vancong
Hết mình vì Ô hát!
Bỏ ra khoản tiền không nhỏ, 125 bảng Anh (3,6 triệu đồng), khách tham quan triển lãm Salon Prive thoải mái chiêm ngưỡng những tuyệt tác như siêu xe triệu đô Aston Martin One-77 hay độc đáo kiểu Veritas RS III.
Không còn nền công nghiệp ôtô đúng nghĩa, khi các thương hiệu lớn hầu hết nằm trong tay nước ngoài, nhưng Anh quốc vẫn là "cái rốn" của những sự kiện xe hơi nổi tiếng.
Triển lãm về tốc độ Goodwood’s Festival of Speed vừa chấm dứt thì giới mê xe có ngay triển lãm mang tên Salon Prive lần thứ tư, diễn ra tại Hurlingham Club, London.
Chiếc Rolls-Royce Phantom tại Salon Prive. Ảnh: Autocar.
Không có những gian hàng hoành tráng, ánh sáng lập lòe và tiếng nhạc chát chúa. Salon Prive tĩnh lặng với sự xuất hiện của các siêu xe trên bãi có xanh mướt. Ở đây, khách tham quan chắc chắn là những người thực sự đam mê.
Hầu hết ánh mắt chú ý đầu tiên là chiếc Aston Martin One-77, siêu xe trị giá 1,9 triệu USD và chỉ có 77 chiếc xuất xưởng. Điều đặc biệt là khách có thể mở cửa và ngồi vào trong xe.
Vào đây, mọi người có thể thưởng thức đủ loại champagne, trà và tất cả đều miễn phí. Triển lãm được thiết kế để người đi đường cũng có thể chiêm ngưỡng. Lượng khách tăng 26% so với năm ngoái và ước tính có khoảng 3.500 người tới thăm trong vòng 3 ngày, từ 21/7 đến 24/7.
Xe khủng tại Salon Prive
One-77, siêu xe đình đám nhất thế giới với cái giá lên tới 1,9 triệu USD. Động cơ 7,3 lít V12 có công suất không dưới 700 mã lực, mô-men xoắn cực đại 678 Nm. Nhờ sử dụng những vật liệu tiên tiến, động cơ này nhẹ hơn so với kiểu 6 lít V12 khoảng 10%. Năng lượng được truyền xuống bánh sau thông qua hộp số tự động 6 cấp điều khiển bằng cần số gắn trên vô-lăng.
Veritas RS III của hãng sản xuất siêu xe Đức với hai phiên bản trang bị động cơ V8 công suất 480 mã lực và V10 công suất 600 mã lực, lấy từ bộ phận xe thể thao M Divison của BMW. Mức giá thấp nhất là 375.000 USD và chỉ có 50 chiếc RS III được sản xuất.
Aero Supersports, sản phẩm của hãng xe Morgan. Thiết kế của nhà sản xuất không hề thay đổi so với hơn 40 trước và mục tiêu là những khách hàng hoài cổ. Động cơ V8 dung tích 4,8 lít của BMW. Mức giá tại Anh vào khoảng 103.000 bảng.
Chiếc Evora của thương hiệu một thời Anh quốc Lotus. Thiết kế hầm hố, cá tính nhưng Evora trang bị động cơ không quá khủng, 3,5 lít V6 trục cam kép DOHC công suất 280 mã lực. Tốc độ tối đa 261 km/h và mức giá khoảng 55.000 bảng.
Zonda S của hãng siêu xe Italy Pagani. Xe sử dụng động cơ 7,3 lít V12, công suất 550 mã lực, mô-men xoắn cực đại 750 Nm của Mercedes AMG. Kết cấu đông học của Zonda được tính toán kỹ để có thể giúp nó chạy ổn định. Khi đạt vận tốc 200 km/h, lực ép xuống ở phía mũi tương đương 100 kg và đuôi là 130 kg. Giá của Zonda S vào khoảng 320.000 USD.
SLR McLaren 722S, phiên bản mui trần của chiếc SLR McLaren 722 Edition. Động cơ vẫn là loại 5,5 lít V8 công suất 641 mã lực, mô-men xoắn cực đại 820 Nm. Thời gian tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát là 3,7 giây, chậm hơn 0,1 giây so với 722 coupe. Tốc độ tối đa 336 km/h, hộp số 5 cấp tự động đã được các kỹ sư ở AMG độ lại. Chiếc đầu tiên xuất xưởng vào ngày 1/1/2009 với mức giá 670.000 USD
Chiếc sedan hạng sang cao cấp vừa trình làng của Jaguar, thương hiệu nổi danh một thời của Anh. Mẫu mã mới của hãng xe Anh quốc có giá 52.500 bảng cho phiên bản tiêu chuẩn động cơ V6 3 lít. Dòng có trục cơ sở dài (long wheelbase) với động cơ V8 dung tích 5 lít có giá bán 88.000 bảng.
Một trong 400 chiếc Ferrari Enzo trên toàn thế giới. Siêu xe lừng danh của Ferrari dùng động cơ V12, dung tích 6,0 lít với 48 xu-páp và công suất cực đại là 660 mã lực. Hộp số cơ khí 6 cấp của chiếc xe này là một kỳ quan về công nghệ với hệ thống điện tử tinh vi và kết cấu cơ khí chính xác, tạo hiệu quả chuyển số xảy ra gần như tức thời. Kết hợp với động cơ mạnh mẽ, nó giúp chiếc xe đạt tới 100 km/h trong vòng 3,65 giây và tốc độ tối đa 350 km/h. Mức giá vào khoảng 650.000 USD.
Chiếc Vulca S lạ kỳ này là sản phẩm của hãng đóng xe ngựa nổi tiếng Faralli & Mazzanti (F&M), trình làng hồi tháng 3. Động cơ thấp nhất của Vulca S là loại 6 lít V12, công suất 445 mã lực và 600 Nm mô-men xoắn. Bản cao cấp nhất trang bị loại V12, dung tích 7,5 lít, công suất 630 mã lực và mô-xoắn cực đại 800 Nm. Mức giá nằm trong khoảng 280.000-480.000 euro.
Không còn nền công nghiệp ôtô đúng nghĩa, khi các thương hiệu lớn hầu hết nằm trong tay nước ngoài, nhưng Anh quốc vẫn là "cái rốn" của những sự kiện xe hơi nổi tiếng.
Triển lãm về tốc độ Goodwood’s Festival of Speed vừa chấm dứt thì giới mê xe có ngay triển lãm mang tên Salon Prive lần thứ tư, diễn ra tại Hurlingham Club, London.
Chiếc Rolls-Royce Phantom tại Salon Prive. Ảnh: Autocar.
Không có những gian hàng hoành tráng, ánh sáng lập lòe và tiếng nhạc chát chúa. Salon Prive tĩnh lặng với sự xuất hiện của các siêu xe trên bãi có xanh mướt. Ở đây, khách tham quan chắc chắn là những người thực sự đam mê.
Hầu hết ánh mắt chú ý đầu tiên là chiếc Aston Martin One-77, siêu xe trị giá 1,9 triệu USD và chỉ có 77 chiếc xuất xưởng. Điều đặc biệt là khách có thể mở cửa và ngồi vào trong xe.
Vào đây, mọi người có thể thưởng thức đủ loại champagne, trà và tất cả đều miễn phí. Triển lãm được thiết kế để người đi đường cũng có thể chiêm ngưỡng. Lượng khách tăng 26% so với năm ngoái và ước tính có khoảng 3.500 người tới thăm trong vòng 3 ngày, từ 21/7 đến 24/7.
Xe khủng tại Salon Prive
One-77, siêu xe đình đám nhất thế giới với cái giá lên tới 1,9 triệu USD. Động cơ 7,3 lít V12 có công suất không dưới 700 mã lực, mô-men xoắn cực đại 678 Nm. Nhờ sử dụng những vật liệu tiên tiến, động cơ này nhẹ hơn so với kiểu 6 lít V12 khoảng 10%. Năng lượng được truyền xuống bánh sau thông qua hộp số tự động 6 cấp điều khiển bằng cần số gắn trên vô-lăng.
Veritas RS III của hãng sản xuất siêu xe Đức với hai phiên bản trang bị động cơ V8 công suất 480 mã lực và V10 công suất 600 mã lực, lấy từ bộ phận xe thể thao M Divison của BMW. Mức giá thấp nhất là 375.000 USD và chỉ có 50 chiếc RS III được sản xuất.
Aero Supersports, sản phẩm của hãng xe Morgan. Thiết kế của nhà sản xuất không hề thay đổi so với hơn 40 trước và mục tiêu là những khách hàng hoài cổ. Động cơ V8 dung tích 4,8 lít của BMW. Mức giá tại Anh vào khoảng 103.000 bảng.
Chiếc Evora của thương hiệu một thời Anh quốc Lotus. Thiết kế hầm hố, cá tính nhưng Evora trang bị động cơ không quá khủng, 3,5 lít V6 trục cam kép DOHC công suất 280 mã lực. Tốc độ tối đa 261 km/h và mức giá khoảng 55.000 bảng.
Zonda S của hãng siêu xe Italy Pagani. Xe sử dụng động cơ 7,3 lít V12, công suất 550 mã lực, mô-men xoắn cực đại 750 Nm của Mercedes AMG. Kết cấu đông học của Zonda được tính toán kỹ để có thể giúp nó chạy ổn định. Khi đạt vận tốc 200 km/h, lực ép xuống ở phía mũi tương đương 100 kg và đuôi là 130 kg. Giá của Zonda S vào khoảng 320.000 USD.
SLR McLaren 722S, phiên bản mui trần của chiếc SLR McLaren 722 Edition. Động cơ vẫn là loại 5,5 lít V8 công suất 641 mã lực, mô-men xoắn cực đại 820 Nm. Thời gian tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát là 3,7 giây, chậm hơn 0,1 giây so với 722 coupe. Tốc độ tối đa 336 km/h, hộp số 5 cấp tự động đã được các kỹ sư ở AMG độ lại. Chiếc đầu tiên xuất xưởng vào ngày 1/1/2009 với mức giá 670.000 USD
Chiếc sedan hạng sang cao cấp vừa trình làng của Jaguar, thương hiệu nổi danh một thời của Anh. Mẫu mã mới của hãng xe Anh quốc có giá 52.500 bảng cho phiên bản tiêu chuẩn động cơ V6 3 lít. Dòng có trục cơ sở dài (long wheelbase) với động cơ V8 dung tích 5 lít có giá bán 88.000 bảng.
Một trong 400 chiếc Ferrari Enzo trên toàn thế giới. Siêu xe lừng danh của Ferrari dùng động cơ V12, dung tích 6,0 lít với 48 xu-páp và công suất cực đại là 660 mã lực. Hộp số cơ khí 6 cấp của chiếc xe này là một kỳ quan về công nghệ với hệ thống điện tử tinh vi và kết cấu cơ khí chính xác, tạo hiệu quả chuyển số xảy ra gần như tức thời. Kết hợp với động cơ mạnh mẽ, nó giúp chiếc xe đạt tới 100 km/h trong vòng 3,65 giây và tốc độ tối đa 350 km/h. Mức giá vào khoảng 650.000 USD.
Chiếc Vulca S lạ kỳ này là sản phẩm của hãng đóng xe ngựa nổi tiếng Faralli & Mazzanti (F&M), trình làng hồi tháng 3. Động cơ thấp nhất của Vulca S là loại 6 lít V12, công suất 445 mã lực và 600 Nm mô-men xoắn. Bản cao cấp nhất trang bị loại V12, dung tích 7,5 lít, công suất 630 mã lực và mô-xoắn cực đại 800 Nm. Mức giá nằm trong khoảng 280.000-480.000 euro.