Volkswagen Passat 2020 được trang bị công nghệ tự lái Travel Assist

MyS2Love
Bình luận: 0Lượt xem: 724

MyS2Love

Tài xế O-H
VW Passat là mẫu xe đầu tiên của Volkswagen được trang bị công nghệ Travel Assist, công nghệ lái bán tự động cấp độ 2 (level 2).

congnghe_laibantudo_travelassist_volkswagen_6_uhbx.jpg


Trước đó, vào tháng 2/2019, hãng Volkswagen chính thức giới thiệu phiên bản mới nhất của mẫu xe hạng D Volkswagen Passat thế hệ thứ 8. Do là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, thiết kế của xe cũng có nhiều sự thay đổi. Đáng chú ý là trang bị về tiện ích thông minh cũng như tính năng tự lái cấp độ 2 trên xe, mà hãng gọi là “Travel Assist”. Đây là tính năng tuỳ chọn của Volkswagen Passat mới.

congnghe_laibantudo_travelassist_volkswagen_3_xwob.jpg


Ông Ralf Brandstätter, COO của thương hiệu Volkswagen, nói “Chỉ cách đây ít ngày, chiếc Passat thứ 30 triệu đã chính thức được xuất xưởng. Điều này làm cho nó trở thành mẫu xe hạng trung thành công nhất trên thế giới. Chúng tôi kỳ vọng, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ củng cố vị trí của Passat so với các dòng xe khác cùng phân khúc. Volkswagen Passat là mẫu xe đầu tiên của Volkswagen trang bị công nghệ Travel Assist - một cột mốc thực sự trong lĩnh vực xe tự lái của chúng tôi.”

congnghe_laibantudo_travelassist_volkswagen_8_isiu.jpg


Về cơ bản, Travel Assist chính là một hệ thống bán tự động ở cấp độ 2, có khả năng tự lái tới tốc độ tối đa 210km/h ở một số điều kiện như cao tốc. Tuy nhiên, người lái vẫn phải luôn giữ tay trên vô-lăng và nếu như rời tay trong 10 giây, chiếc xe sẽ tự kích hoạt các cảnh báo khác nhau. Sau những cảnh báo này mà không nhận ra tay người, Passat 2020 sẽ tự động tìm cách dừng lại.

congnghe_laibantudo_travelassist_volkswagen_7_iovm.jpg


Công nghệ Travel Assist được kích hoạt từ vô lăng đa chức năng chỉ bằng một nút bấm. Người lái xe phải liên tục theo dõi hệ thống vì lý do liên quan đến pháp lý và an toàn. Để đảm bảo điều này, Travel Assistant chỉ hoạt động trong khoảng từ 0 đến 210 km/h, hệ thống liên tục kiểm tra xem người lái có chạm tay trên vô lăng hay không bằng những cảm biến điện dung.

volkswagen_passat_4_dxcs_uiqq.jpg


Đây là vô lăng có trang bị cảm biến điện dung đầu tiên của Volkswagen. Công nghệ điện dung này “nhạy” hơn so với những loại cảm biến biến điện dung vô lăng của các công nghệ khác (công nghệ cảnh báo tài xế buồn ngủ) người lái chỉ cẩm chạm 1 lần duy nhất vào vô lăng, là hệ thống sẽ hiểu người lái vẫn đang điều khiển xe. So với các công nghệ khác trước đây, người lái phải di chuyển tay lái một chút.


Nếu người lái rời tay khỏi vô lăng lâu hơn 10 giây, tín hiệu cảnh báo (chuyển động hình ảnh, âm thanh và phanh) sẽ cảnh báo. Nếu người lái không phản ứng hệ thống hỗ trợ khẩn cấp sẽ tự động phanh xe từ từ cho tới khi dừng hẳn.

congnghe_laibantudo_travelassist_volkswagen_13_cknd.jpg


Công nghệ kiểm soát hành trình thích ứng thế hệ mới nhất.​

Bên cạnh công nghệ tự lái cấp độ 2 Travel Assist thì một loạt các hệ thống hỗ trợ người lái được trang bị cho Passat mới gồm: Hỗ trợ lái khẩn cấp (Emergency Steering Assist), giữ làn đường thông minh thế hệ mới (Lane Assist), kiểm soát hành trình thích ứng kết hợp kiểm soát hành trình dự đoán (ACC & DSG). Tất cả những hệ thống, tính năng mới này nằm trong chiến lược phát triển thông minh mà Volkswagen gọi là IQ.DRIVE. Passat là mẫu xe đầu tiên trang bị gần như đầy đủ những công nghệ mới nhất của hãng.


Trong đó, hệ thống hỗ trợ lái khẩn cấp cũng lần đầu tiên được trang bị trên Volkswagen Passat giúp làm tăng sự an toàn, khi sử dụng hệ thống công nghệ tự lái cấp độ 2 Travel Assist.

congnghe_laibantudo_travelassist_volkswagen_1_yrmg.jpg


Ngoài ra, thế hệ mới nhất của hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng có tính năng dự đoán chuyển động các phương tiện phía trước (ACC & DSG) cũng được trang bị cho Passat mới. Trước đây, ACC được sử dụng chỉ để kiểm soát khoảng cách, đối với thế hệ mới nhất ACC có thể phát hiện và phản ứng với các giới hạn tốc độ, đánh lái khi vào cua, đường vòng thậm chí qua các nút giao thông. Trong trường hợp kẹt xe hay dừng đèn đỏ, hệ thống ACC tự động dừng xe, giữ khoảng các xe phía trước và khi xe phía trước di chuyển thì hệ thống sẽ cho xe di chuyển theo. Tất nhiên trong quá trình này người lái phải đặt tay lên vô lăng.


Một điểm nâng cấp nữa là hệ thống điều khiển hành trình thích ứng này được kết hợp với những tính năng hỗ trợ khác giám sát người đi bộ, giữ làn đường, cảnh báo giao thông phía sau và hệ thống trợ lực phanh điện cơ (eBKV) giúp cho hành trình di chuyển an toàn hơn bao giờ hết.

Theo Nghe nhìn Việt Nam​
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên