Như các bác đã biết, số piston của động cơ luôn là số chẵn nhằm mục đích tạo ra ra cân bằng khi vận hành động cơ. Tuy nhiên Volkswagen vào cuối những năm 90 và đầu những năm 2000 đã tạo nên sự khác biệt khi tạo ra động cơ V5.
Có thể nói đây là loại động cơ được thiết kế vô cùng đặc biệt.
Momen xoắn cực đại 220 Nm tại 3600 rpm và sản sinh ra công suất tối đa 150 mã lực ở 6000 rpm.
Thứ tự bố trí các xylanh bên 3 bên 2. Với các động cơ chữ V thông thường thì góc nghiêng là 90 độ. Tuy nhiên đông cơ V5 này sẽ có góc nghiêng là 15 độ. Như trên hình các bác có thể thấy để có được góc 15 độ này không phải đơn giản. Kết cấu trục khuỷu sẽ phải thiết kế khác. Mép các xylanh cách trục dọc đối xứng (theo hình) 12,5mm.
Dưới đây là tài liệu tìm hiểu về động cơ V5 của Volkswagen:
- Tại sao số xi lanh của động cơ thường là số chẵn?
- Tại sao bơm hoặc motor thuỷ lực thường có số pit tông là số lẻ.
Có thể nói đây là loại động cơ được thiết kế vô cùng đặc biệt.
Momen xoắn cực đại 220 Nm tại 3600 rpm và sản sinh ra công suất tối đa 150 mã lực ở 6000 rpm.
Thứ tự bố trí các xylanh bên 3 bên 2. Với các động cơ chữ V thông thường thì góc nghiêng là 90 độ. Tuy nhiên đông cơ V5 này sẽ có góc nghiêng là 15 độ. Như trên hình các bác có thể thấy để có được góc 15 độ này không phải đơn giản. Kết cấu trục khuỷu sẽ phải thiết kế khác. Mép các xylanh cách trục dọc đối xứng (theo hình) 12,5mm.
Dưới đây là tài liệu tìm hiểu về động cơ V5 của Volkswagen:
-
Download Now
-
động cơ V5.txt 066 bytes · Xem: 307