Thời gian phanh của hệ thống phanh thủy khí

Kangyu95
Bình luận: 0Lượt xem: 1,230

Kangyu95

Tài xế O-H
t1: Thời gian phản xạ của người lái, tức là từ lúc thấy được chướng ngại vật cho đến lúc tác dụng vào bàn đạp phanh. Thời gian này phụ thuộc vào trình độ của người lái. Thời gian t1 nằm trong giới hạn t1 = 0,3
0,8s.

t2: Thời gian chậm tác dụng của hệ thống phanh do phải khắc phục hành trình tự do trong hệ thống, tức là thời gian từ lúc người lái tác dụng vào bàn đạp phanh cho đến khi má phanh ép sát vào tang phanh. Thời gian này phụ thuộc vào kết cấu dẫn động phanh, đối với phanh khí nén t2 = 0,2
0,4s, phanh dầu t2 = 0,03
0,1s.

t3: Thời gian tăng lực phanh và tăng gia tốc chậm dần, nó phụ

thuộc vào kết cấu dẫn động phanh, với phanh khí nén t3 = 0,5
1s, phanh dầu t3 = 0,2
0,4s.

t4: Thời gian phanh hoàn toàn với lực phanh cực đại PPmax và với gia tốc chậm dần cực đại JPmax. Thời gian này được xác định theo công thức (3.16). Trong thời gian này lực phanh và gia tốc chậm dần có giá trị không đổi.

t5: Thời gian nhả phanh sau khi xe dừng, lực phanh giảm dần về 0. Đối với phanh khí nén t5 = 1,5
2s, phanh dầu t5 = 0, 2s.

Vậy các bác cho e hỏi..e muốn chon t1.t2.t3.t4 cho phanh thủy khí xe tải thì chon ntn ạ...cảm ơn các bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên