Về vấn đề đăng kiểm xe tải hiện nay

D
Bình luận: 12Lượt xem: 1,663

dammexe

Tài xế O-H
Thời gian gần đây em có thấy việc đăng kiểm tải trọng xe tải có sự khác lạ
VD:
1/ Xe Kia trước kia 1.4 tấn mà bây giờ xe không có thấy thay đổi thiết kế gì về máy móc, gầm bệ, lốp mà chỉ đắt hơn 5 triệu là được đăng kiểm 1.65 tấn hoặc 2.4 tấn
2/ Xe Veam trước là 3.5 tấn bây giờ lại được cục đăng kiểm cho đăng kiểm lên 7 tấn
Thiết nghĩ nếu đăng kiểm như vậy thì những người mua xe trước chở hàng cho ai, trong khi xe vẫn vậy giá ngang nhau mà lại chở được nhiều hàng hơn, như vậy liệu có sức cạnh tranh không.
Nói đùa chứ chỉ khổ dân thôi, mà trong khi xe cũ bán không ai mua.
Mong các bác có thâm niên cho ý kiến góp ý
Thanks
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Biết làm sao được, cuộc sống quanh ta đầy rẫy những tiêu cực. Việc đăng kiểm như vậy, có ai giám sát đâu. Dân lắp thêm cái đèn thì hạnh họe; lắp cái cản, cái tời, lắp cái giá trên nóc, thì kêu thay đổi thiết kế, không cần biết nó ảnh hưởng tốt hay xấu, chẳng cần kiểm định, cứ khác là trượt. Thử xem mấy cái xe buýt ở Hà nội, rệu rã, xiêu vẹo, khói mù mịt...vẫn chạy ầm ầm vì sao. Vì xe buýt ở Hà nội và mấy ông đăng kiểm chung cha chung mẹ là Sở giao thông công chính, nên chẳng nhẽ gà nhà đá nhau. Dân cũng đành chịu
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Biết làm sao được, cuộc sống quanh ta đầy rẫy những tiêu cực. Việc đăng kiểm như vậy, có ai giám sát đâu. Dân lắp thêm cái đèn thì hạnh họe; lắp cái cản, cái tời, lắp cái giá trên nóc, thì kêu thay đổi thiết kế, không cần biết nó ảnh hưởng tốt hay xấu, chẳng cần kiểm định, cứ khác là trượt. Thử xem mấy cái xe buýt ở Hà nội, rệu rã, xiêu vẹo, khói mù mịt...vẫn chạy ầm ầm vì sao. Vì xe buýt ở Hà nội và mấy ông đăng kiểm chung cha chung mẹ là Sở giao thông công chính, nên chẳng nhẽ gà nhà đá nhau. Dân cũng đành chịu
cứ thích cái câu kết của cụ thôi.
 

dammexe

Tài xế O-H
Biết làm sao được, cuộc sống quanh ta đầy rẫy những tiêu cực. Việc đăng kiểm như vậy, có ai giám sát đâu. Dân lắp thêm cái đèn thì hạnh họe; lắp cái cản, cái tời, lắp cái giá trên nóc, thì kêu thay đổi thiết kế, không cần biết nó ảnh hưởng tốt hay xấu, chẳng cần kiểm định, cứ khác là trượt. Thử xem mấy cái xe buýt ở Hà nội, rệu rã, xiêu vẹo, khói mù mịt...vẫn chạy ầm ầm vì sao. Vì xe buýt ở Hà nội và mấy ông đăng kiểm chung cha chung mẹ là Sở giao thông công chính, nên chẳng nhẽ gà nhà đá nhau. Dân cũng đành chịu
Vâng nhưng uất cái là khi cân tải nhiều thì những người chấp hành luật như em mua xe lớn hơn rồi, bây giờ lại cho đăng kiểm mới như vậy thế xe em mua về đắp chiếu à.
Xe bé tí tẹo lại được đăng kiểm chở như xe lớn, thế có khác gì cho chở quá tải đâu, vì thiết kế không thay đổi ạ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Vâng nhưng uất cái là khi cân tải nhiều thì những người chấp hành luật như em mua xe lớn hơn rồi, bây giờ lại cho đăng kiểm mới như vậy thế xe em mua về đắp chiếu à.
Xe bé tí tẹo lại được đăng kiểm chở như xe lớn, thế có khác gì cho chở quá tải đâu, vì thiết kế không thay đổi ạ.
Bác nhầm to. Kết cấu xe không thay đổi, nhưng thiết kế lại hồ sơ, thiết kế lại sổ đăng kiểm nên được. Bác thiết kế lại hồ sơ đăng kiểm đi, đừng đắp chiếu nó phí cái xe. Người ta bây giờ làm việc theo nhóm mà. (team work giờ đang là mốt đấy)
 

hyundai

Tài xế O-H
Chào bạn ! Tôi làm việc bên lào cũng đã từng trực tiếp đi mua xe cho đơn vị . Hiện nay nhằm mục đích "Bóp chết" các loại xe nhập và "khuyến khích" các nhà "sản xuất" xe trong nước . Trong thời gian qua "Nhà nước" đã thay đổi một số cơ chế nhằm "kích cầu" xe nội sử dụng các loại động cơ "tàu" để thể hiện "tình anh em" vì vậy nên vấn đề xe chính hãng sẽ bị bóp chặt còn xe của Thaco và Mấy em Tàu khựa sẽ được ưu tiên !
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chào bạn ! Tôi làm việc bên lào cũng đã từng trực tiếp đi mua xe cho đơn vị . Hiện nay nhằm mục đích "Bóp chết" các loại xe nhập và "khuyến khích" các nhà "sản xuất" xe trong nước . Trong thời gian qua "Nhà nước" đã thay đổi một số cơ chế nhằm "kích cầu" xe nội sử dụng các loại động cơ "tàu" để thể hiện "tình anh em" vì vậy nên vấn đề xe chính hãng sẽ bị bóp chặt còn xe của Thaco và Mấy em Tàu khựa sẽ được ưu tiên !
Vậy hả bác? Tôi tưởng mấy cái của Trường hải dùng máy Mỹ, Nhật hay Hàn chứ bác!!
 

hui

Tài xế O-H
Một điều hết sức vô lý là xe Trung Quốc chất lượng kém nhưng lại cho phép chở 18-19 tấn (xe 4 giò)> trong khi các xe cùng loại của Hàn hàn Quốc (đời trước) chỉ cho phép chở 15 tấn, thậm chi bị hạ tải còn 12 tấn. Đó là lý do các doanh nghiệp buộc phải mua xe TQ
 

HUI10256711

Tài xế O-H
Vậy hả bác? Tôi tưởng mấy cái của Trường hải dùng máy Mỹ, Nhật hay Hàn chứ bác!!

Em mới mua chiếc xe ben 7 tấn của Thaco, giờ xe Thaco ben chủ yếu tăng chiều cao thùng là tăng tải còn bề ngang và dài gần như ngang nhau. Mà trong danh mục catalo thì ghi thông tin toàn máy Trung Quốc thôi. Đợt ông anh có chiếc xe Dongfeng thùng, trước đi chở dăm thì mỗi lần đăng kiểm là phải hạ thùng xuống đúng kích thước đăng kí ban đầu, dư tải phải đợi đợt không cân xe mới dám đi đăng kiểm, do hồi trước làm lại sàn sắt nên xe bị quá cân. Giờ cứ nghe đăng kiểm thì chủ xe nào cũng lựa lúc nào dễ không cân xe hoặc chịu chung chi với số cân dư.
 

dammexe

Tài xế O-H
Bác nhầm to. Kết cấu xe không thay đổi, nhưng thiết kế lại hồ sơ, thiết kế lại sổ đăng kiểm nên được. Bác thiết kế lại hồ sơ đăng kiểm đi, đừng đắp chiếu nó phí cái xe. Người ta bây giờ làm việc theo nhóm mà. (team work giờ đang là mốt đấy)
Thiết kế như nào đc bác chỉ em với ạ
[MERGETIME="1435338375"][/MERGETIME]
bơm tiền vô là có thấy gì nữa đâu, đạt hết. Cái gì cũng đạt
Bác đang hiểu nhầm ý của em thì phải
Ý em là vì sao Cục đăng kiểm lại cho xuất xuởng cái loại xe đó, bởi thế khác gì lấy tiền của dân xong lại cho xe chở quá tải ạ.
Dạng ăn công khai đây

[MERGETIME="1435338381"][/MERGETIME]
bơm tiền vô là có thấy gì nữa đâu, đạt hết. Cái gì cũng đạt
Bác đang hiểu nhầm ý của em thì phải
Ý em là vì sao Cục đăng kiểm lại cho xuất xuởng cái loại xe đó, bởi thế khác gì lấy tiền của dân xong lại cho xe chở quá tải ạ.
Dạng ăn công khai đây

[MERGETIME="1435338575"][/MERGETIME]
bơm tiền vô là có thấy gì nữa đâu, đạt hết. Cái gì cũng đạt
Bác đang hiểu nhầm ý của em thì phải
Ý em là vì sao Cục đăng kiểm lại cho xuất xuởng cái loại xe đó, bởi thế khác gì lấy tiền của dân xong lại cho xe chở quá tải ạ.
Dạng ăn công khai đây
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên