Thaco DONGBEN 5 tạ 2014 gặp hiện tượng không nổ được mặc dù có xăng có lửa. Tình huống dẫn đến pan bệnh là xe đang chạy trên đường bình thường qua vũng nước bị tạt vào chết máy. Máy chuẩn đoán báo mã lỗi P0340 cảm biến cốt cam (Camshaft position sensor ''A'' Circuit - bank1 or single sensor). Nhưng khi đã thay cảm biến cốt cam rồi thì vẫn báo lỗi. Xe có nguồn, các đường dây về hộp đầy đủ.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Cụ nguyễn công góp ý kiểm tra cốt máy. Nhưng cụ Bính Đình nhận định nó vẫn bình thường.
Cụ Lap Phuoc Nguyen lại góp ý trục cam có khả năng bị trật.
Cụ Hoàng Văn Thụ cho rằng nên thử thay ECU khác cùng loại.
Cụ Quang Minh chia sẻ đã từng gặp trường hợp tương tự và cách xử lý là rút cảm biến bướm ga ra cho trường hợp này.
Cụ Nguyễn Tiến Dũng cho rằng nếu lỗi trục cam thì vẫn có thể nổ máy được vậy nên cần kiểm tra cảm biến cơ cùng với xem lại khi đề tua lên rpm không.
Cụ Garage Lượng Huyền TQ góp ý kiểm tra van không tải.
Trong lúc tìm tòi sửa chữa và tham khảo các góp ý vừa rồi của các thành viên trên OTO-HUI TEAM, cụ Bính Đình đã xác định được xe bị nhảy cam. Khi lấy lại được dấu cam, xe đã nổ. Nhưng xe vẫn báo lỗi P0340 cảm biến trục cam dù nguồn dây ổn, có xung về hộp, thay cảm biến mới.
Cụ Garage Lượng Huyền TQ vẫn tiếp tục góp ý kiểm tra van không tải vì mới gặp trường hợp như vậy.
Cụ Nguyễn Tiến Dũng cho rằng chốt định vị cam đang bị lệch. Nếu có xung về thì khả năng hộp vẫn ổn.
Sau một thời gian nữa tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được nguyên nhân là cái dây cam, hở hơi bầu phanh.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Cụ nguyễn công góp ý kiểm tra cốt máy. Nhưng cụ Bính Đình nhận định nó vẫn bình thường.
Cụ Lap Phuoc Nguyen lại góp ý trục cam có khả năng bị trật.
Cụ Hoàng Văn Thụ cho rằng nên thử thay ECU khác cùng loại.
Cụ Quang Minh chia sẻ đã từng gặp trường hợp tương tự và cách xử lý là rút cảm biến bướm ga ra cho trường hợp này.
Cụ Nguyễn Tiến Dũng cho rằng nếu lỗi trục cam thì vẫn có thể nổ máy được vậy nên cần kiểm tra cảm biến cơ cùng với xem lại khi đề tua lên rpm không.
Cụ Garage Lượng Huyền TQ góp ý kiểm tra van không tải.
Trong lúc tìm tòi sửa chữa và tham khảo các góp ý vừa rồi của các thành viên trên OTO-HUI TEAM, cụ Bính Đình đã xác định được xe bị nhảy cam. Khi lấy lại được dấu cam, xe đã nổ. Nhưng xe vẫn báo lỗi P0340 cảm biến trục cam dù nguồn dây ổn, có xung về hộp, thay cảm biến mới.
Cụ Garage Lượng Huyền TQ vẫn tiếp tục góp ý kiểm tra van không tải vì mới gặp trường hợp như vậy.
Cụ Nguyễn Tiến Dũng cho rằng chốt định vị cam đang bị lệch. Nếu có xung về thì khả năng hộp vẫn ổn.
Sau một thời gian nữa tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được nguyên nhân là cái dây cam, hở hơi bầu phanh.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM