Vì sao phải thay dầu thắng

B
Bình luận: 4Lượt xem: 2,280

baoduongoto

Tài xế O-H
Sát thủ chính là lượng nước bị kết tụ vào dầu trong quá trình hoạt động và tiếp xúc với nhiệt từ thắng . Sau vài năm nếu không thay lượng nước có thể lên trên 5-7% , hậu quả là piston, cylinder bị rỉ sét rỗ mặt , rò rĩ và kẹt cứng . Thắng dĩa mà không nhả hết thì rất hao xăng mòn bánh ... Thời gian nên thay là 40,000km / 24,000miles , khoãng 2 năm một lần . Vì thắng xe là vấn đề sinh tử cho nên để ý thay dầu sẽ tiết kiệm được trên những bộ phận khác đắt tiền như master cylinder, callipers...
 

thanha2

Tài xế O-H
ukm mình cũng chưa biết nước vào trong đó bằng cách nào trừ khi thằng điên nào đó đổ nước vào chơi nhau thôi
 

vnv811

Tài xế O-H
ukm mình cũng chưa biết nước vào trong đó bằng cách nào trừ khi thằng điên nào đó đổ nước vào chơi nhau thôi
Không có "thằng điên" nào đổ nước vào HTP của bạn đâu. Chỉ có "thằng lái xe" không có kinh nghiệm làm cho dầu phanh bị sôi + sử dụng dầu phanh không đúng chủng loại (dầu DOT 3, DOT 4 hiện đang dùng phổ biến lại có gốc glycol (rượu) với đặc tính hút nước mạnh) + hệ thống phanh bị lọt khí (có độ ẩm cao mà không được xả air" thôi bạn ạ...http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2011/09/nhung-nguy-co-khi-luoi-thay-dau-phanh/.
Chút "ngu ý" các bác bố sung thêm nhé.
 
M

MinhChi

Khách
Chạy lâu thì phải thay đi pác, tiết kiệm quá nguy hiểm đó, vừa bảo vệ xe vừa bảo vệ bản thân mình, chạy xe phải biết thương xe chứ, đâu chỉ lo kiếm tiền không được
Chúc các pác lái xe an toàn nha.
:D
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên