Toyota Hilux 2012 gặp hiện tượng chết máy, đạp ga không lên.
Máy chuẩn đoán báo lỗi sau: P0093: Fuel System Large Leak Detected
Khi đạp ga ống rail lên trên 70000KPa là báo check và động cơ gõ mạnh rồi giảm áp suất, chết máy.
Xe đã được thay ống rail liền cảm biến, van điều khiển hút ở bơm cao áp và van giới hạn áp suất hàng cũ. Ngoài ra, 4 kim phun được kiểm tra kĩ, dùng bulong bịt lại ở van giới hạn áp suất. Nhưng bệnh vẫn chưa chữa được.
Đặc biệt, nếu rút giắc điện cảm biến nhiệt độ dầu thì xe không bị hiện tượng đó nữa.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Cụ Kọt Smile nhận định nguyên nhân có thể do ở lỗi phần bơm trong trường hợp này và chia sẻ thêm một bài viết có liên quan.
Cụ Pham Van Dat góp ý khả năng do mạch điều khiển van định lượng. Và vì áp suất quá cao sẽ làm van giới hạn áp suất mở.
Cụ Duc Huu góp ý lỗi này là báo rò rỉ nhiên liệu. không nhắc đến áp cao. Qua các thông tin cung cấp thì van đinh lượng dầu bình thường. Tiếng gõ cũng có thể do áp thấp giảm đột ngột. Hộp điều khiển van xả sai. Tóm lại nên kiểm tra mạch con báo nhiệt độ dầu rồi dùng biến trở giả tín hiệu xem sao.
Cụ Bạch Hải Đường cũng góp ý kiểm tra con báo nhiệt độ dầu vì khi nó báo sai sẽ nổi check, máy gõ và ì ra.
Cụ Luc Anh cho rằng thử tháo cảm biến dầu xem sao.
Sau một thời gian trao đổi mà vẫn chưa tìm ra nguyên nhân và cách xử lý thì cụ Đinh Ánh Thủy thông báo xe đã hết bệnh khi đem đến hãng kiểm tra. Hãng bảo rằng xe bị move cái giắc điện. Nhưng câu trả lời này vẫn chưa thỏa mãn tất cả các thành viên đang theo dõi pan bệnh này.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.
Máy chuẩn đoán báo lỗi sau: P0093: Fuel System Large Leak Detected
Khi đạp ga ống rail lên trên 70000KPa là báo check và động cơ gõ mạnh rồi giảm áp suất, chết máy.
Xe đã được thay ống rail liền cảm biến, van điều khiển hút ở bơm cao áp và van giới hạn áp suất hàng cũ. Ngoài ra, 4 kim phun được kiểm tra kĩ, dùng bulong bịt lại ở van giới hạn áp suất. Nhưng bệnh vẫn chưa chữa được.
Đặc biệt, nếu rút giắc điện cảm biến nhiệt độ dầu thì xe không bị hiện tượng đó nữa.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Cụ Kọt Smile nhận định nguyên nhân có thể do ở lỗi phần bơm trong trường hợp này và chia sẻ thêm một bài viết có liên quan.
Cụ Pham Van Dat góp ý khả năng do mạch điều khiển van định lượng. Và vì áp suất quá cao sẽ làm van giới hạn áp suất mở.
Cụ Duc Huu góp ý lỗi này là báo rò rỉ nhiên liệu. không nhắc đến áp cao. Qua các thông tin cung cấp thì van đinh lượng dầu bình thường. Tiếng gõ cũng có thể do áp thấp giảm đột ngột. Hộp điều khiển van xả sai. Tóm lại nên kiểm tra mạch con báo nhiệt độ dầu rồi dùng biến trở giả tín hiệu xem sao.
Cụ Bạch Hải Đường cũng góp ý kiểm tra con báo nhiệt độ dầu vì khi nó báo sai sẽ nổi check, máy gõ và ì ra.
Cụ Luc Anh cho rằng thử tháo cảm biến dầu xem sao.
Sau một thời gian trao đổi mà vẫn chưa tìm ra nguyên nhân và cách xử lý thì cụ Đinh Ánh Thủy thông báo xe đã hết bệnh khi đem đến hãng kiểm tra. Hãng bảo rằng xe bị move cái giắc điện. Nhưng câu trả lời này vẫn chưa thỏa mãn tất cả các thành viên đang theo dõi pan bệnh này.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM