Xe tải 5 cầu(5 chân) 10x4

svdongluc
Bình luận: 13Lượt xem: 7,394

svdongluc

Tài xế O-H
Bây giờ ra thị trường em thấy có các loại xe tải 5 chân 10x4 như một số dòng Hyundai, deawoo, thaco Trường Hải..vv. Em thấy 1 chân co lên(chân 3 tính từ đầu tới). Em hiểu nó tăng thêm chân nghĩa là tăng thêm khả năng tải và em cũng biết nó nâng hạ cầu bằng khí nén. Em thắc mắc mong các bác chỉ giáo thêm là:
+ Việc đưa thêm 1 chân vào thì tăng tải trọng thêm được bao nhiêu trong khi việc điều khiển nâng hạ là khá phức tạp?
+ Có cần phải nâng rôi hạ không, tại sao không sữ dụng cầu dầm liền?
+ Khả năng tải trọng như thế nào so với làm cầu liền binh thường như cầu trước?
 

vanthang7b

Tài xế O-H
Thứ nhất thêm 1 trục thì sẽ tăng thêm đc tải trọng cầu đường . Không lo quá tải trọng trục cầu xe . Thứ 2 thêm 1 trục tăng thêm đc khoảng 5 tấn hay sao ý . Em để ý thấy như vậy thoi chứ em cũng hk biết đúng hk . Mà mấy khu thấy hạ chan phụ đâu mà toàn đi 4 chân. Chỉ khi nào len trạm cân mới hạ chan phụ thôi
 

Bao0792

Tài xế O-H
nge tài xế nói nâng lên kéo nó nhẹ hơn. Ví dụ như rơ móc 3 dí kéo nặng hơn 2 dí nên bây giời người ta thường treo lên 1 chân. Về phiền cơ cấu đều khiển bản thân thấy không phức tạp lắm vì đó không phải là cầu dẫn động. Ví dụ trên xe HD 210 cũng có 1 cầu giả khi treo lên tải trọng cho phép là 8 tấn, khi hạ xuống lên được 13 tấn. Cái này rất tiện khi qua cầu có giới hạn tải trọng, né được công an
 

svdongluc

Tài xế O-H
1 trục mà lốp đơn mà tăng thêm tải trọng lớn vậy à hơn 5 tấn luôn. Em vẫn thấy ngoài đường nó chạy toàn co chân lên thôi, ít khi gặp nó hạ chân xuống. Em chưa tiếp xúc với con này nên chưa biết nó hạ và nâng như thế nò chỉ biết là dùng khí nén. Theo em nghỉ nhà thiết kế ra cầu treo loại này thì chủ yếu là nâng tải trọng của xe lên thôi, lúc tải nặng thì hạ cầu xuống để gánh thêm trọng tải và lục chạy không hoặc tải nhẹ thì nâng lên. Các bác nào có hình hay tài liệu nói về cơ cấu cầu này không cho em tham khảo với?
 

thanha2

Tài xế O-H
1 trục mà lốp đơn mà tăng thêm tải trọng lớn vậy à hơn 5 tấn luôn. Em vẫn thấy ngoài đường nó chạy toàn co chân lên thôi, ít khi gặp nó hạ chân xuống. Em chưa tiếp xúc với con này nên chưa biết nó hạ và nâng như thế nò chỉ biết là dùng khí nén. Theo em nghỉ nhà thiết kế ra cầu treo loại này thì chủ yếu là nâng tải trọng của xe lên thôi, lúc tải nặng thì hạ cầu xuống để gánh thêm trọng tải và lục chạy không hoặc tải nhẹ thì nâng lên. Các bác nào có hình hay tài liệu nói về cơ cấu cầu này không cho em tham khảo với?


Thời nay nhà sx nghĩ mọi cách để lách luật thôi cụ ạ, chiếc 5 chân của Trường Hải e thấy tải trọng hàng của nó cũng đc khoảng 20 tấn, sáng mai lên cty e chụp cho cụ vài cái hình thực tế cho cụ tham khảo :D
 

thanha2

Tài xế O-H
Gửi cụ cái hình tham khảo nhé :D





 

ThanhVH

Tài xế O-H
Thêm 1 cầu thì trọng tải thêm được khoảng 4-5 tấn đó bạn . Còn theo như mình nghe dân tài xế nói thì việc thêm cầu này mục đích chính chỉ là để tăng tải trọng cho phép khi đi đăng ký giấy tờ thôi (4 chân thì trọng tải cho phép được tầm 17-18t,trong khi lên 5 chân thì được tới 21-22 tấn). Hôm nọ ngồi uống cafe nghe ông tài xế bảo xe 4 chân chở hơn 20t vẫn chạy dư sức, chỉ khi nào gần tới trạm mới hạ chân xuống để qua trạm thôi .
 

thanha2

Tài xế O-H
Cái gì có hình mới thấy dễ hiểu, bây giờ em mới hình dùng ra cơ cấu của nó, thấy khá hay. Rất cám ơn bác. Mà bác làm trong ngành luôn hay sao mà chụp được hình cận cảnh vậy?

Xe nó chạy đầy đường xin chụp ké á cụ; e gửi cụ thêm vài cái hình của xe HD210 3 chân







 

huynguyenmbv

Tài xế O-H
Gửi cụ cái hình tham khảo nhé :D






Cái ni là Auman China rồi, bên tôi đang làm 600 chú 10x4x4 này đây, Hyundai HD320 đường hoàng
Về cơ bản thì nó tăng tải không bằng cầu thực( tôi hay gọi là cầu rút hay cầu giả, mà đúng hơn là Push axle hoặc Tag axle cho khỏe, không phải dich gì cả) nhưng nó tăng tính cạnh tranh trong bán hàng, đa dạng dòng sản phẩm.
Thường các bác thấy nó rút là đúng, chỉ khi chở tải lớn và qua trạm cân ng ta mới hạ. Giảm cản lăn( hao mòn lốp và tăng tiêu hao nhiên liệu). Phần hơi hám thì cũng bình thường

Em nó đây cụ:
 

bachduong8945

Tài xế O-H
thêm 1 chân đó sẽ tăng trọng tải xe lên.việc tăng lên bao nhiêu thì tùy xe.việc nâng lên là lúc xe tải nhẹ hoặc chưa đầy tải nhằm mục đích giảm ma sát đở tốn nhiên liệu hơn. còn hạ xuống lúc xe đầy tải.
việc nâng hạ cũng dễ.vì thực hiện chỉ cần vài thao tác thôi.
 

huynguyenmbv

Tài xế O-H
Bây giờ ra thị trường em thấy có các loại xe tải 5 chân 10x4 như một số dòng Hyundai, deawoo, thaco Trường Hải..vv. Em thấy 1 chân co lên(chân 3 tính từ đầu tới). Em hiểu nó tăng thêm chân nghĩa là tăng thêm khả năng tải và em cũng biết nó nâng hạ cầu bằng khí nén. Em thắc mắc mong các bác chỉ giáo thêm là:
+ Việc đưa thêm 1 chân vào thì tăng tải trọng thêm được bao nhiêu trong khi việc điều khiển nâng hạ là khá phức tạp?
+ Có cần phải nâng rôi hạ không, tại sao không sữ dụng cầu dầm liền?
+ Khả năng tải trọng như thế nào so với làm cầu liền binh thường như cầu trước?[/quote]
Cụ xem lại nhé, Sv ra trường rồi mà viết 5 chân với 10x4 có mâu thuẫn không???
 

thanha2

Tài xế O-H
thêm 1 chân đó sẽ tăng trọng tải xe lên.việc tăng lên bao nhiêu thì tùy xe.việc nâng lên là lúc xe tải nhẹ hoặc chưa đầy tải nhằm mục đích giảm ma sát đở tốn nhiên liệu hơn. còn hạ xuống lúc xe đầy tải.
việc nâng hạ cũng dễ.vì thực hiện chỉ cần vài thao tác thôi.

Thao tác sử dụng em 5 chân của Trường Hải này cụ

 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên