thietbixe
Tài xế O-H
Chào toàn thể anh em diễn đàn oto-hui.com, sau cơ số năm ra đi làm nên muốn chia sẻ những trải nghiệm mà bản thân đã trải qua. Ở đây là quan điểm của bản thân và không có đúng có sai, mang lại cho anh em một góc nhìn mới - nếu hay thì có thể rút ra cho mình một bài học hữu ích.
Đi học rồi ra đi làm và cuối cùng là kiếm " Tiền " - Thô nhưng Thật ( Không viện vào lý do Đam Mê )
Ra trường thì Hành trang là những kiến thức lý thuyết + thực hành non kém nhưng lại muốn làm việc nhẹ lương cao - Tuổi trẻ chưa trải sự đời .
Đi làm thì gò bó bản thân vào khuôn khổ cứng nhắc - không chịu đọc sách + phát triển kỹ năng mềm, ngoại ngữ - tin học, tầm sư học đạo các mối quan hệ chất lượng
Kết : Nên biết giá trị bản thân mình đang ở đâu, 1 tháng làm được bao nhiêu Tiền cho doanh nghiệp, xưởng, tổ chức thì khi đó mình sẽ nhận được mức lương tương xứng. Suy nghĩ tích cực, thái độ hòa nhã đồng nghiệp, ham học hỏi và biết Bán mình giá cao.
Khi năng lực mình tốt nhưng thiếu định hướng tốt thì khi đó mình đã ngược đãi bản thân. Nhiều người mình thấy rất giỏi trong công việc nhưng làm ở vị trí chưa tương xứng, môi trường xưởng - doanh nghiệp chưa được tốt dẫn đến không được phát huy hết khả năng của mình, với ở đó có thể người ta không công nhận giá trị của mình hoặc coi đó là điều đương nhiên.
Nhiều sinh viên, học viên học việc với mác thợ phụ "đôi lúc" gặp phải những chủ xưởng, thợ - doanh nghiệp Đì làm ngu người, sói mòn nhận thức (chính sách ngu dân). Nhiều lúc học việc " không lương " - ngay từ đầu mình đã coi mình và bán mình một cách rẻ mạt thì lấy gì được người khác coi trọng. Ai cũng cần phải sống - ăn, uống, ngủ, nghỉ. Nên nhớ ở đó học và làm thì sau cơ số thời gian thì mình đã làm được gì và giá trị đem lại là gì ?
Thực ra học ô tô nhiều người mặc định là cầm cờ lê mỏ lết, sửa ô tô - tay nghề giỏi ( Mình có nhắc ở trên - thì tay nghề giỏi được quy ra bằng tiền, giờ công), nhưng hiện nay có nhiều lĩnh vực khác đáp ứng yêu cầu công việc cũng như phù hợp về sở thích mình hơn. Nên có nhiều công việc chỉ liên quan đến 1 phần " NHỎ " ô tô nhưng mức lương cao, môi trường công việc tốt + giá trị năng lực của mình được công nhận, được cấp trên , mọi người tôn trọng.
Đi học rồi ra đi làm và cuối cùng là kiếm " Tiền " - Thô nhưng Thật ( Không viện vào lý do Đam Mê )
Ra trường thì Hành trang là những kiến thức lý thuyết + thực hành non kém nhưng lại muốn làm việc nhẹ lương cao - Tuổi trẻ chưa trải sự đời .
Đi làm thì gò bó bản thân vào khuôn khổ cứng nhắc - không chịu đọc sách + phát triển kỹ năng mềm, ngoại ngữ - tin học, tầm sư học đạo các mối quan hệ chất lượng
Kết : Nên biết giá trị bản thân mình đang ở đâu, 1 tháng làm được bao nhiêu Tiền cho doanh nghiệp, xưởng, tổ chức thì khi đó mình sẽ nhận được mức lương tương xứng. Suy nghĩ tích cực, thái độ hòa nhã đồng nghiệp, ham học hỏi và biết Bán mình giá cao.
Khi năng lực mình tốt nhưng thiếu định hướng tốt thì khi đó mình đã ngược đãi bản thân. Nhiều người mình thấy rất giỏi trong công việc nhưng làm ở vị trí chưa tương xứng, môi trường xưởng - doanh nghiệp chưa được tốt dẫn đến không được phát huy hết khả năng của mình, với ở đó có thể người ta không công nhận giá trị của mình hoặc coi đó là điều đương nhiên.
Nhiều sinh viên, học viên học việc với mác thợ phụ "đôi lúc" gặp phải những chủ xưởng, thợ - doanh nghiệp Đì làm ngu người, sói mòn nhận thức (chính sách ngu dân). Nhiều lúc học việc " không lương " - ngay từ đầu mình đã coi mình và bán mình một cách rẻ mạt thì lấy gì được người khác coi trọng. Ai cũng cần phải sống - ăn, uống, ngủ, nghỉ. Nên nhớ ở đó học và làm thì sau cơ số thời gian thì mình đã làm được gì và giá trị đem lại là gì ?
Thực ra học ô tô nhiều người mặc định là cầm cờ lê mỏ lết, sửa ô tô - tay nghề giỏi ( Mình có nhắc ở trên - thì tay nghề giỏi được quy ra bằng tiền, giờ công), nhưng hiện nay có nhiều lĩnh vực khác đáp ứng yêu cầu công việc cũng như phù hợp về sở thích mình hơn. Nên có nhiều công việc chỉ liên quan đến 1 phần " NHỎ " ô tô nhưng mức lương cao, môi trường công việc tốt + giá trị năng lực của mình được công nhận, được cấp trên , mọi người tôn trọng.