Tôi xin góp vài ý kiến nhé
1/ Đồng ý với các bạn về việc trợ lực phanh và tay lái, khi tắt máy hệ thống trợ lực không còn -> tay lái nặng, phanh nặng (ít tác dụng).
2/ Với xe MT khi đang chạy bị tắt máy nhưng lúc đó vòng tua máy vẫn còn nếu không ngắt côn -> vì vậy vẫn còn trợ lực đủ để dừng xe bình thường.
3/ Xe AT tắt máy là tắt luôn (máy dừng hẳn) do vậy hết trợ lực, tuy nhiên vẫn lái tốt (giống như xe không có trợ lực tay lái thôi), phanh vẫn còn tác dụng sau vài lần đạp, do đó tốt nhất nên tấp xe vào lề và phanh lại ngay.
Chúc các bạn vui vẻ!