VOC 2010 – Thành công không trọn vẹn.

H

hoangduong0911

Khách
Việt Nam Offroad Cup 2010 đã diễn ra và khép lại nhưng dư âm của nó còn để lại trong lòng những người đam mê một cảm giác hụt hẫng, không tròn trịa và nếu được làm lại có lẽ ban tổ chức sẽ làm tốt hơn. Tiếng vang về VOC lần đầu tiên được tổ chức một cách chuyên nghiệp sẽ được lan tỏa xa hơn nữa.
Thành công ở chỗ nó đã chính thức được công nhận là một môn thể thao và được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép và tổ chức mà cụ thể là Bộ VH-TT và du lịch, tổng cục thể dục thể thao. Bên cạnh đó là công ty cổ phần OTV đơn vị chủ quan của Oto Fun- một trong những diễn đàn ô tô lớn nhất Việt Nam đã tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp cho những ai có niềm đam mê với xe thể thao việt dã. Từ những chuyến đi tự phát của các anh em chơi Offroad đến cuộc thi được coi là tiền VOC vào năm 2009 cho tới ngày 19/09 vừa qua là một bước tiến dài của phong trào Offroad tại Việt Nam. Là sự quy tụ đầy đủ các thành viên từ miền miền Bắc miền Trung cho đến mảnh đất phía Nam xa xôi, là sự chuẩn bị cho tới tận 3 giờ sáng ngày 19/09 của ban tổ chức, là sự nhiệt tình của những con người bỏ công bỏ của dầm mưa dãi nắng tại Đồng Mô hàng tuần liền để tạo ra “ chiến địa” thử thách các đấu thủ. Sự thành công, sức lan tỏa của cuộc thi lớn đến mức đã thu hút hàng ngàn khán giả tới với đấu trường ngày hôm đó dưới cái nắng gay gắt của vùng đất thường xuyên có gió lào thổi qua.

Phần lễ khai mạc chiếm nhiều thời gian của ngày thi đấu
Tuy nhiên do đây là lần đầu tiên được tổ chức nên những va vấp, thiếu sót là điều không tránh khỏi. Đó là hệ thống an ninh chưa được đảm bảo triệt để, có đôi lúc khán giả tiến sát khu vực thi đấu nguy hiểm. Sự hiếu kỳ của khán giả dẫn đến ý thức về an toàn thể thao chưa cao, nhiều người còn coi thường tính mạng bản thân khi vượt qua vị trí giới hạn để vào xem cận cảnh các “ lính chiến” thi đấu.

Vị trí cổng khu vực ra vào cuộc thi chưa hợp lý khi ở phần thi Stock sự ngăn cách của có lực lượng bảo vệ đối với khán giả là “hờ hững” gây ra sự lộn xộn mang tính tự phát. Công tác khai mạc trể gần 2 giờ đồng hồ so với dự kiến, do vậy các phần thi sau cũng bị đẩy lùi thời gian về phía sau.

Lại thêm một phần thi đốt thời gian nữa là tại hạng Modify, khi chiếc Jeep rubicon của anh chàng David chết máy và sa lầy thì chiếc xe ủi cứu hộ của Ban tổ chức cũng chết bộ khởi động ngay cùng thời điểm, đó có lẽ là điều không may mắn của David khi có sự trùng hợp đen đủi đến thế nhưng cũng cho thấy việc phản ứng nhanh của ban tổ chức là chưa tốt khi mất gần 1 giờ sau mới kéo được Rubicon ra khỏi đầm lầy.

Chiếc xe đầu tiên hạng chuyên nghiệp thi đấu trong đêm tối
Sau khi hạng bán chuyên kết thúc thì trời đã nhá nhem tối, vì sự an toàn và điều kiện thi đấu không đảm bảo nên ban tổ chức đã hủy phần Heavy khi mới có 2 đội tham gia thi đấu trên tổng số 12 ở hạng đấu được mong đợi nhất này. Về phần kỹ thuật, theo chúng tôi được biết đường đua của VOC 2010 đã tiệm cận với đường đấu của Rain Forest vì thế tỉ lệ cứu hộ gần như 100% khi tại hạng stock “ Hố tử thần” chỉ bỏ sót chiếc Jeep A2 không cần cứu hộ và ở Modify là Đánh bật bóng đêm Vitara, Pajero cộc của anh Vũ Đỗ Hiếu phăng phăng cán đích. Vì tỉ lệ cứu hộ khá cao nên không khí cuộc thi bị gián đoạn và trùng xuống nhiều lần, cộng hưởng với thời tiết nắng nóng khiến nhiều người mệt mỏi ra về.

Thành công nhưng không trọn vẹn có lẽ là điều mà mỗi người trong chúng ta cảm nhận khi tham gia vòng chung kết. Nó sẽ là tiền đề cho nhiều VOC hơn nữa nhưng cũng cần phải thẳng thắn thừa nhận những thiếu sót, điều chưa làm được để VOC 2011 trở đi thành công vang dội hơn.
Nguyễn Sam – AutoExpress.vn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên