nhotnhapkhau123
Tài xế O-H
ILSAC GF- thông số kỹ thuật dầu động cơ nhắm đến mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ hệ thống khí thải và tăng cường độ bền của dầu động cơ.
ILSAC là viết tắt của cụm từ " International Lubricant standardization and approval committee ", Ủy ban Tiêu chuẩn và Phê duyệt Dầu nhờn Quốc tế, được thành lập vào năm 1992 bởi AAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Mỹ, đại diện DaimlerChrysler Corporation, Ford Motor Company và General Motors Corporation) và JAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản) để xác định nhu cầu, thông số, cấp phép và quản lý các thông số kỹ thuật của chất bôi trơn. Cùng với hệ thống ba bên (API, SAE và ASTM), EOLCS được hình thành, Hệ thống cấp phép và chứng nhận dầu động cơ. Dầu ILSAC thường mang Biểu tượng dịch vụ API (Donut) bao gồm chỉ định Bảo tồn năng lượng và / hoặc Dấu chứng nhận API (Starburst).
ILSAC GF-1
Tiêu chuẩn ILSAC GF-1 cho thấy dầu đáp ứng cả hai yêu cầu API SH và Năng lượng bảo tồn năng lượng II (EC-II). Nó được tạo ra vào năm 1990 và được nâng cấp vào năm 1992 và trở thành yêu cầu tối thiểu đối với dầu được sử dụng trong ô tô của Mỹ và Nhật Bản.
ILSAC GF-2
ILSAC GF-2 thay thế GF-1 vào năm 1996. Dầu phải đáp ứng cả hai yêu cầu API SJ và EC-II. Các tiêu chuẩn GF-2 yêu cầu dầu động cơ 0W-30, 0W-40, 5W-20, 5W-30, 5W-40, 5W-50, 10W-30, 10W-40 và 10W-50 để đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về hàm lượng phốt pho , hoạt động nhiệt độ thấp, tiền gửi nhiệt độ cao và kiểm soát bọt.
ILSAC GF-3
ILSAC GF-3 một loại dầu phải đáp ứng cả hai yêu cầu API SL và EC-II. Tiêu chuẩn GF-3 có các thông số nghiêm ngặt hơn về tác động lâu dài của dầu đối với hệ thống phát thải của xe, cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và cải thiện độ bay hơi, kiểm soát tiền gửi và hiệu suất nhớt. Tiêu chuẩn cũng yêu cầu suy thoái phụ gia ít hơn và giảm tỷ lệ tiêu thụ dầu trong suốt thời gian sử dụng của dầu.
ILSAC GF-4
ILSAC GF-4 tương tự như danh mục dịch vụ API SM, nhưng nó yêu cầu một thử nghiệm tiết kiệm nhiên liệu VIB bổ sung (ASTM D6837).
ILSAC GF-5
Được giới thiệu vào tháng 10 năm 2010 cho các loại xe cũ và cũ hơn, được thiết kế để cải thiện khả năng bảo vệ ở nhiệt độ cao cho pít-tông và tăng áp, kiểm soát bùn nghiêm ngặt hơn, tiết kiệm nhiên liệu, tăng cường khả năng tương thích hệ thống kiểm soát khí thải…
ILSAC GF-6
Đặc điểm kỹ thuật ILSAC GF-6 hiện đang được phát triển và có thể sẽ được chia thành hai thông số kỹ thuật phụ. ILSAC GF-6A sẽ tương thích hoàn toàn với ILSAC GF-5 nhưng sẽ tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, bảo vệ động cơ tốt hơn và cải thiện hiệu suất trong khi vẫn duy trì độ bền. ILSAC GF-6B sẽ cung cấp hiệu suất tương tự như ILSAC GF-5A nhưng sẽ cho phép các loại dầu có độ nhớt thấp hơn như xW-16, tận dụng lợi ích tiết kiệm nhiên liệu được cung cấp bởi cấp độ nhớt SAE 16 mới.
ILSAC GF-1
Tiêu chuẩn ILSAC GF-1 cho thấy dầu đáp ứng cả hai yêu cầu API SH và Năng lượng bảo tồn năng lượng II (EC-II). Nó được tạo ra vào năm 1990 và được nâng cấp vào năm 1992 và trở thành yêu cầu tối thiểu đối với dầu được sử dụng trong ô tô của Mỹ và Nhật Bản.
ILSAC GF-2
ILSAC GF-2 thay thế GF-1 vào năm 1996. Dầu phải đáp ứng cả hai yêu cầu API SJ và EC-II. Các tiêu chuẩn GF-2 yêu cầu dầu động cơ 0W-30, 0W-40, 5W-20, 5W-30, 5W-40, 5W-50, 10W-30, 10W-40 và 10W-50 để đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về hàm lượng phốt pho , hoạt động nhiệt độ thấp, tiền gửi nhiệt độ cao và kiểm soát bọt.
ILSAC GF-3
ILSAC GF-3 một loại dầu phải đáp ứng cả hai yêu cầu API SL và EC-II. Tiêu chuẩn GF-3 có các thông số nghiêm ngặt hơn về tác động lâu dài của dầu đối với hệ thống phát thải của xe, cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và cải thiện độ bay hơi, kiểm soát tiền gửi và hiệu suất nhớt. Tiêu chuẩn cũng yêu cầu suy thoái phụ gia ít hơn và giảm tỷ lệ tiêu thụ dầu trong suốt thời gian sử dụng của dầu.
ILSAC GF-4
ILSAC GF-4 tương tự như danh mục dịch vụ API SM, nhưng nó yêu cầu một thử nghiệm tiết kiệm nhiên liệu VIB bổ sung (ASTM D6837).
ILSAC GF-5
Được giới thiệu vào tháng 10 năm 2010 cho các loại xe cũ và cũ hơn, được thiết kế để cải thiện khả năng bảo vệ ở nhiệt độ cao cho pít-tông và tăng áp, kiểm soát bùn nghiêm ngặt hơn, tiết kiệm nhiên liệu, tăng cường khả năng tương thích hệ thống kiểm soát khí thải…
ILSAC GF-6
Đặc điểm kỹ thuật ILSAC GF-6 hiện đang được phát triển và có thể sẽ được chia thành hai thông số kỹ thuật phụ. ILSAC GF-6A sẽ tương thích hoàn toàn với ILSAC GF-5 nhưng sẽ tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, bảo vệ động cơ tốt hơn và cải thiện hiệu suất trong khi vẫn duy trì độ bền. ILSAC GF-6B sẽ cung cấp hiệu suất tương tự như ILSAC GF-5A nhưng sẽ cho phép các loại dầu có độ nhớt thấp hơn như xW-16, tận dụng lợi ích tiết kiệm nhiên liệu được cung cấp bởi cấp độ nhớt SAE 16 mới.
Nguồn: Sưu Tầm