xe lead 125 mất garenti

gmt210
Bình luận: 16Lượt xem: 3,377

gmt210

Tài xế O-H
Hôm nay có 1 khách đi xe lead 125 đến nói mất garenti, hỏi 1 hồi thì người ta nói là tối qua vẫn nổ garenti bình thường( tối hôm đó khách nổ máy xe khá lâu, bật đèn pha để là, sáng nhà vì mất điện. Đến sáng nay đi thì bị hiện tượng này. Xe khách đang để tại cửa hàng mà chưa biết kiểm tra bắt đầu từ đâu. Có Cụ nào cao kiến ko ạ? Mới thử buzi và khe hở xupap bt thường. Tiếp ngày mai sẽ đến gì đây ạ?
 

DINHSY

Tài xế O-H
Mất ga renti thì kiểm tra ga renti thôi. Con này chế phun xăng,kiểm tra họng hút và con cảm biến chạy renti.
 

trexanh135

Tài xế O-H
trước tiên cụ xem có lỗi gì ko nếu ko cụ xem chỉnh lại garanty bằng vít gió phụ bằng cách nới ra theo chiều ngợc kim đồng hồ xin lưu ý với cụ là phải để máy nong lên chút, ỗi lần vặn vít thì chỉ soay 1/4 vòng mỗi lần vặn cách nhau 10s đến khi nào vòng tua đạt ~1700 vòng trên phút, chỉnh xong cụ nhớ kểm tra luôn xem chế độ dừng động cơ tạm thời có hoạt động ko, nếu ko ộat động có thể cụ chỉnh garanty chưa đúng tốc độ tua máy, trường hợp nới vít gió phụ ko có tác dụng mong muốn cụ tháo kim phun ra đề xem xăng ra có mạnh ko có tơi ko đầu kim có bị đọng nước hay ko từ đó cụ có thể đuă ra quyết định xúc rửa kim, nếu kim phun ok hoặc đã xúc sạch mà vẫn ko được cụ đo áp bơm xăng yêu cầu phải trong khoảng 2.8 ~ 3.5 kg/cm3, và cuôí cùng là tháo họng ga vệ sinh hết các đường gió kiểm tra luôn van cầm chừng nhanh và cài đặt lại cảm biến bớm ga reset ECM
 

trexanh135

Tài xế O-H
quên ko hỏi cụ sức nén thế nào?, mà làm được hay ko cụ cũng nhớ quay lại cho chúng em biết kết quả nhé, đừng ra đi ko một lời từ biệt
 

gmt210

Tài xế O-H
Tình hình là xe đã trả khách ok. Cụ thể thế này: xe vặn vít chỉnh garenti thì lúc nổ rất nhanh hơn 2000v/ph. Nổ tí tự nhiên lại xuống 1100v/ph và ngấp nghé chết máy, rồi chết máy. Vệ sinh hết họng ga và van cầm chừng đều ko khác biệt gì. Lấy con lead 125 mới ra để so sánh thông số TP thì thấy con mới vị trí bướm ga 0 độ, giá trị điện áp 0.410 v. Xe khách là 0 độ, giá trị 0.832 v. Quyết định liều tháo xe mới con TP ra và lắp sang xe khách OK luôn. vấn đề kết luận : TP sai giá trị, đã lắp vào để chỉnh ốc giữ xem có về đc 0.410 ko nhưng cùng lắm thì về đc 0.7xx. Gửi các cụ tham khảo.
 

trexanh135

Tài xế O-H
Chúc mừng cụ. Nhưng cụ cho em hỏi là trước khi thay tp cụ đã thử thiết lập lại giá trị ban đầu của ecm chưa ạ mục đích là khai báo giá trị đện áp tp ớ hai vị trí 0 độ và kịch tay ga. Trong quá trình làm có thao tác vặn kịch tay ga và trả hết tay ga
 

gmt210

Tài xế O-H
Chúc mừng cụ. Nhưng cụ cho em hỏi là trước khi thay tp cụ đã thử thiết lập lại giá trị ban đầu của ecm chưa ạ mục đích là khai báo giá trị đện áp tp ớ hai vị trí 0 độ và kịch tay ga. Trong quá trình làm có thao tác vặn kịch tay ga và trả hết tay ga
Em chưa hiểu cái này. Cụ nói rõ chút ko? Cách khai báo thế nào ạ. Có phải nó là thiết lập độ cao?
 

trexanh135

Tài xế O-H
Ko phải thiết lập độ cao đâu cụ. Cái này nó gọi la thiết lập lại giá trị ban đầu của ecm. Nhưng theo cách hiểy của riêng em thì nó gọi là khai báo lại giá trị hiện tại của cảm biến tp cho ecm được biết. Cụ tham khảo trên tài liệu lead 125
 

trexanh135

Tài xế O-H
cụ mà còn cái TP của khách thay ra thì thử giữ lại có thời gian và đều kiện thì thay thử vào xe khác nổ thử xem có vấn đề gì ko nếu bị mất garanty thì thực hiện thao tác thiết lập ECM xem có hết ko? có gì cụ thông báo cho em với, vì em đang kiểm trứng xem ý hiểu của em có đúng ko, cảm ơn cụ nhiều
PM cho em nha: trexanh135@gmail.com
 

gmt210

Tài xế O-H
cụ mà còn cái TP của khách thay ra thì thử giữ lại có thời gian và đều kiện thì thay thử vào xe khác nổ thử xem có vấn đề gì ko nếu bị mất garanty thì thực hiện thao tác thiết lập ECM xem có hết ko? có gì cụ thông báo cho em với, vì em đang kiểm trứng xem ý hiểu của em có đúng ko, cảm ơn cụ nhiều
PM cho em nha: trexanh135@gmail.com
Em luôn dùng máy test và reset ECM luôn, không biết nó có khác cái khởi tạo lại ECM như cụ tả không. Em đã reset cũng không thay đổi gì, còn bước làm tay nhử cụ nói thì em chưa làm.
 

trexanh135

Tài xế O-H
như bác tre xanh nói thì đó chính là khai báo thiết lập độ cao !
Thiết lập lại giá trị ban đầu cho ECM và thiết lập độ cao là 2 thao tác khác nhau nha cụ, mà ý của của em trong bài này là thao tác khai báo giá trị ban đầu cho ECM. Tài liẹu lead fi trang 4 - 22 là thiết lập lại giá trị ban đầu cho ECM, còn trang 4 - 23 là xác lập độ cao
2 thao tác này đều có hành động vặn kịch và giữ tay ga rồi thả hết ......
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên