OTOHUITEAM
Thành viên O-H
Toyota Corolla nhập 2008 cứ nóng máy là vòng tua lên cho không đều.
Qua kiểm tra ban đầu:
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Qua trao đổi, chủ thớt cho biết cảm biến nhiệt độ báo 93 độ C lúc nóng máy.
Cụ Tran Anh góp ý phải thay thế loại trừ các khả năng như mobin, bugi......
Cụ Ôtô TN cho rằng nên vệ sinh họng ga đầu tiên đã.
Qua trao đổi với cụ Lạc Đường thì cảm biến MAF hoạt động vẫn bình thường, không có mùi xăng sống.
Cụ Nguyễn Tiến Dũng suy đoán về các khả năng do lửa, cảm biến oxy, áp xăng như thế nào?
Cụ Thanh Vương chia sẻ:
Trong khi cụ Piter Trường và cụ Trần Minh Vương cũng cho rằng nguyên nhân có liên quan đến xupap.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.
Qua kiểm tra ban đầu:
- Xe vừa làm máy xong, mới nổ ga bình thường.
- Kiểm tra mobin, bugi, các cảm biến không có gì bất thường.
- Khi rút giắc cảm biến nhiệt độ nước thì vòng tua lên tầm gần 1000 vòng/phút, máy đứng không rung nhưng đồng hồ nhiệt sộ không báo chỉ nổi đèn Check.
- Kiểm tra mobin, bugi, các cảm biến không có gì bất thường.
- Khi rút giắc cảm biến nhiệt độ nước thì vòng tua lên tầm gần 1000 vòng/phút, máy đứng không rung nhưng đồng hồ nhiệt sộ không báo chỉ nổi đèn Check.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Qua trao đổi, chủ thớt cho biết cảm biến nhiệt độ báo 93 độ C lúc nóng máy.
Cụ Tran Anh góp ý phải thay thế loại trừ các khả năng như mobin, bugi......
Cụ Ôtô TN cho rằng nên vệ sinh họng ga đầu tiên đã.
Qua trao đổi với cụ Lạc Đường thì cảm biến MAF hoạt động vẫn bình thường, không có mùi xăng sống.
Cụ Nguyễn Tiến Dũng suy đoán về các khả năng do lửa, cảm biến oxy, áp xăng như thế nào?
Cụ Thanh Vương chia sẻ:
- Nên thay con cảm biến nhiệt độ nước
- Khi mạch điện của cảm biến nhiệt độ nước làm mát là bất thường, ECU sử dụng giá trị cố định là 80ºC để tiếp tục điều khiển động cơ và bật đèn Check sáng.
- Khi nhiệt độ động cơ thấp thì tốc độ cầm chừng không ổn định, động cơ nổ rung do hỗn hợp nghèo, thời điểm đánh lửa không chính xác. Lượng nhiên liệu phun, thời điểm đánh lửa và tốc độ cầm chừng thay đổi theo nhiệt độ nước làm mát là rất lớn.
- Do vậy, khi điện trở của biến thay đổi theo nhiệt độ nước làm mát không đúng hoặc điện trở đường dây lớn thì sự làm việc của động cơ sẽ không ổn định
- Khi mạch điện của cảm biến nhiệt độ nước làm mát là bất thường, ECU sử dụng giá trị cố định là 80ºC để tiếp tục điều khiển động cơ và bật đèn Check sáng.
- Khi nhiệt độ động cơ thấp thì tốc độ cầm chừng không ổn định, động cơ nổ rung do hỗn hợp nghèo, thời điểm đánh lửa không chính xác. Lượng nhiên liệu phun, thời điểm đánh lửa và tốc độ cầm chừng thay đổi theo nhiệt độ nước làm mát là rất lớn.
- Do vậy, khi điện trở của biến thay đổi theo nhiệt độ nước làm mát không đúng hoặc điện trở đường dây lớn thì sự làm việc của động cơ sẽ không ổn định
Trong khi cụ Piter Trường và cụ Trần Minh Vương cũng cho rằng nguyên nhân có liên quan đến xupap.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM