sunt808
Tài xế O-H
là như vậy các bác à em cũng tập tò làm lạnh được được gần tuổi rồi nhưng có một số thắc mắc không sao giải thích được (có hỏi nhưng chưa có đáp án các bác à ) nên em xin đưa lên đây mong các tiền bối và không tiền bối của ngành lạnh oto ,xe tải ,máy công trình .....mong các bác chém nhiệt tình( em có hỏi gì sai thì mong các bác bỏ qua cho) , cho chúng em những người đi sau còn chư đủ và thiếu kinh nghiệm lẫn kiến thức .
_tại sao khi thử kín ,giàn lạnh thì ống ra ,giàn nóng thì ông vào ,còn lốc thì đường hút
_áp sạc ga xe oto ,xe tải ,xe công trình và xe đông lạnh khi đủ ga có gì khác nhau nhiều không ,và thường nằm bao nhiêu (tất nhiên là hệ thống lạnh làm việc trong điều kiện tốt nhất )
_và sự khác nhau giữa xe hai giàn lạnh và một giàn ,xe một giàn lạnh nhưng hai giàn nó thì ấp khi sạc ga nó khác nhau như thế nào
_áp ga trong trường hợp lốc yếu (mất mấy mươi phàn trăm công xuất chẳng hạn) và hư van tiết lưu (loại trừ trương hợp hư hẳn )vì hai trường hợp này gần giống nhau là đều lạnh kém.
_tường hợp xe hai giàn lạnh có hai van tiết lưu thì làm cách nào để kiểm tra và loại trừ van hư ra (không chơi thay lần hai cái van một lần nha các bác )
_làm cách nào để nhìn đồng hồ có thể chẩn đoán được hệ thống lạnh hoạt động ra sao ,như dư ga ,thiếu ga,nhiều nhớt ,hư van ,giải nhiệt kém,............
_lốc lạnh mới bơm được bác nhiêu psi và khi làm việc nhiêu thì nó sẽ yếu nhưng nằm khoảng bao nhiêu psi thì còn hạn sử dụng.
_ van tiết lưu bình thường lúc nào cũng thông nhưng khi ta bơm gió vào 60 psi tới 80psi (tùy tưng van )thì không thông nữa,đóng kín hoàng toàn (có cái vẫn bị rò ).tại sao lại có sự chên lệt như thế và nó có ảnh hưởng gì tới việt làm lạnh không.
+ còn gì mong các bác bổ sung thêm
_tại sao khi thử kín ,giàn lạnh thì ống ra ,giàn nóng thì ông vào ,còn lốc thì đường hút
_áp sạc ga xe oto ,xe tải ,xe công trình và xe đông lạnh khi đủ ga có gì khác nhau nhiều không ,và thường nằm bao nhiêu (tất nhiên là hệ thống lạnh làm việc trong điều kiện tốt nhất )
_và sự khác nhau giữa xe hai giàn lạnh và một giàn ,xe một giàn lạnh nhưng hai giàn nó thì ấp khi sạc ga nó khác nhau như thế nào
_áp ga trong trường hợp lốc yếu (mất mấy mươi phàn trăm công xuất chẳng hạn) và hư van tiết lưu (loại trừ trương hợp hư hẳn )vì hai trường hợp này gần giống nhau là đều lạnh kém.
_tường hợp xe hai giàn lạnh có hai van tiết lưu thì làm cách nào để kiểm tra và loại trừ van hư ra (không chơi thay lần hai cái van một lần nha các bác )
_làm cách nào để nhìn đồng hồ có thể chẩn đoán được hệ thống lạnh hoạt động ra sao ,như dư ga ,thiếu ga,nhiều nhớt ,hư van ,giải nhiệt kém,............
_lốc lạnh mới bơm được bác nhiêu psi và khi làm việc nhiêu thì nó sẽ yếu nhưng nằm khoảng bao nhiêu psi thì còn hạn sử dụng.
_ van tiết lưu bình thường lúc nào cũng thông nhưng khi ta bơm gió vào 60 psi tới 80psi (tùy tưng van )thì không thông nữa,đóng kín hoàng toàn (có cái vẫn bị rò ).tại sao lại có sự chên lệt như thế và nó có ảnh hưởng gì tới việt làm lạnh không.
+ còn gì mong các bác bổ sung thêm