1. Thành phần hóa học
- Nhiên liệu khí hoá lỏng LPG được chưng cất từ dầu thô. LPG sẽ hóa lỏng ở áp suất cao, khi giảm áp sẽ trở lại trạng thái khí.
- Nhiên liệu khí hoá lỏng phải có từ 19 – 50% hydrocabure có gốc C3 theo tiêu chuẩn Châu Âu và hydrocabure có gốc C4 theo tiêu chuẩn Châu Á.
- Nhiên liệu khí hoá lỏng chứa rất ít lưu huỳnh, do đó động cơ dùng LPG phát rất sinh ít chất ô nhiễm gốc lưu huỳnh và hiệu quả của bộ lọc xúc tác được cải thiện.
2. Tính năng của động cơ
a. Moment, công suất.
Trên những động cơ LPG hiện đại, nhiên liệu khí được phun trực tiếp vào dạng lỏng vào họng khuếch tán, thì tính năng kinh tế- kỹ thuật tương đương với động cơ xăng
b. Suất tiêu hao nhiên liệu .
- Nếu so sánh năng lượng tiêu hao trên 100Km hành trình( J/100km ) thì nhiên liệu LPG được xếp ở vị trí tương đối tốt, thấp hơn động cơ xăng.
- Hệ thống mới còn dự kiến cả việc cắt nhiên liệu khi giảm tốc độ cho phép giảm suất tiêu hao nhiên liệu đến mức thấp nhất.
- LPG giàu propane, chỉ số ốc-tan của có rất cao nên có thể tăng tỉ số nén động cơ dẫn đến giảm suất tiêu hao nhiên liệu khoảng 5%
c. Mức độ ô nhiễm.
- Ôtô sử dụng LPG phát sinh rất ít ô nhiễm.
- Khí NOx thấp.
- HC thấp do LPG bay hơi dễ dàng.
- Nổi bật nhất là CO giảm đáng kể, điều này là do tỉ số H/C của LPG cao hơn xăng. Mặt khác do hỗn hợp ( LPG + không khí ) được hoà trộn đồng đều hơn khi sử dụng LPG.
- Nhiên liệu khí hoá lỏng LPG được chưng cất từ dầu thô. LPG sẽ hóa lỏng ở áp suất cao, khi giảm áp sẽ trở lại trạng thái khí.
- Nhiên liệu khí hoá lỏng phải có từ 19 – 50% hydrocabure có gốc C3 theo tiêu chuẩn Châu Âu và hydrocabure có gốc C4 theo tiêu chuẩn Châu Á.
- Nhiên liệu khí hoá lỏng chứa rất ít lưu huỳnh, do đó động cơ dùng LPG phát rất sinh ít chất ô nhiễm gốc lưu huỳnh và hiệu quả của bộ lọc xúc tác được cải thiện.
2. Tính năng của động cơ
a. Moment, công suất.
Trên những động cơ LPG hiện đại, nhiên liệu khí được phun trực tiếp vào dạng lỏng vào họng khuếch tán, thì tính năng kinh tế- kỹ thuật tương đương với động cơ xăng
b. Suất tiêu hao nhiên liệu .
- Nếu so sánh năng lượng tiêu hao trên 100Km hành trình( J/100km ) thì nhiên liệu LPG được xếp ở vị trí tương đối tốt, thấp hơn động cơ xăng.
- Hệ thống mới còn dự kiến cả việc cắt nhiên liệu khi giảm tốc độ cho phép giảm suất tiêu hao nhiên liệu đến mức thấp nhất.
- LPG giàu propane, chỉ số ốc-tan của có rất cao nên có thể tăng tỉ số nén động cơ dẫn đến giảm suất tiêu hao nhiên liệu khoảng 5%
c. Mức độ ô nhiễm.
- Ôtô sử dụng LPG phát sinh rất ít ô nhiễm.
- Khí NOx thấp.
- HC thấp do LPG bay hơi dễ dàng.
- Nổi bật nhất là CO giảm đáng kể, điều này là do tỉ số H/C của LPG cao hơn xăng. Mặt khác do hỗn hợp ( LPG + không khí ) được hoà trộn đồng đều hơn khi sử dụng LPG.