bác này đưa ra ít dữ liệu cho anh em chẩn đoán quá.
1. đèn check có báo không >> Nếu có >> dùng máy chẩn đoán xem là lỗi gì, có hướng khắc phục.
2. Lọc dầu bị nghẹt >> Thay mới lọc dầu. Bác kiểm tra bằng cách quan sát công tắc báo dầu bị nghẹt. Nếu vạch màu vàng bên trong di chuyển đến vạch đỏ bên ngoài thì lọc bị nghẹt rồi.
3. Bugi xông (cái này chỉ làm cho động cơ khó nổ thôi)
4. Kim phun nhiêu liệu (thường thì cái này ít gây ra hiện tượng bác nói)
5. Kiểm tra van lưu lượng >> Theo mình nghĩ cái này mới thật sự là vấn đề mà bác nên làm nhất >> Tháo van lưu lượng ra kiểm tra xem pittong có bị trầy xướt gì không. Nếu nhẹ thì có thể khắc phục được. Còn nặng thì thay vào là ok
6. Bác thử tách đường xã ra, có thể bị nghẹt pô (trường hợp này em gặp 1 lần, nhưng nó rất khó nổ máy.)
7. Cảm biến cốt máy (CKP) có thể bị dơ bẩn, tháo ra kiểm tra, vệ sinh.
8. Kiểm tra áp suất ống rail.Ở từng chế độ hoạt động của động cơ.
9. Van điều áp trên ống rail có thể là nguyên nhân dẫn đến trường hợp của bác.
10. Chắc bác hiểu phải làm thế nào thì mới hết bệnh rồi chứ. Cho ít dữ liệu để mọi người đưa ra nhiều ý kiến rồi bác lấy làm kinh nghiệm hả bác. Còn thật sự nếu là bệnh thì bác phải nói rõ hơn. Chứ nói như thế thì bác cứ xem cái nào của em được thì bác dùng. Còn học hỏi kinh nghiệm theo kiểu này thì cũng bằng thừa. Phải đi đôi với thực hành nữa bác àh.
11. Mong bác tìm ra bệnh