Serena_0144
Tài xế O-H
Tìm hiểu về xe bồn, xe xitec, xe chở xăng dầu bồn, xitec hợp kim nhôm.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm xe bồn, xe xitec, xe chở xăng dầu.Tuy nhiên, đó đều là những sản phẩm xe bồn, xe xitec, xe chở xăng dầu thông thường, vẫn còn những hạn chế nhất định. xe bồn, xe xitec, xe chở xăng dầu thông thường có bồn thường làm bằng thép cacbon thông thường. Do đó, việc vận chuyển xăng dầu trên đường được ít dung tích xăng dầu hơn và hiệu quả về mặt vận chuyển , giá thành , và nhân công lái xe cũng rất thấp. Với xe bồn, xe xitec, xe chở xăng dầu hợp kim nhôm do bồn, xitec được làm bằng hợp kim nhôm nên đem đến hiệu quả vận chuyển cao và tiết giảm chi phí khá lớn cho các doanh nghiệp chuyên vận chuyển xăng dầu.
Xe bồn, xe xitec, xe chở xăng dầu bồn, xitec hợp kim nhôm được công ty cổ phần ô tô vũ linh sản xuất trên giây truyền hiện hiện đại nhất việt nam hiện nay có cấu tạo như sau:
Kết cấu xe bồn, xe xitec, xe chở xăng dầu
Thân Bồn
mô hình 3d xe bồn, xe xitec, xe chở xăng dầu
- Hợp kim nhôm đầu 5
- Dày: 5mm
- Công nghệ gia công: thân bồn được cuốn bằng máy cuốn tự động, khẩu độ 9m
- Công nghệ gia công : đường hàn thân bồn nằm trong chân bồn và thành bao => Không có đường hàn ngang thân bồn. Tăng độ bền và tính thẩm mỹ.
- Công nghệ gia công : Đường hàn khí Argon 99,999%.
VÁCH NGĂN VÀ CHỎM ĐẦU BỒN
chỏm bồn xe bồn, xe xitec, xe chở xăng dầu thành phẩm
vách chắn sóng xe bồn, xe xitec, xe chở xăng dầu
- Vật liệu: Hợp kim nhôm đầu 5
- Độ dày: 6mm
- Dạng mo.
- Vách ngăn và chỏm đầu bồn dạng mo được gia công bằng máy ép thủy lực, đảm bảo độ phẳng bề mặt chỏm.
- Vách chắn sóng theo tiêu chuẩn cho từng khoang bồn
CHÂN BỒN
chân bồn xe bồn, xe xitec, xe chở xăng dầu
- Vật liệu: Hợp kim nhôm đầu 6
- Độ dày: 8mm
- Nguyên khối
CẦU THANG
cầu thang xe bồn, xe xitec, xe chở xăng dầu
- Vật liệu: ống nhôm Ø34, bậc thang bằng V chống trượt
THÀNH BAO
bồn xe bồn, xe xitec, xe chở xăng dầu
- Vật liệu: Hợp kim nhôm đầu 5
- Độ dày: 4mm
- Đúc nguyên khối
CỔ BỒN (CỔ LẪU)
VAN THỞvan thở xe bồn, xe xitec, xe chở xăng dầu
- Chức năng: cân bằng áp suất trong bồn
- Vật liệu: Inox 304
- Áp suất thở (pressure):+6~8 KPa
- Áp suất hút (vacuum)-2) ~ (-3) KPa
- Lưu lượng thở (flow rate): 600 L/p
NẮP BỒN
nắp bồn xe bồn, xe xitec, xe chở xăng dầu
- Vật liệu: Hợp kim nhôm 5083P
- Dạng khóa chuồn
- Option: Nắp bồn dạng khóa gài
- tiêu chuẩn API
BÁT CHỐNG XÔ – BÙ LÔNG U
chống xô xe bồn, xe xitec, xe chở xăng dầu
- Bát chống xô:
- Vật liệu: hợp kim nhôm Gia cường lỗ khoét
- Bù lông U (U-bolt):
- Vật liệu: thép 8.8, M20 Gia cường lỗ khoét Hướng xuống
BƠM
- Bơm cánh gạt (vane pump) kiểu Blackmer
Lưu lượng: 18 – 40m3/h Bảo hành 02 năm
CÔNG TẮC KHẨN CẤP
- Chức năng: là “công tắc” đóng khẩn cấp van đáy (bottom valve).Đảm bảo thao tác đóng khẩn cấp khi xảy ra sự cố. Cách ly hoàn toàn nhiên liệu chứa trong bồn khỏi nguồn cháy.
HỌNG XẢ
- Van bi Ø90 (vật liệu: inox304, teflon seal)
- Họng xả: khớp nối nhanh camlock coupling , vật liệu: nhôm đúc áp lực
- Option: Van API phục vụ nhập đáy (bottom loading) và các khớp nối chuyên dùng cho xe chở xăng máy bay
CỐP HÔNG
cốp hông xe bồn, xe xitec, xe chở xăng dầu
- Vật liệu: ống nhôm Ø114, chạy song song dọc thân bồn.
- Dùng chứa ống mềm dẫn xăng dầu.
ƯU ĐIỂM CỦA XE BỒN XITEC NHÔM VẬN CHUYỂN XĂNG DẦU
- An toàn phòng cháy chữa cháy trong quá trình vận chuyển, không phát sinh tia lửa.
- Khi va chạm, bồn khó rách do dầy hơn và dẻo hơn.
- Phản xạ nhiệt, dẫn nhiệt và tản nhiệt tốt, giảm nguy cơ tích điện và tăng nhiệt độ.
- Nhôm có lớp oxit có khả năng ngăn chặn oxy hóa, không gây bẩn nhiên liệu, không bị ăn mòn do tác nhân thời tiết.
- Bồn không sơn do bề mặt đẹp, không nhiễm bẩn tạo điều kiện quan sát, phát hiện nhanh chóng các trầy xước, hư hỏng.
- Nhôm dễ dàng tái chế và tỷ lệ thu hồi cao, góp phần giảm ô nhiễm, tăng giá trị khi thải loại.
- Không tạo ra rỉ sét như bồn sắt, không phải xử lý chất thải nguy hại.
- Thể tích tăng lên 10 – 20%.
- Giảm hao mòn
- Chi phí nhân công vận hành giảm.
- Thu hồi phế liệu sau thanh lý, giá trị cao gấp 6 lần.