Xe Ford Ranger cần giúp đỡ

L
Bình luận: 12Lượt xem: 4,112

Longxuan

Tài xế O-H
Em đang sửa con xe Ford ranger đời 2001. Máy thay piston, segment, sau khi lắp ráp vào thì máy nổ được 5 - 7 phút là khói trắng có mùi hôi dầu thoát ra. Kiểm tra thì máy số 1 không hoạt động, còn các máy khác thì bình thường. Đem heo, pet đi cân chỉnh kiểm tra thì bình thường xong về lắp lại vẫn như cũ. Em đang nhức đầu vị bệnh này chưa gặp lần nào. Có bác nào gặp rồi biết thì xin giúp em. Thank
 

ngaovailon

Tài xế O-H
oack..anh hai chia phối khí chưa chuẩn gây ra bỏ máy..thay quả và xéc măng bác có thay xilanh không..không thay đồng bộ thì phải doa xilanh chuan vào
 

Longxuan

Tài xế O-H
Em cho đặt lửa ở bánh răng cam đủ kiểu rồi nhưng vẫn như vậy. Bơm cao áp thì đem đi cân chỉnh lưu lượng chuẩn rồi. Không hiểu sao các bác ơi. Em bó tay rồi.
 

MyPower

Tài xế O-H
Theo như bác nói thì dòng xe này chạy dầu sao lại đặt lửa? Hi...
Vấn đề là chỉ có máy số 1 không hoạt động phải không bác? Vậy có thể khoanh vùng vào máy số 1. Nhưng bác phải chắc chắc là chỉ có máy số 1 không hoạt động trong toàn thời gian.
- Vì có lần em đi thực tập gặp 1 con KIA 2.5 tấn cũng bị bỏ máy khói trắng mù mịt. Mấy bác thợ đi cân lại bơm mấy lần, thay cả kim phun mà vẫn không được. Lần cuối lắp vào nổ máy được khoảng 5-7 phút thì máy tắt trên đường dầu liên tục bị Air. Các bác biết sao không? Xe đó dùng bơm chia. Cái bơm chuyển của nó bị tắc thế là không cung cấp đủ nhiên liệu.
- Còn con xe của bác nếu bác chắc chắn là chỉ có máy số 1 không nổ thì không phải là đặt cam không đúng.
+ Bác thử kiểm tra áp suất cuối quá trình nén của máy số 1 và các máy khác xem rồi đem so sánh. Bác cũng biết là dòng xe dầu là dòng tự cháy nhờ vào áp suất và nhiệt độ mà. Nếu vì 1 lý do nào đó khi bác thay thế piston và xecmang làm độ kín khít của máy số 1 kém sẽ làm giảm áp suất ở cuối quá trình nén vì thế chỉ có máy 1 không nổ.
+ Bác có thể dùng khí nén để kiểm tra độ lọt khí.
Bác thử xem. Nếu không được để anh em còn tính bài khác.
 

Longxuan

Tài xế O-H
Em hết cách, cuối cùng đem con xe chạy thử khoảng 30 km. và thế là hết bị luôn. quả thật em hết hiểu nổi, nhưng cuối cùng vẫn đã hết bệnh nhưng không biết đoạn về sau thì ra sao. khó xử quá. hên xui. Cám ơn các bác đã tư vấn rất nhiều.
 

MyPower

Tài xế O-H
nguyen do bac bi thu nhat la do suppap xoay hok deu nen bi bo may, sau khi chay tai~ do su va dap nen suppap kin la thoi,co j dau
chuyen nay minh thuong gap ma , nnhat la nhung xe chay may dau ma 3 may,rat kho chiu .nhung du sao cung chuc mung bac nha, va bac cung co duoc bai hoc kinh nghiem hjhj

Nếu suy luận của bác mà đúng chắc bác (LongXuan) chẳng lấy làm mừng là mấy. Xupap bị vênh, chạy 30 Km mà kín lại được thì chắc xupap này vật liệu chế tạo làm bằng nhôm hoặc đồng bác ah.
Và như vậy sẽ không lâu sau bác (longXuan) sẽ lại phải nhìn thấy con xe này trong xưởng của mình và chủ xe đòi bảo hành.
Mong là không như vậy.
Dẫu sao cũng chúc mừng bác.
 

hiep06c4b

Tài xế O-H
lúc đầu mới lắp máy, có thể 1 con đội đã bị kẹt nên hở xupap nên bị bỏ máy. còn khói trắng lúc mới nổ là do khi lắp mình đã bôi dầu vào xilanh và các chi tiết khác để dễ lắp và có dầu bôi trơn khi mới khởi động dầu bôi trơn chưa lên kịp
 

Engine 16

Thợ Phụ !
Các bác làm xe giầu biết tại saokhi lắp hơi song người ta phải đổ 1 it giầu bôi chơn vào trong xi lanh ko . lý thuyết thì các xéc măng bao quanh để làm kín + với buồng đốt sinh ra áp xuất nén vì xe giầu sự cháy diện ra nhờ áp xuất nén rất cao vanhiệt độ,thực tế thì chỉ mỗi xéc măng pisston buồng đổ thôi chưa đủ đâu . màng giầu quanh xéc măng đóng vai trò rất quan trọng nó làm kín lên rất nhiều đó là lý do người ta vào hơi phải cho nhiều giầu vào xéc măng 1 phần nhỏ để bôi trơn lúc đầu thôi và vẫn phải đổ thêm ít giầu nhớt lên đỉnh pisston nữa.để khi khởi động lúc làm máy song rễ ràng hơn .theo em nghĩ thì khi lắp ráp các bác vệ sinh ko sạch làm tắc lỗ giầu phun lên pisston và xi lanh chạy 30km do áp suất đẩy nhiều làm thông nỗ giầu bôi chơn này thì tỉ số lén mới đạt yêu cầu động cơ bình thường trở lại .nếu thấy y kiến em có ích cho em tí xăng nha .
 

nguyenbinh10

Tài xế O-H
lúc đầu em cứ nghĩ là do xéc măng, chia miệng xéc măng nhưng chạy được 30km thì hết bệnh em lại nghĩ là do con đội và xu páp. em nghĩ là do xu páp máy 1 dài hơn bình thường( cái này em gặp rồi nha, em mất nguyên cái roăng mặt máy con fiat mới phát hiện ra đấy ạ) nên khi lắp và nó chống con đội( thủy lực) khiến cho xu páp luôn mở =>bỏ máy
 

voanhvu

Tài xế O-H
Nếu chỉ bị máy số 1 thì chắc là bác thay xêcmang doa nồng mà không chày rà tới nơi tới chốn,nên nó bị hở,dầu từ cácte lọt lên bị cháy sinh ra khói đen,hoặc xupap xả bị hở.Sau khi chạy được 30 cây thì nó tự rà luôn.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên