Volkswagen's V5 Engine - Động cơ ô tô vô cùng ''dị''

TrinhTan
Bình luận: 19Lượt xem: 11,853

TrinhTan

Giữ xe
Nhân viên
Như các bác đã biết, số piston của động cơ luôn là số chẵn nhằm mục đích tạo ra ra cân bằng khi vận hành động cơ. Tuy nhiên Volkswagen vào cuối những năm 90 và đầu những năm 2000 đã tạo nên sự khác biệt khi tạo ra động cơ V5.

V5-engine-dong co o to 1.jpg

Có thể nói đây là loại động cơ được thiết kế vô cùng đặc biệt.
V5-engine-dong co o to 4.PNG
Momen xoắn cực đại 220 Nm tại 3600 rpm và sản sinh ra công suất tối đa 150 mã lực ở 6000 rpm.

V5-engine-dong co o to 5.PNG V5-engine-dong co o to 6.PNG

Thứ tự bố trí các xylanh bên 3 bên 2. Với các động cơ chữ V thông thường thì góc nghiêng là 90 độ. Tuy nhiên đông cơ V5 này sẽ có góc nghiêng là 15 độ. Như trên hình các bác có thể thấy để có được góc 15 độ này không phải đơn giản. Kết cấu trục khuỷu sẽ phải thiết kế khác. Mép các xylanh cách trục dọc đối xứng (theo hình) 12,5mm.

Dưới đây là tài liệu tìm hiểu về động cơ V5 của Volkswagen:
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Động cơ 5 xylanh là chuyện bình thường, nó êm vì ít bị cộng hưởng. Nó lắp trên xe từ lâu rồi: Mercedes MB140D; Ssangyong; xe Ford Range...
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên