Tuổi thọ của pin trên các dòng xe hybrid của Toyota hiện nay

tanguyenthi2001@
Bình luận: 1Lượt xem: 217

tanguyenthi2001@

Tài xế O-H
Tuổi thọ của bất cứ bộ phận nào trên xe phụ thuộc vào cách sử dụng và quá trình bảo dưỡng của người dùng. Nếu tuân thủ những khuyến cáo về sử dụng và bảo dưỡng xe hybrid từ Toyota, khách hàng hoàn toàn không phải lo lắng về tuổi thọ của pin.
Một minh chứng cho điều này là các chuyên gia thuộc tổ chức Consumer Reports (Mỹ) từng thử nghiệm chiếc Prius hybrid đời 2003, đã lăn bánh hơn 200.000 dặm (tương đương hơn 320.000km) mà chưa cần thay pin. Con số 200.000 dặm tương đương trung bình khoảng 15 năm lái xe của người Mỹ. Quãng đường này gấp hơn 8 lần chu vi Trái đất (khoảng 40.075km).
1688525527795.png

Pin NiMH trong hệ thống hybrid của Toyota:
- Ưu điểm:
+ Độ bền và tuổi thọ cao.
+ Qúa trình bảo dưỡng không quá phức tạp ( cách bảo dưỡng tương tự như các loại xe chạy bằng xăng).
+ Ít tác động tới môi trường hơn ( khi không chứa kim loại Cadimi độc hại (pin NiCd).
+ Thành phần Niken, Tian trong pin cũng có thể tái chế dễ dàng hơn.
+ Gía thành thấp dễ tiếp cận với khách hàng.
- Nhược điểm:
+ Mật độ năng lượng thấp.
+ Bắt buộc có hệ thống làm mát riêng ( khiến trọng lượng xe tăng lên).
- Ứng dụng của pin Ni(MH):
Hiện nay, pin Ni-MH vẫn được sử dụng cho một số mẫu xe hybrid đời mới của hãng Toyota như Corolla Cross, Camry, Corolla Altis và Innova 2023. Trong khi đó, xe plug-in hybrid và ô tô điện chủ yếu dùng pin lithium-ion vì cần mật độ năng lượng cao hơn.
1688526085830.png


 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên