Thời điểm bắt đầu phun và lượng nhiên liệu phun vào được điều chỉnh bằng các kim phun được kích

truongcon77
Bình luận: 0Lượt xem: 75

truongcon77

Tài xế O-H
Thời điểm bắt đầu phun và lượng nhiên liệu phun vào được điều chỉnh bằng các kim phun được kích hoạt bằng điện. Kim phun có thể được chia thành một số khối chức năng:
– Đầu phun kiểu lỗ
– Hệ thống servo thủy lực
– Van điện từ
Nhiên liệu được cấp từ kết nối áp suất cao, tới kim phun qua lối đi và đến buồng điều khiển thông qua lỗ cấp liệu. Buồng điều khiển được kết nối với nhiên liệu trở lại thông qua một lỗ chảy máu được mở bởi van điện từ. Khi lỗ chảy máu đóng lại, lực thủy lực tác dụng lên pít tông điều khiển van sẽ vượt quá lực ở vai áp suất kim của vòi phun. Kết quả là, kim bị ép vào chỗ ngồi của nó và bịt kín đường dẫn áp suất cao ra khỏi buồng đốt. Khi van điện từ của kim phun được kích hoạt, lỗ chảy máu sẽ được mở. Điều này dẫn đến giảm áp suất buồng điều khiển và kết quả là áp suất thủy lực trên pít tông cũng giảm theo. Ngay sau khi lực thủy lực giảm xuống dưới lực trên vai áp suất kim phun, kim phun sẽ mở ra và nhiên liệu được phun qua các lỗ phun vào buồng đốt.
Điều khiển gián tiếp kim phun sử dụng hệ thống khuếch đại lực thủy lực được áp dụng vì các lực cần thiết để mở kim phun rất nhanh không thể trực tiếp tạo ra bởi van điện từ. Cái gọi là lượng điều khiển cần thiết để mở kim vòi phun ngoài lượng nhiên liệu thực sự được phun vào và nó được dẫn trở lại đường hồi nhiên liệu thông qua các lỗ của buồng điều khiển. Ngoài lượng điều khiển, nhiên liệu cũng bị mất ở kim vòi phun và van dẫn hướng pit tông. Các lượng nhiên liệu kiểm soát và rò rỉ này được đưa trở lại bình nhiên liệu thông qua đường hồi nhiên liệu và đường gom mà van tràn, bơm cao áp và van điều khiển áp suất cũng được kết nối với nhau.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên