển theo hướng tự động hoàn toàn, trong đó thành phần ADAS chịu sự điều khiển bởi một bộ điều khiển trung tâm có trách nhiệm điều khiển xe.

Cuộc đua trong việc sản xuất xe tự hành

Hầu hết các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang tích cực khám phá công nghệ xe tự hành, bao gồm General Motors, Ford, Volkswagen, Toyota, Honda, Tesla, Volvo và BMW. Một số phát triển liên quan: Vào năm 2015, Volvo đã trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên tuyên bố họ sẽ chấp nhận toàn bộ trách nhiệm đối pháp lý với các phương tiện tự trị; GM đã chi hơn 1 tỷ đô la tiền mặt và chứng khoán trong năm 2016 để mua lại công ty Startup Cruise Automatic; Toyota và hai đối tác đầu tư 2,8 tỷ đô la trong những năm tới vào Viện nghiên cứu phát triển tiên tiến của Toyota, nơi sẽ chịu trách nhiệm phát triển công nghệ lái xe tự động; Năm 2018, BMW đã mở một cơ sở rộng 248.000 foot vuông bên ngoài Munich, Đức, để phát triển và thử nghiệm các phương tiện tự hành.

Khi các nhà sản xuất lớn tiếp tục nỗ lực phát triển, một số lợi ích tiềm năng đáng kể đang được chờ đợi. Một báo cáo chi tiết của Infiniti Research trình bày xu hướng trong ngành:

Tối ưu hóa tuyến đường thời gian thực: Xe tự hành kết nối với các phương tiện khác và cơ sở hạ tầng quản lý giao thông để kết hợp thông tin thời gian thực về điều kiện đường và mật độ giao thông, đưa ra lựa chọn tuyến đường.

Tăng sức chứa làn đường: Xe tự hành có thể hoạt động ở tốc độ cao hơn và khoảng cách gần xe hơn, dẫn đến khả năng sức chứa làn đường lớn hơn.

Giảm tiêu thụ năng lượng: Xe tự hành nhẹ hơn xe thông thường, do đó chúng tiêu thụ ít nhiên liệu hơn.

Lợi ích lớn khác là tăng sự an toàn cho con người. ADAS đưa yếu tố rủi ro ra khỏi tay người điều khiển và không chỉ góp phần cải thiện quản lý giao thông mà còn tăng cường an toàn, cứu mạng con người bằng cách giảm tai nạn (Note 90% tai nạn giao thông đến từ lái xe).

Thúc đẩy công nghệ

Công nghệ quan trọng đằng sau hoạt động tự hành an toàn và hiệu quả là AI, tiêu chuẩn an toàn và an ninh, camera, cơ sở hạ tầng mạng và công nghệ cảm biến rada và lidar hoặc radar ánh sáng laser. Tất cả các công nghệ này phải tích hợp hoàn hảo để đảm bảo lái xe tự hành an toàn và thành công.

Trí tuệ nhân tạo: AI là trọng tâm chính cho thử nghiệm và phát triển xe tự hành theo những cách mới và sáng tạo. Các chuyên gia như Sadana coi học tập sâu là công nghệ quan trọng nhất đằng sau AI tự lái. Học sâu, bắt chước hoạt động của mạng thần kinh nhân tạo nơ-ron, hỗ trợ các chức năng như nhận dạng giọng nói và nói, tìm kiếm giọng nói, nhận dạng và xử lý hình ảnh, phát hiện chuyển động và phân tích dữ liệu. Hoạt động cùng nhau, các chức năng này giúp các phương tiện nhận biết giao thông dành cho người đi bộ, các phương tiện khác trên đường và tín hiệu giao thông, cũng như tuân thủ các tuyến đường được vạch ra. Sciarappo so sánh công nghệ lập bản đồ xe tự hành với đường ray xe lửa ảo.

Thị trường AI đang phản ứng với sự phát triển của thị trường lái xe hành. Một báo cáo nghiên cứu khác dự báo thị trường AI ô tô sẽ đạt hơn 10,5 tỷ đô la vào năm 2025.

An toàn và an ninh: Các xe tự hành không thể giành được sự chấp nhận rộng rãi cho đến khi người đi xe cảm thấy yên tâm về sự an toàn và an ninh của họ, không chỉ của hành khách mà cả các phương tiện và người đi bộ khác. Sciarappo chỉ ra khung RSS (Responsibility Sensitivity Safety Framework), một tiêu chuẩn an toàn mà Intel đã phát triển, để giúp thúc đẩy mức độ chấp nhận này. Khung RSS là cách tốt nhất để chúng ta đề cập lái xe ở chế độ an toàn.


Để đảm bảo hoạt động an toàn nhất quán, xe tự hành được trang bị nhiều camera và các loại cảm biến khác để theo dõi cẩn thận môi trường bên ngoài mà xe đang hoạt động. Khi cơ sở hạ tầng được xây dựng và trở nên phát triển hơn, nhiều cảm biến đầu vào sẽ dẫn đến hoạt động an toàn hơn.

Mặc dù hoạt động an toàn trên đường là khía cạnh chính của an toàn và an ninh cho xe tự hành, nhưng khả năng hack một chiếc xe tự hành cũng là một mối quan tâm chính. Thị trường đang đáp ứng nhu cầu về các công nghệ bảo mật tiên tiến: một báo cáo gần đây dự đoán rằng thị trường an ninh mạng ô tô sẽ tăng lên 5,77 tỷ đô la vào năm 2025.

Mạng cơ sở hạ tầng: Kết nối nhanh chóng và nhất quán giữa các phương tiện tự hành và các nguồn bên ngoài như cơ sở hạ tầng đám mây đảm bảo tín hiệu đến và đi từ các phương tiện nhanh hơn. Sự xuất hiện của công nghệ không dây 5G, hứa hẹn kết nối và tải dữ liệu tốc độ cao, dự kiến sẽ cải thiện kết nối với các phương tiện này, cho phép một loạt các dịch vụ, từ hội nghị truyền hình và chơi game thời gian thực đến các khả năng chăm sóc sức khỏe như theo dõi sức khỏe.

Có một số giao thức mà theo đó các phương tiện tự trị giao tiếp với môi trường xung quanh. Thuật ngữ bao gồm là V2X, hoặc xe đến mọi thứ, bao gồm:

Vehicle-to-infrastructure communication (V2I): giao tiếp từ xe đến cơ sở hạ tầng, cho phép trao đổi dữ liệu với cơ sở hạ tầng xung quanh để hoạt động trong tốc độ giới hạn, đèn giao thông và biển báo. Nó cũng có thể quản lý nhiên liệu và ngăn ngừa va chạm.

Vehicle-to-vehicle communication (V2V): giao tiếp giữa các phương tiện, cho phép vận hành an toàn trong các tình huống giao thông, cũng dùng để ngăn ngừa va chạm hoặc các sự kiện bị bỏ lỡ.


Theo Genevieve Bell, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính tại Đại học Quốc gia Úc và là thành viên cao cấp của Tập đoàn Công nghệ Intel, công nghệ xe tự hành chủ yếu nằm trên xe nhưng cần có cơ sở hạ tầng mạng đầy đủ. Cũng cần thiết có quy định một bộ quy tắc thống nhất để hướng dẫn các phương tiện tự lái. Thử thách ở đây là phương tiện có thể đồng phù hợp với các quy tắc, nhưng con người thực sự không thích hợp về những quy tắc này, ông Bell nói trong buổi thuyết trình tại San Francisco vào tháng 10 năm 2018.

Công nghệ cảm biến: Hệ thống cảm biến đang phát triển nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu của hoạt động xe tự trị mở rộng, bao gồm radar, lidar và camera. Những công nghệ này cho phép các xe hoạt động ở năm cấp độ ngày càng tinh vi và tự trị (theo định nghĩa của SAE International):

capdolai.png


wwa.png


Việc giới thiệu về lái xe tự động sẽ xuất hiện thông qua việc triển khai các khả năng tự lái. Sadana nói “Quá trình triển khai từ hỗ trợ lái xe để tự chủ hoàn toàn được thực hiện khi thị trường nóng lên với khả năng tự trị, giảm giá và công nghệ tiên tiến trong quá trình phát triển”.

Fred Bower, kỹ sư nổi tiếng của Tập đoàn Lenovo, cũng rất lạc quan: “Những phát triển trong nhận dạng hình ảnh từ các kỹ thuật học sâu đã giúp tạo ra một mô hình có độ trung thực cao về thế giới xung quanh chiếc xe. Và tôi hy vọng sẽ thấy sự phát triển liên tục của công nghệ hỗ trợ người lái như là sự phát triển vượt bậc cho các phương tiện tự trị hoàn toàn.

Tiếp tục phát triển

Các nhà sản xuất ô tô đang chạy đua để cung cấp các phương tiện ngày càng tự trị. Cựu Giám đốc điều hành của Ford, Mark Fields đã tuyên bố rằng Ford có kế hoạch sản xuất một chiếc xe an toàn cấp độ 4 vào năm 2021 với không có bàn đạp ga, không có vô lăng lái và hành khách sẽ không bao giờ cần phải điều khiển xe trong khu vực được xác định trước. Volvo cũng có kế hoạch tung ra một chiếc xe tự trị hoàn toàn cùng năm.

Elmar Frickenstein, Phó chủ tịch cấp cao BMW về lái xe tự động, hy vọng công ty sẽ sản xuất xe an toàn cấp độ 3 vào năm 2021 nhưng thậm chí có thể cung cấp những chiếc xe có cấp độ an toàn 4 hoặc 5 vào thời điểm đó. Và vào năm 2017, BMW tuyên bố sẽ hợp tác với Intel và công ty con Mobileye để phát triển xe hành.

Những thành tựu liên tục trong công nghệ và sự chấp nhận rộng rãi việc sử dụng chúng sẽ đòi hỏi sự hợp tác đáng kể trong toàn ngành công nghiệp ô tô và công nghệ. Sciarappo thấy ba cột mốc cần thiết để đảm bảo chấp nhận rộng rãi xe tự hành.

Một là: các tính năng ADAS cần phải trở thành tiêu chuẩn.

Hai là: cần phải có một nỗ lực toàn ngành để tìm ra cách đo lường và kiểm tra công nghệ cũng như khả năng tránh tai nạn và đưa chúng ta đến tương lai đó.

Thứ ba là: các nhà hoạch định chính sách cần phải tham gia và giúp tìm ra cách thúc đẩy công nghệ này tiến lên.


TonyChoper (Theo technologyreview.com)
 

quanghuy123

Tài xế O-H
Anyway, một ngày nào đó anh em ko cần phải lái xe cũng như ko cần phải sở hữu vì công nghệ xe tự hành đang đến ... Let's go !!!! (Nhớ công dịch cho tôi xăng nhé)

Thành tựu công nghệ kết hợp với nhau giúp xe tự hành lái xe an toàn và hiệu quả hơn. Xe tự hành đã hiện diện và ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm. Việc sử dụng và chấp nhận xe tự hành vẫn chưa được phổ biến nhưng ngày đó đang đến. Hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn đang tích cực khám phá các chương trình xe tự hành và tiến hành thử nghiệm rộng rãi trên đường.

Lợi ích chính của xe tự hành là tăng tính an toàn. Theo Sciarappo, giám đốc chiến lược và tiếp thị cho xe tự hành tại Intel cho biết: “ Hiện tại, mục tiêu chính của xe tự hành là giảm số vụ tai nạn giao thông”. Ngày nay, nhiều chiếc xe có công nghệ tránh va chạm đang chứng tỏ an toàn hơn những chiếc xe không có.

Nhiều xe mới ở Hoa Kỳ đã được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (Advanced Driver Assistance Systems-ADAS). Khi công nghệ tiến bộ, nó dẫn đến cơ sở hạ tầng hiệu quả hơn cho xe tự hành. Tuy nhiên, việc đảm bảo tiếp tục chấp nhận nhưng xe này phụ thuộc vào việc giải quyết các thách thức còn sót lại, bao gồm an toàn, an ninh, nhận thức và mong đợi của công chúng.

View attachment 91495

The Sadana, giám đốc kinh doanh Micron Technology cho biết, nhiều thành phần cơ bản của hệ thống ADAS như điều khiển hành trình tự động, phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo chệch làn đường đã được đưa ra. Chúng ta hy vọng sự phát triển theo hướng tự động hoàn toàn, trong đó thành phần ADAS chịu sự điều khiển bởi một bộ điều khiển trung tâm có trách nhiệm điều khiển xe.

Cuộc đua trong việc sản xuất xe tự hành

Hầu hết các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang tích cực khám phá công nghệ xe tự hành, bao gồm General Motors, Ford, Volkswagen, Toyota, Honda, Tesla, Volvo và BMW. Một số phát triển liên quan: Vào năm 2015, Volvo đã trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên tuyên bố họ sẽ chấp nhận toàn bộ trách nhiệm đối pháp lý với các phương tiện tự trị; GM đã chi hơn 1 tỷ đô la tiền mặt và chứng khoán trong năm 2016 để mua lại công ty Startup Cruise Automatic; Toyota và hai đối tác đầu tư 2,8 tỷ đô la trong những năm tới vào Viện nghiên cứu phát triển tiên tiến của Toyota, nơi sẽ chịu trách nhiệm phát triển công nghệ lái xe tự động; Năm 2018, BMW đã mở một cơ sở rộng 248.000 foot vuông bên ngoài Munich, Đức, để phát triển và thử nghiệm các phương tiện tự hành.

Khi các nhà sản xuất lớn tiếp tục nỗ lực phát triển, một số lợi ích tiềm năng đáng kể đang được chờ đợi. Một báo cáo chi tiết của Infiniti Research trình bày xu hướng trong ngành:

Tối ưu hóa tuyến đường thời gian thực: Xe tự hành kết nối với các phương tiện khác và cơ sở hạ tầng quản lý giao thông để kết hợp thông tin thời gian thực về điều kiện đường và mật độ giao thông, đưa ra lựa chọn tuyến đường.

Tăng sức chứa làn đường: Xe tự hành có thể hoạt động ở tốc độ cao hơn và khoảng cách gần xe hơn, dẫn đến khả năng sức chứa làn đường lớn hơn.

Giảm tiêu thụ năng lượng: Xe tự hành nhẹ hơn xe thông thường, do đó chúng tiêu thụ ít nhiên liệu hơn.

Lợi ích lớn khác là tăng sự an toàn cho con người. ADAS đưa yếu tố rủi ro ra khỏi tay người điều khiển và không chỉ góp phần cải thiện quản lý giao thông mà còn tăng cường an toàn, cứu mạng con người bằng cách giảm tai nạn.

Thúc đẩy công nghệ

Công nghệ quan trọng đằng sau hoạt động tự hành an toàn và hiệu quả là AI, tiêu chuẩn an toàn và an ninh, camera, cơ sở hạ tầng mạng và công nghệ cảm biến rada và lidar hoặc radar ánh sáng laser. Tất cả các công nghệ này phải tích hợp hoàn hảo để đảm bảo lái xe tự hành an toàn và thành công.

Trí tuệ nhân tạo: AI là trọng tâm chính cho thử nghiệm và phát triển xe tự hành theo những cách mới và sáng tạo. Các chuyên gia như Sadana coi học tập sâu là công nghệ quan trọng nhất đằng sau AI tự lái. Học sâu, bắt chước hoạt động của mạng thần kinh nhân tạo nơ-ron, hỗ trợ các chức năng như nhận dạng giọng nói và nói, tìm kiếm giọng nói, nhận dạng và xử lý hình ảnh, phát hiện chuyển động và phân tích dữ liệu. Hoạt động cùng nhau, các chức năng này giúp các phương tiện nhận biết giao thông dành cho người đi bộ, các phương tiện khác trên đường và tín hiệu giao thông, cũng như tuân thủ các tuyến đường được vạch ra. Sciarappo so sánh công nghệ lập bản đồ xe tự hành với đường ray xe lửa ảo.

Thị trường AI đang phản ứng với sự phát triển của thị trường lái xe hành. Một báo cáo nghiên cứu khác dự báo thị trường AI ô tô sẽ đạt hơn 10,5 tỷ đô la vào năm 2025.

An toàn và an ninh: Các xe tự hành không thể giành được sự chấp nhận rộng rãi cho đến khi người đi xe cảm thấy yên tâm về sự an toàn và an ninh của họ, không chỉ của hành khách mà cả các phương tiện và người đi bộ khác. Sciarappo chỉ ra khung RSS (Responsibility Sensitivity Safety Framework), một tiêu chuẩn an toàn mà Intel đã phát triển, để giúp thúc đẩy mức độ chấp nhận này. Khung RSS là cách tốt nhất để chúng ta đề cập lái xe ở chế độ an toàn.


Để đảm bảo hoạt động an toàn nhất quán, xe tự hành được trang bị nhiều camera và các loại cảm biến khác để theo dõi cẩn thận môi trường bên ngoài mà xe đang hoạt động. Khi cơ sở hạ tầng được xây dựng và trở nên phát triển hơn, nhiều cảm biến đầu vào sẽ dẫn đến hoạt động an toàn hơn.

Mặc dù hoạt động an toàn trên đường là khía cạnh chính của an toàn và an ninh cho xe tự hành, nhưng khả năng hack một chiếc xe tự hành cũng là một mối quan tâm chính. Thị trường đang đáp ứng nhu cầu về các công nghệ bảo mật tiên tiến: một báo cáo gần đây dự đoán rằng thị trường an ninh mạng ô tô sẽ tăng lên 5,77 tỷ đô la vào năm 2025.

Mạng cơ sở hạ tầng: Kết nối nhanh chóng và nhất quán giữa các phương tiện tự hành và các nguồn bên ngoài như cơ sở hạ tầng đám mây đảm bảo tín hiệu đến và đi từ các phương tiện nhanh hơn. Sự xuất hiện của công nghệ không dây 5G, hứa hẹn kết nối và tải dữ liệu tốc độ cao, dự kiến sẽ cải thiện kết nối với các phương tiện này, cho phép một loạt các dịch vụ, từ hội nghị truyền hình và chơi game thời gian thực đến các khả năng chăm sóc sức khỏe như theo dõi sức khỏe.

Có một số giao thức mà theo đó các phương tiện tự trị giao tiếp với môi trường xung quanh. Thuật ngữ bao gồm là V2X, hoặc xe đến mọi thứ, bao gồm:

Vehicle-to-infrastructure communication (V2I): giao tiếp từ xe đến cơ sở hạ tầng, cho phép trao đổi dữ liệu với cơ sở hạ tầng xung quanh để hoạt động trong tốc độ giới hạn, đèn giao thông và biển báo. Nó cũng có thể quản lý nhiên liệu và ngăn ngừa va chạm.

Vehicle-to-vehicle communication (V2V): giao tiếp giữa các phương tiện, cho phép vận hành an toàn trong các tình huống giao thông, cũng dùng để ngăn ngừa va chạm hoặc các sự kiện bị bỏ lỡ.

Theo Genevieve Bell, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính tại Đại học Quốc gia Úc và là thành viên cao cấp của Tập đoàn Công nghệ Intel, công nghệ xe tự hành chủ yếu nằm trên xe nhưng cần có cơ sở hạ tầng mạng đầy đủ. Cũng cần thiết có quy định một bộ quy tắc thống nhất để hướng dẫn các phương tiện tự lái. Thử thách ở đây là phương tiện có thể đồng phù hợp với các quy tắc, nhưng con người thực sự không thích hợp về những quy tắc này, ông Bell nói trong buổi thuyết trình tại San Francisco vào tháng 10 năm 2018.

Công nghệ cảm biến: Hệ thống cảm biến đang phát triển nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu của hoạt động xe tự trị mở rộng, bao gồm radar, lidar và camera. Những công nghệ này cho phép các xe hoạt động ở năm cấp độ ngày càng tinh vi và tự trị (theo định nghĩa của SAE International):

View attachment 91491

Việc giới thiệu về lái xe tự động sẽ xuất hiện thông qua việc triển khai các khả năng tự lái. Sadana nói “Quá trình triển khai từ hỗ trợ lái xe để tự chủ hoàn toàn được thực hiện khi thị trường nóng lên với khả năng tự trị, giảm giá và công nghệ tiên tiến trong quá trình phát triển”.

Fred Bower, kỹ sư nổi tiếng của Tập đoàn Lenovo, cũng rất lạc quan: “Những phát triển trong nhận dạng hình ảnh từ các kỹ thuật học sâu đã giúp tạo ra một mô hình có độ trung thực cao về thế giới xung quanh chiếc xe. Và tôi hy vọng sẽ thấy sự phát triển liên tục của công nghệ hỗ trợ người lái như là sự phát triển vượt bậc cho các phương tiện tự trị hoàn toàn.

Tiếp tục phát triển

Các nhà sản xuất ô tô đang chạy đua để cung cấp các phương tiện ngày càng tự trị. Cựu Giám đốc điều hành của Ford, Mark Fields đã tuyên bố rằng Ford có kế hoạch sản xuất một chiếc xe an toàn cấp độ 4 vào năm 2021 với không có bàn đạp ga, không có vô lăng lái và hành khách sẽ không bao giờ cần phải điều khiển xe trong khu vực được xác định trước. Volvo cũng có kế hoạch tung ra một chiếc xe tự trị hoàn toàn cùng năm.

Elmar Frickenstein, Phó chủ tịch cấp cao BMW về lái xe tự động, hy vọng công ty sẽ sản xuất xe an toàn cấp độ 3 vào năm 2021 nhưng thậm chí có thể cung cấp những chiếc xe có cấp độ an toàn 4 hoặc 5 vào thời điểm đó. Và vào năm 2017, BMW tuyên bố sẽ hợp tác với Intel và công ty con Mobileye để phát triển xe hành.

Những thành tựu liên tục trong công nghệ và sự chấp nhận rộng rãi việc sử dụng chúng sẽ đòi hỏi sự hợp tác đáng kể trong toàn ngành công nghiệp ô tô và công nghệ. Sciarappo thấy ba cột mốc cần thiết để đảm bảo chấp nhận rộng rãi xe tự hành.

Một là: các tính năng ADAS cần phải trở thành tiêu chuẩn.

Hai là: cần phải có một nỗ lực toàn ngành để tìm ra cách đo lường và kiểm tra công nghệ cũng như khả năng tránh tai nạn và đưa chúng ta đến tương lai đó.

Thứ ba là: các nhà hoạch định chính sách cần phải tham gia và giúp tìm ra cách thúc đẩy công nghệ này tiến lên.

TonyChoper (Theo technologyreview.com)

Ồ bác dịch hết luôn hả. Cảm ơn bác nhé. Nhưng nếu có thêm hình ảnh thì hay hơn bác à
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên