Xe tay ga dùng động cơ 4 kỳ hay 2 kỳ?

Q
Bình luận: 7Lượt xem: 5,200

nguoidangthuong

Tài xế O-H
Trên xe tay ga có các chi tiết như hộp số tự động, phun xăng điện tử, theo nhu cầu người sử dụng thì cần cốp đựng đồ lớn, có thêm quạt gió làm mát, nước làm mát, bình chứa xăng cũng lớn hơn xe số, động cơ loại xe này thường yếu hơn dạng xe số vì xe số sử dụng kiểu bộ chế hòa khí, động cơ 4 thì: hút, nén, nổ, xả hoạt động liên tục và phức tạp, máy rất nóng nên có nhiều khoảng trống, thoáng trong thiết kế để giải nhiệt bằng không khí, làm mát máy và có ưu điểm là máy khỏe. Còn có nhiều loại xe số đời về đều sử dụng kiểu phun xăng điện tử vừa là để tiết kiệm xăng, thoát máy vừa bảo vệ động cơ. Mình cũng chỉ nắm sơ qua vậy, không biết đúng không?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chào các Bác trên diễn đàn!
Theo mình biết thì xe số dùng động cơ 4 kỳ. Còn xe tay ga dùng động cơ 4 kỳ hay 2 kỳ? Tại sao kích thước và trọng lượng xe tay ga lại lớn hơn xe số như vậy?
Cảm ơn nhiều!
Có xe thì dùng 2 kỳ (Dio, Passing..), có xe dùng 4 kỳ (@, SH, LX), bác ạ
 

Bachbanhbeo

Tài xế O-H
Chào các Bác trên diễn đàn!
Theo mình biết thì xe số dùng động cơ 4 kỳ. Còn xe tay ga dùng động cơ 4 kỳ hay 2 kỳ? Tại sao kích thước và trọng lượng xe tay ga lại lớn hơn xe số như vậy?
Cảm ơn nhiều!
Đều là động cơ đốt trong 4 kỳ hết bác ạ.máy móc y chan..nhưng khác nhau ở chổ hộp số thoi.xe số là dang hộp số cơ,con xe tay ga la hộp số tự động dạng vo cấp.còn 2 thì với 4 thì..loại nào cũng có hết nhưng ngày nay thì 2 thì dần vắng bóng rồi do vấn đề khí thải.bác lên mạng tìm hieu thêm nhé
 

hornet599

Tài xế O-H
Xe 2 thì do vấn đề ô nhiễm khí thải, hiện nay phần lớn các hãng đã ngừng sản xuất, ở VN xe 2 thì đang lưu hành là xe cũ nếu băt buộc đi đang kiểm thì sẽ không được lưu hành đâu
 

davidmrbin

Tài xế O-H
2 kỳ là mấy cái xe nổ tằng tằng bô xịt ra khói nha bác. Giống mấy cái náy cắt cỏ với lại xipo vậy. Còn 4 kì thì máy êm cực. Trừ mấy xe độ
 

theanh_79

Tài xế O-H
xe ga khác xe số ở bộ chuyển động còn động cơ thì đều như nhau cả.Máy 2 hay 4 thì khác nhau ở cấu tạo lẫn cơ chế hoạt động.2 thí chỉ có xynanh rồi đến nắp quynat còn 4 thì có thêm đầu bò cùng với cam cò xích cam xupap hút xả.
. Xe ga ngoài động cơ thiô có bộ hộp số vô cấp thứ cấp cùng dây curoa truyền tải.Còn xe số thì có bộ số,bộ ly hợp cùng cơ chế truyền động bằng xích.Cũng có vài xe số nhưng lại dùng dây đai truyền động như curoa.
Tóm lại xe máy bất cứ ga số hay côn tự động hoặc côn tay đều có thể là động cơ 2 thì hoặc 4 thì tùy theo mục đích sử dụng.Bởi động cơ 2 thì có ưu điểm là giá tốc lớn tốc độ depa xuất phát đạt cực đại nhanh cho nên hay được áp dụng cho xe đua.Tuy nhiên tuổi thọ của 2 thì thường ót,có những loại xe tuổi thọ động cơ được tính bằng giờ hoạt động.Như những xe cào cào 2 thì biểu diễn,đua...Còn động cơ 4 thì tuy gia tốc không cao nhưng vận tốc cực đại lại lớn cho nên motor GP là vệ hoặc các xe motor phân khối lớn đến cực lớn đều là 4 thì.2 thì hầu như chỉ có đến xe 750cm3 thôi còn 4 thì thì maximum lên đến 1300cm3 còn có thể hơn nữa
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên