OTOHUITEAM
Thành viên O-H
Toyota Camry 2.4G 2008 khi về số D máy có hiện tuợng ghì máy.
Qua kiểm tra ban đầu:
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Một số thành viên trên OTO-HUI TEAM cùng quan điểm cho rằng trong trường hợp này nguyên nhân chỉ xoay quanh hộp số.
Qua trao đổi với cụ Nguyễn Sang thì đã thử thay ECU nhưng không được.
Cụ Tiến Dũng góp ý kiểm tra biến mô.
Cụ Phải Làm Sao và cụ Thường Garage góp ý kiểm tra van solenoid, các giắc điện.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được nguyên nhân là:
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Qua kiểm tra ban đầu:
- Đi các số bình thường.
- Hiện tượng ghì máy xảy ra một lúc rồi hết.
- Khi sang số S chỉ có số 1.3.4 mất hẳn số 2 luôn.
- Đã bổ máy và kiểm tra.
- Vệ sinh và thay dầu số chính hãng. Nhưng vẫn chưa mang lại hiệu quả.
- Hiện tượng ghì máy xảy ra một lúc rồi hết.
- Khi sang số S chỉ có số 1.3.4 mất hẳn số 2 luôn.
- Đã bổ máy và kiểm tra.
- Vệ sinh và thay dầu số chính hãng. Nhưng vẫn chưa mang lại hiệu quả.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Một số thành viên trên OTO-HUI TEAM cùng quan điểm cho rằng trong trường hợp này nguyên nhân chỉ xoay quanh hộp số.
Qua trao đổi với cụ Nguyễn Sang thì đã thử thay ECU nhưng không được.
Cụ Tiến Dũng góp ý kiểm tra biến mô.
Cụ Phải Làm Sao và cụ Thường Garage góp ý kiểm tra van solenoid, các giắc điện.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được nguyên nhân là:
- Do hộp số đã được gara ngoài cẩu máy ra làm zon fớt nên có chi tiết nhỏ quên ktra.
- Cái ống thông hơi bơm hộp số truớc bị gãy người ta gắn keo 502 vào.
- Do gắn nhiều keo quá hay sao nên bổ hẳn bơm ra mới biết rõ.
- Bị một số hạt keo nhỏ xíu đi vào làm bơm hoạt động không bình thường và bị mòn đều do hạt rất nhỏ đẫn đến dầu đi đến cụm số 2 bị mòn theo không hoạt động mà nhảy sang hẳn số 3 và số D nếu về lâu dài chắc cũng bị phá.
- Vậy mà xe không báo 1 lỗi nào về hộp số và kêu bơm...
- Cái ống thông hơi bơm hộp số truớc bị gãy người ta gắn keo 502 vào.
- Do gắn nhiều keo quá hay sao nên bổ hẳn bơm ra mới biết rõ.
- Bị một số hạt keo nhỏ xíu đi vào làm bơm hoạt động không bình thường và bị mòn đều do hạt rất nhỏ đẫn đến dầu đi đến cụm số 2 bị mòn theo không hoạt động mà nhảy sang hẳn số 3 và số D nếu về lâu dài chắc cũng bị phá.
- Vậy mà xe không báo 1 lỗi nào về hộp số và kêu bơm...
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM